02/07/2018, 20:29

Giải đáp: Người bệnh tim mạch có nên sử dụng yến sào không?

Chúng ta đều biết rằng yến sào là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng và bổ dưỡng cho sức khỏe. Thực phẩm này không chỉ tốt có sức khỏe mà nó còn rất tốt cho người bệnh và người ốm yếu. Bên cạnh đó, rất nhiều người thắc mắc rằng không biết người bệnh tim mạch có nên sử dụng yến sào hay không? ...

Chúng ta đều biết rằng yến sào là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng và bổ dưỡng cho sức khỏe. Thực phẩm này không chỉ tốt có sức khỏe mà nó còn rất tốt cho người bệnh và người ốm yếu. Bên cạnh đó, rất nhiều người thắc mắc rằng không biết người bệnh tim mạch có nên sử dụng yến sào hay không? Nội dung sau đây sẽ là câu trả lời giúp bạn giải đáp được thắc mắc trên.

Người bệnh tim mạch có nên sử dụng yến sàoNgười bệnh tim mạch có nên sử dụng yến sào

1. Nguyên nhân dẫn đến bệnh tim mạch

– Do lượng cholesterol trong máu lớn, và thành mạch vành gây tắc nghẽn mạch máu, khiến máu không lưu thông và dẫn đến bệnh tim mạch.

– Do chế độ dinh dưỡng chưa hợp lý dẫn đến thừa cân béo phì, lượng mỡ lớn. Đặc biệt, với người bị tiểu đường và cao huyết áp thì nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn rất nhiều so với người bình thường.

2. Hậu quả của bệnh tim mạch

– Gây rối loạn tiền đình não

– Có nguy cơ mắc bệnh nhồi máu cơ tim bất cứ lúc nào, nếu không được cấp cứu kịp thời thì sẽ nguy hiểm đến tính mạng

3. Yến sào tốt cho người bị bệnh tim mạch

– Theo các chuyên gia tư vấn sức khỏe thì yến sào rất tốt cho người bị bệnh tim mạch bởi vì trong tổ yến sào có chứa các loại axit amin giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, huyết áp, mỡ máu…Những nguyên nhân dẫn đến bệnh tim.

– Yến sào giúp giảm hiện tượng loạn tim, tim đập nhanh, và ngăn chặn nguy cơ đông máu giảm hẳn chứng nhồi máu cơ tim.

– Yến sào giúp bổ dưỡng đầy đủ, tăng cường sức đề kháng, không có chất béo và đường hoàn toàn tốt cho người bị bệnh tim mạch.

– Yến sào còn có tác dụng chống oxy hóa cực hiệu quả giúp cơ thể không bị oxy hóa, khử các gốc tự do giúp ngăn chặn tình trạng xơ vữa động mạch và nâng cao hệ thống miễn dịch.

– Yến sào có những hoạt chất giúp điều hòa huyết áp, giảm cholesterol trong máu và thành mạch máu do đó giúp phòng và điều trị bệnh tim mạch hiệu quả.

– Sử dụng yến sào thường xuyên, đều đặn sẽ giúp hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch rất tốt.

4. Một số lưu ý khi sử dụng yến sào cho người bệnh tim

– Nên sử dụng yến sào thường xuyên, đều đặn, mỗi ngày sử dụng một ít chứ không phải nên ăn nhiều một thời gian rồi lại ngừng lại, sau một thời gian lại ăn tiếp.

– Nên chọn những sản phẩm yến sào không đường, hàm lượng đường thấp vì tốt cho người bị bệnh tim mạch. Có thể sử dụng nước yến không đường.

– Chế biến yến sào thành nhiều món ăn bổ dưỡng cho người mắc bệnh tim như chè tổ yến, cháo tổ yến vi cá…

Gợi ý cách chế biến món chè tổ yến hạt sen đơn giản, dễ ăn, bổ dưỡng:

– Nguyên liệu cần chuẩn bị:

+ 1 tổ yến

+ 50g hạt sen

+ 200g đường phèn

+ 1 chén nước lọc đầy

+ 2 lát gừng mỏng

– Cách chế biến:

+ Bước 1: Sơ chế tổ yến, làm sạch tổ yến, rút hết lông sau đó ngâm trong nước từ 20-30 phút cho yến nở ra. Nếu bạn không có thời gian làm sạch lông yến thì có thể mua loại yến đã sơ chế về chỉ việc ngâm yến và nấu chè

+ Bước 2: Sơ chế hạt sen

Nếu là hạt sen tươi thì lột vỏ, sử dụng cây tăm xuyên bỏ tim hột sen, rửa sạch.

Nếu là hạt sen khô thì ngâm trong nước nóng khoảng 1-2h cho đến khi thấy hạt sen mềm là vớt ra.

+ Bước 3: Gừng non gọt vỏ thái lát mỏng

+ Bước 4: Cho yến đã ngâm nở mềm vào tô, thêm hạt sen, gừng, một chén nước vào tô. Hấp cách thủy khoảng 20 phút cho đến khi hạt sen chín mềm, sau đó cho đường phèn nêm vừa ăn. (Hạt sen có thể nấu riêng rồi cho vào sau). Nếu chưng bằng nồi chưng yến tự động, thời gian chưng khoảng 90 phút.

Trên đây chính là giải đáp cũng như cách sử dụng yến sào dành cho người bệnh tim mạch. Bên cạnh đó, sâm hoa kì là một trong những thảo dược mang lại rất nhiều lợi ích cho người bệnh tim mạch. Chi tiết xem tại: http://sammy.vn/tac-dung-cua-nhan-sam-nhan-sam-hoa-ky-voi-cac-loai-benh-137.html

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì các bạn cần phải dùng theo đúng liều lượng và đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Thống kê 7 bệnh lý tim mạch nguy hiểm thường gặp

Cà tím và các lợi ích tốt cho tim mạch

0