28/05/2017, 19:28

Suy nghĩ về chủ đề: Thực hiện nghĩa vụ quân sự

Đề bài:  Suy nghĩ của anh chị về chủ đề: “ Người Việt đã có cái nhìn đúng đắn về việc thực hiện nghĩa vụ quân sự hay chưa?” “ Đồng bào ta gái cũng như trai, trẻ cũng như già cho đến các cháu nhi đồng cỏn con, ai cũng nồng nàn yêu nước, ai cũng hăng hái kháng chiến, ai cũng có gan giết giặc” – Hồ ...

Đề bài:  Suy nghĩ của anh chị về chủ đề: “ Người Việt đã có cái nhìn đúng đắn về việc thực hiện nghĩa vụ quân sự hay chưa?” “ Đồng bào ta gái cũng như trai, trẻ cũng như già cho đến các cháu nhi đồng cỏn con, ai cũng nồng nàn yêu nước, ai cũng hăng hái kháng chiến, ai cũng có gan giết giặc” – Hồ Chí Minh . Dân tộc ta có một lòng nồng nàn yêu nước trong thời kì kháng chiến, và đến tận ngày nay có truyền thống đó vẫn được phát huy. Hiện nay, chúng ta đang ở trong thời bình ...

Đề bài:  Suy nghĩ của anh chị về chủ đề: “ Người Việt đã có cái nhìn đúng đắn về việc thực hiện nghĩa vụ quân sự hay chưa?”

“ Đồng bào ta gái cũng như trai, trẻ cũng như già cho đến các cháu nhi đồng cỏn con, ai cũng nồng nàn yêu nước, ai cũng hăng hái kháng chiến, ai cũng có gan giết giặc” – Hồ Chí Minh . Dân tộc ta có một lòng nồng nàn yêu nước trong thời kì kháng chiến, và đến tận ngày nay có truyền thống đó vẫn được phát huy. Hiện nay, chúng ta đang ở trong thời bình nhưng thanh niên đến tuổi vẫn phải thực hiện nghĩa vụ quân sự, để khi nào Tổ Quốc cất tiếng gọi ta thì lực lượng quốc phòng sẽ được điều động đầu tiên. Ai cũng muốn thể hiện trách nhiệm của mình đối với Tổ Quốc, nhưng có phải ai cũng thật sự muốn đi huấn luyện trong các trường quân sự hay không? Có ý kiến cho rằng: “ Người Việt đã có cái nhìn đúng đắn về việc thực hiện nghĩa vụ quân sự hay chưa?” .

Chúng ta khi sinh ra đã mang trong mình một trách nhiệm đối với cuộc đời, bên cạnh là trách nhiệm thì còn là nghĩa vụ của mỗi người chúng ta đã là công dân của đất nước Tổ Quốc những anh hùng áo vải, thì phải thực hiện nghĩa vụ quân sự. Vậy “nghĩa vụ quân sự” là gì? “nghĩa vụ quân sự là nghĩa vụ vẻ vang của công dân phục vụ trong Quân đội nhân dân Việt Nam. Làm nghĩa vụ quân sự bao gồm phục vụ tại ngũ và phục vụ trong ngạch dự bị của quân đội. Công dân phục vụ tại ngũ gọi là quân nhân tại ngũ. Công dân phục vụ trong ngạch dự bị gọi là quân nhân dự bị”.

Hiện nay, đất nước ta đang là nước đang phát triển vậy muốn phát triển kinh tế, thì bên cạnh đó ta cần phải có một nền quốc phòng vững chắc. Ta là thế hệ đi sau được hưởng hòa bình là đã không biết có bao nhiêu máu phải đổ, máu chảy thành sông, thế hệ trước đã không ngần ngại mà hi sinh bản thân mình để đất nước có ngày mai tươi sáng hơn. Để kế thừa và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng của nhân dân ta thì trong quá trình xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam, thực hiện theo hai chế độ là chế độ tự nguyện và chế độ nghĩa vụ quân sự. Là công dân của đất nước hình chữ S ta cảm thấy tự hào với con người đất nước của mình. Khi ta cố gắng phấn đấu vì sự nghiệp của mình trong đó cũng góp phần phát triển đất nước, khi ta thực hiện tốt trách nhiệm của mình là khi đó ta đã là một người có ích của xã hội. Ai ai cũng một lòng như vậy, có trách nhiệm đối với đất nước của mình thì không có thế lực nào có thể xâm chiếm nổi. Nghĩa vụ quân sự là mỗi cá nhân nào cũng phải thực hiện.

quan-su                              Thanh niên lên đường nhập ngũ

Bên cạnh những người thực hiện tự giác, tự nguyện thì vẫn còn một bộ phận nhỏ có thái độ không hợp tác, trốn không đi hay là lấy một vài lí do tự ngụy tạo để không phải thực hiện. Suy nghĩ của mỗi người là khác nhau? Có những người nghĩ đi nghĩa vụ quân sự là ép buộc là do nhà nước đặt ra để phục vụ cho nhà nước, thời bình thì làm sao phải đi tập luyện trong môi trường quân ngũ cực khổ như vậy? Cũng có những suy nghĩ cho rằng nghĩa vụ quân sự đã có rất nhiều người thực hiện rồi mình cũng đi cho có mặt. Coi đi nghĩa vụ quân sự chỉ là hời hợt vô nghĩa, có một số người coi như là cực hình do luật nhà nước đặt ra nên bắt buộc phải làm theo. Bên cạnh những suy nghĩ tích cực thì vẫn còn một bộ phận người Việt suy nghĩ tiêu cực về vấn đề đi nghĩa vụ. Đi nghĩa vụ là nhiệm vụ cao cả của mỗi người, xưa kia ông cha ta đã xung phong đi đánh trận trong khi đất nước còn đang chiến tranh hi sinh thanh xuân của mình mà không ngần ngại. Ví dụ như: chị Võ Thị Sáu đó là một tấm gương cao cả chị hi sinh tuổi thanh xuân của mình, phục vụ cho sự nghiệp cách mạng, chị hi sinh khi tuổi đời còn rất trẻ là một tấm gương sáng ngời cho thế hệ thanh niên chúng ta noi theo. Trong thời kì chiến tranh bom nổ các chiến sĩ biết rằng bất cứ lúc nào mình có thể hi sinh, nhưng họ đã dẹp bỏ suy nghĩ đó biến cái suy nghĩ đó thành sức mạnh để tiếp tục chiến đấu vì Tổ Quốc thân yêu!

Hiện nay, việc thực hiện nghĩa vụ quân sự không còn gian khổ như xưa nữa, bây giờ chúng ta chỉ đang tập luyện để có một nền quốc phòng vững mạnh tránh sự soi mói của các thế lực phản động và các thế lực bên ngoài chống phá. Các thanh niên đi lính sẽ được luyện tập một cách căn bản để khi nào đất nước chúng  ta gặp phải một số vấn đề cần có lực lượng chiến đấu thì sẽ có ngay. Và đó không chỉ là thể hiện ra chúng ta yêu nước hay không mà đó là trách nhiệm của chúng ta đối với đất nước. Gần đây có một số tình trạng đang diễn ra đó là, một số các thanh niên đã tự tạo ra cho mình các vết thương, hay thậm chí là uống thuốc tránh thai, sử dụng các chất kích thích trong quá trình khám sức khỏe để được miễn, không phải đi nghĩa vụ quân sự nữa. Còn một số tình trạng thì dùng tiền để mua chuộc thoát khỏi việc phải đi, hay là dùng một số cách đe dọa, một số phụ huynh chiều con cho rằng đi lính là rất vất vả tìm ra mọi cách làm thế nào miễn là con không phải thực hiện. Điều đó đã cho chúng ta thấy được rằng một số suy nghĩ của người Việt trong việc thực hiện nghĩa vụ quân sự là rất kém, không có ý thức, họ là những người chỉ biết lợi ích của mình suy nghĩ sai lệch về việc đi nghĩa vụ.

Bên cạnh những suy nghĩ tiêu cực trên thì vẫn có những suy nghĩ tích cực. Có rất nhiều thanh niên hiện nay họ tự nguyện đi nghĩa vụ, họ suy nghĩ về việc đi nghĩa vụ quân sự như một cuộc tập luyện rèn luyện tốt cho bản thân để trở thành người có ích cho xã hội. Vừa là tự nguyện vừa là trách nhiệm của mình đối với đất nước, khi Tổ Quốc ta gặp phải lâm nguy ta sẵn sàng chiến đấu, dù có phải hi sinh bản thân mình.

Qua đó, ta thấy được các suy nghĩ của người Việt về việc thực hiện nghĩa vụ quân sự. Bên cạnh những suy nghĩ tích cực thì còn có các suy nghĩ tiêu cực nhưng tiêu cực chỉ là một phần nhỏ. Nếu suy nghĩ của ai không đúng về việc thực hiện nghĩa vụ quân sự thì phải chỉnh đốn ngay. Thực hiện nghĩa vụ quân sự là niềm vinh hạnh của người Việt chúng ta. Vì chúng ta vì gia đình vì xã hội hãy thực hiện nghĩa vụ quân sự. Hiện đang là học sinh em đã được học quốc phòng tại trường và biết căn bản các điều về thực hiện nghĩa vụ quân sự, em sẽ thực hiện tốt nghĩa vụ quân sự để góp một phần nhỏ trong việc bảo vệ Tổ Quốc ta.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM 

 

Anh chị suy nghĩ gì về chủ đề: Thực hiện nghĩa vụ quân sự 

Em suy nghĩ gì về chủ đề: Thực hiện nghĩa vụ quân sự 

Suy nghi ve chu de: Thuc hien nghia vu quan su

Em suy  nghi ve chu de: Thuc hien nghia vu quan su

0