28/05/2017, 19:28

Giới thiệu về đồ dùng trong nhà

Đề bài: Giới thiệu một số đồ dùng trong nhà: Cái bàn học, tấm lịch treo tường, chiếc đồng hồ báo thức Để phục vụ cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của con người thì không thể thiếu đi những vật dụng cần thiết, hữu ích, hỗ trợ cho con người, đó là những đồ dùng sinh hoạt, những vật dụng thiết yếu ...

Đề bài: Giới thiệu một số đồ dùng trong nhà: Cái bàn học, tấm lịch treo tường, chiếc đồng hồ báo thức Để phục vụ cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của con người thì không thể thiếu đi những vật dụng cần thiết, hữu ích, hỗ trợ cho con người, đó là những đồ dùng sinh hoạt, những vật dụng thiết yếu như cái bàn học, tấm lịch treo tường hay chiếc đồng hồ báo thức. Tuy đều là những vật dụng đơn giản, phổ biến có thể dễ dàng mua được ở trên thị trường, nhưng nếu thiếu đi chúng ...

Đề bài: Giới thiệu một số đồ dùng trong nhà: Cái bàn học, tấm lịch treo tường, chiếc đồng hồ báo thức

Để phục vụ cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của con người thì không thể thiếu đi những vật dụng cần thiết, hữu ích, hỗ trợ cho con người, đó là những đồ dùng sinh hoạt, những vật dụng thiết yếu như cái bàn học, tấm lịch treo tường hay chiếc đồng hồ báo thức. Tuy đều là những vật dụng đơn giản, phổ biến có thể dễ dàng mua được ở trên thị trường, nhưng nếu thiếu đi chúng con người sẽ vô cùng khó khăn trong sinh hoạt, căn chỉnh giờ giấc hợp lí hay không nhận định, phân biệt một cách chính xã về thời gian, ngày tháng.

Trong cuộc sống trước đây, những vật dụng hiện đại như chiếc đồng hồ báo thức, chiếc bàn học, hay lịch treo tường là hoàn toàn không có. Sự thiếu thốn ấy không gây trở ngại gì cho cuộc sống, nhưng đối với cuộc sống hiện đại ngày nay thì lại khác, ta không thể điều chỉnh sinh hoạt của mình phù hợp nếu thiếu đi những vật dụng mang tính hiện đại nhưng lại vô cùng cần thiết ấy. Tại sao tôi lại nói vậy ư? Xưa kia khi khoa học kĩ thuật còn chưa phát triển, khái niệm về chiếc bàn học, lịch treo tường hay đồng hồ báo thức là những thuật ngữ chưa từng xuất hiện trong từ điển sinh hoạt của người xưa.

Con người là vậy, thích nghi và cách làm chủ cuộc sống của mình, và người xưa cũng vậy, khi chưa có bàn học, những nho sinh hay những em nhỏ khi xưa dùng những chiếc bàn ăn cơm, bàn tiếp khách của gia đình làm nơi dùi mài kinh sử. Không có lịch treo tường thì sao? Người xưa sẽ dựa vào những kinh nghiệm mình có, tính theo lịch mặt trời lặn là theo lịch dương của chúng ta ngày nay, còn tính lịch theo sự vận động của mặt trăng thì gọi là lịch âm, đây là loại lịch mà khi xưa cha ông ta vẫn dùng.

Không có đồng hồ báo thức, người xưa sẽ dựa vào tự nhiên để nhận thức giờ giấc. Ví dụ như tiếng gà gáy sẽ giúp người ta nhận biết được đó là khi bình minh đến, một ngày mới bắt đầu, khi mặt trời lên cao nhất thì đó chính là thời điểm giữa trưa, khi mặt trời lặn về phía Tây thì người ta biết được đó chính là thời điểm chiều tà, khi mặt trăng lên đó là khi đêm xuống. Nghĩa là người xưa dựa hoàn toàn vào tự nhiên để đoán biết thời gian, rất khác với con người hiện đại của chúng ta ngày nay.

Cuộc sống hiện đại đã quá quen thuộc với những vật dụng hỗ trợ con người trong cuộc sống, nó quen thuộc đến mức nếu không có nó con người sẽ trở nên vô cùng bất tiện, nhầm lẫn những thứ không đáng có. Trước hết, ta sẽ nói về công dụng của cái bàn học trong cuộc sống của chúng ta ngày nay. Bàn học là nơi dành riêng để cho những em học sinh, những người sinh viên học, nghĩa là nó phục vụ riêng cho một mục đích chính, đó chính là học. Nhờ chiếc bàn học, người học sẽ có điều kiện học tập tốt hơn, tạo ra một không gian riêng cho người học.

                       

Ngày nay, dù gia đình nào có khó khăn đến đâu thì cũng cố gắng sắm sửa cho con em mình một chiếc bàn học, bởi bàn học là thứ không thể thiếu nếu như muốn con em mình học tập tốt. Vật dụng quan trọng thứ hai trong cuộc sống, đó chính là cuốn lịch treo tường. Nếu như người xưa dựa vào tuần hoàn của mặt trăng, mặt trời để đoán biết thời gian, ngày tháng thì ngày nay, con người trở nên dễ dàng thuận tiện và chính xác hơn khi có trong gia đình một cuốn lịch treo tường.

Lịch treo tường có giá thành rất rẻ mà gia đình nào cũng có thể mua được, vào mỗi dịp đầu năm, bước sang năm mới thì các gia đình lại mua về một cuốn lịch của năm mới. Dựa vào cuốn lịch đó, con người sẽ biết chính xác hôm nay là ngày bao nhiêu, tháng nào, năm nào. Hay tháng nào thiếu, tháng nào nhuận mà không phải tính toán bằng kinh nghiệm như trước nữa. Một dạng lịch thứ hai ngoài lịch treo tường, đó chính là loại lịch bóc, theo đó ba trăm sáu lăm ngày thì có ba trăm sáu lăm trang lịch, mỗi ngày trôi qua thì con người có thể sẽ một tờ. Hơn nữa trên mỗi tờ lịch ấy sẽ có cụ thể ngày âm, ngày dương và ý nghĩa của từng ngày.

Vật dụng quan trọng thứ ba trong cuộc sống của con người, đó chính là đồng hồ báo thức. Nếu như người xưa dựa vào sắc trời và những dấu hiệu tự nhiên để đoán biết thì ngày nay con người có vật dụng thông báo được chính xác hơn giờ giấc, đó chính là chiếc đồng hồ. Nhờ có đồng hồ mà con người biết chính xác bây giờ là mấy giờ, nhờ đó mà chủ động hơn trong hoạt động sản xuất, hoạt động sinh hoạt thường ngày mà không mơ hồ, thiếu chính xác như dựa vào thiên nhiên, tiết trời.

Sự xuất hiện của những vật dụng hiện đại như đồng hồ báo thức, lịch treo tường hay bàn học không phải làm cho con người trở nên phụ thuộc hơn, mà nó hoàn toàn phù hợp với cuộc sống của thực tại. Đó là cuộc sống thi đua, phát triển không ngừng, vì vậy bên cạnh con người luôn có những vật dụng cần thiết giúp con người chạy kịp với guồng quay của cuộc sống hiện đại.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

VẬT DỤNG SINH HOẠT

VAT DUNG SINH HOAT

VẬT DỤNG TRONG GIA ĐÌNH

CHIẾC ĐỒNG HỒ BÁO THỨC

LỊCH TREO TƯỜNG.

0