28/05/2017, 19:28

Giới thiệu con chim bồ câu

Đề bài: Em hãy giới thiệu về một con chim bồ câu Trong thế giới động vật vô cùng phong phú, đa dạng có rất nhiều loài động vật họ nhà chim, theo thống kê của cục kiểm lâm thì có đến hơn một nghìn loài động vật họ nhà chim. Chính sự phong phú ấy đã tạo ra cho hệ sinh thái của Việt Nam trở nên đa ...

Đề bài: Em hãy giới thiệu về một con chim bồ câu Trong thế giới động vật vô cùng phong phú, đa dạng có rất nhiều loài động vật họ nhà chim, theo thống kê của cục kiểm lâm thì có đến hơn một nghìn loài động vật họ nhà chim. Chính sự phong phú ấy đã tạo ra cho hệ sinh thái của Việt Nam trở nên đa dạng hơn, giàu có hơn. Trong cuộc sống của chúng ta cũng từng bắt gặp rất nhiều loại động vật thuộc họ này, mà điển hình nhất mà chúng ta có thể kể đến như những loài chim: chim ...

Đề bài: Em hãy giới thiệu về một con chim bồ câu

Trong thế giới động vật vô cùng phong phú, đa dạng có rất nhiều loài động vật họ nhà chim, theo thống kê của cục kiểm lâm thì có đến hơn một nghìn loài động vật họ nhà chim. Chính sự phong phú ấy đã tạo ra cho hệ sinh thái của Việt Nam trở nên đa dạng hơn, giàu có hơn. Trong cuộc sống của chúng ta cũng từng bắt gặp rất nhiều loại động vật thuộc họ này, mà điển hình nhất mà chúng ta có thể kể đến như những loài chim: chim ri, chim chích, chim cu gáy hay những loài họ hàng xa hơn như: gà, vịt, ngan, ngỗng…. Và một trong những loài động vật họ chim vô cùng quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày, đó chính là con chim bồ câu.

Chim bồ câu là loài động vật họ chim, kích cỡ của loài chim bồ câu lớn hơn những con chim thông thường. Cũng giống như những loài động vật khác như: Lợn, gà, chó, mèo…thì chim bồ câu cũng là một loài vật nuôi phổ biến trong các gia đình. Chim bồ câu có thể thích nghi với cuộc sống của con người nên việc nuôi dưỡng chim bồ câu cũng khá đơn giản không cầu kì, phức tạp. Khác với gà, vịt thường được con người nuôi thành bày đàn thì chim bồ câu không nhất thiết phải nuôi thành bầy đàn như vậy, có gia đình chỉ nuôi một, hai con, nhưng có những gia đình nuôi đến bốn , năm con. Số lượng chim bồ câu tùy thuộc vào ý muốn của những người chủ của chúng. Và chim bồ câu có thể kiếm ăn riêng rẽ mà không đi theo bày đàn.

                             

Chim bồ câu khi trưởng thành thì có thể to bằng nắm tay của người lớn, màu sắc của những con chim bồ câu cũng khá đa dạng, có con màu lông trắng muốt, có con màu xanh tím, cổ đen, cũng có con chim bồ câu có màu sắc pha trộn giữa xanh tím và đen, nhưng nhiều và phổ biến nhất vẫn là loài bồ câu trắng. Lông của chim bồ câu cũng vô cùng mềm mượt, dầu của chim bồ câu nhỏ, mỏ nhỏ màu đen và đôi mắt nhỏ đen láy. Cánh của chim bồ câu cũng rất lớn, vì vậy khi sải cánh bay thì chim bồ câu cũng bay rất nhanh. Tuy nhiên, do đặc trưng về sinh lí nên chim bồ cầu không bay được nhanh và bay đường dài như những loài chim khác.

Tuy nhiên, đổi lại chim bồ câu lại hết sức nhanh nhẹn, dù có tập trung kiếm ăn trên sân hay khoảng đất trỗng thì mọi người cũng không thể bắt được nó. Muốn bắt được chim bồ câu thì chỉ có thể đợi chúng về chuồng và bắt. Chim bồ câu có đôi chân nhỏ , tương đối giống chân của con gà nhưng nhỏ hơn rất nhiều, màu sắc của đôi chân thì phụ thuộc vào màu sắc của con chim, nếu như chim bồ câu trắng có màu chân là màu vàng thì chim bồ câu màu xanh tím lại có chân màu đen. Ngoài di chuyển bằng đôi cánh thì đôi chân của chim bồ câu cũng rất nhanh nhẹn, nó có thể đi mọi nơi để kiếm ăn.

Chim bồ câu là loài động sinh con bằng cách ấp trứng, mỗi lần sinh nở chim bồ câu thường đẻ được từ ba đến năm quả trứng. Cũng giống như loài gà, chim bồ câu sẽ ấp trứng, sau khoảng từ mười đến mười lăm ngày thì những quả trứng này sẽ nở thành những con chim bồ câu non. Những chú chim bồ câu non vì còn yếu nên trong những tháng đầu, chim bồ câu mẹ sẽ kiếm thức ăn về tận tổ cho chim con. Tổ của chim bồ câu cũng khác hoàn toàn với các loài chim khác, đó không phải những tổ chim làm bằng rơm, bằng rạ, cũng không phải do chim bồ cầu tự xây dựng cho mình mà do con người xây dựng.

Tổ của chim bồ câu được con người đóng bằng gỗ, diện tích đủ cho một đến hai con chim bồ câu ở. Một ngôi nhà cho chim bồ câu như vậy thường có khoảng bốn lỗ. Chim bồ câu là loài vật khá thông minh, vì vậy mà con người không nhốt chúng trong lồng như những loài chim khác mà thường cho chúng tự do kiếm ăn, đêm đến thì chúng sẽ tự biết đường về nhà của mình.
Chim bồ câu còn là loài chim đại diện cho nền hòa bình không chỉ của Việt Nam mà còn nhiều quốc gia khác trên thế giới. Đã có bài hát viết về cánh chim bồ câu như:

“Em như chim bồ câu tung cánh giữa trời
Em như chim bồ câu trắng bay giữa trời
Em mong sao đất nước không có nước mắt rơi chia lìa
Em mong sao trên trái đất hoa thơm nở bốn mùa”

Những lời ca đã mượn biểu tượng của cánh chim bồ câu trắng để thể hiện khát vọng về hòa bình cho nhân loại. Hay trong bài “Ước nguyện” có viết:
“Nếu là chim tôi sẽ là loài bồ câu trắng
Nếu là hoa tôi sẽ là một đóa hướng dương”

Như vậy, chim bồ câu là một loài động vật họ chim, mang nhiều đặc trwung sinh hoạt khá riêng biệt. Đây là loài chim sống hiền lành, thích nghi nhanh với cuộc sống của con người, và chim bồ câu cũng là loài chim biểu tượng cho nền hòa bình và khát khao hòa bình.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

CHIM BỒ CÂU

CHIM BO CAU

BỒ CÂU TRẮNG

GIỚI THIỆU CHIM BỒ CÂU

TẢ CON CHIM BỒ CÂU

0