02/07/2018, 20:27

Bí quyết thực hiện cách nấu cháo thịt heo ngon cho bé mà các mẹ nên biết

Những trẻ nhỏ khi sinh ra thì đều cần được bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng thì bé mới phát triển được nhất là ở độ tuổi bé mới bắt đầu ăn dặm. Trẻ mới bắt đầu vào 6 tháng tuổi là ăn dặm. Ở độ tuổi này các mẹ cần phải chú ý đến chế độ ăn uống của con mình rất nhiều hơn. Bởi những đứa trẻ ở độ ...


Những trẻ nhỏ khi sinh ra thì đều cần được bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng thì bé mới phát triển được nhất là ở độ tuổi bé mới bắt đầu ăn dặm. Trẻ mới bắt đầu vào 6 tháng tuổi là ăn dặm. Ở độ tuổi này các mẹ cần phải chú ý đến chế độ ăn uống của con mình rất nhiều hơn. Bởi những đứa trẻ ở độ tuổi ăn dặm thì cần phải chọn những loại cháo giàu chất dinh dưỡng thì bé mới nhanh chóng phát triển được. Chính vì thế các mẹ cần tìm hiểu kỹ hơn các tác dụng của các loại cháo để nấu cho con mình nhé. Mỗi loại cháo là một loại thực phẩm khác nhau, bổ sung chất dinh dưỡng khác nhau cho trẻ. Và việc thay đổi các món cháo hằng ngày cũng rất quan trọng đấy. Hơn nữa ở độ tuổi bé ăn dặm cũng chính là độ tuổi bé mọc răng nên việc ăn uống của bé rất khó khăn. Chính vì thế các mẹ cần phải hiểu rõ tâm lí của bé để nấu cho bé món cháo yêu thích để có thể ăn được nhiều hơn. Và các mẹ cần chú ý lựa chọn các phần thịt, cá, rau củ tươi, ưu tiên các phần thịt mềm. Vậy bây giờ mình sẽ hướng dẫn kỹ hơn cho các bạn cách nấu cháo thịt heo ngon cho bé mới ăn dặm nhé. Bắt đầu thôi.

cách nấu chao thịt heo ngon cho bé 1

Nguyên liệu thực hiện cách nấu cháo thịt heo ngon cho bé mới ăn dặm gồm:

  • Gạo trắng: 1 bát nhỏ
  • Thịt nạc heo: 100g
  • Cà rốt: 1 củ
  • Hành, ngò
  • Nước mắm, muối, tiêu, hạt niêm

Sơ chế nguyên liệu:

-Trước tiên bạn vo gạo kỹ sau đó để ráo nước.

-Thịt nạc heo rửa sạch rồi đem băm nhỏ. Sau đó mang ướp với hành khô và ít mắm.

cách nấu chao thịt heo ngon cho bé 2

-Cà rốt gọt sạch vỏ rồi rửa sạch, sau đó thái hình hạt lựu.

-Hành ngò làm sạch rồi rửa sau đó thái nhỏ.

Các bước thực hiện cách nấu cháo thịt heo ngon cho bé ăn dặm:

Bước 1: Rang gạo

Đem phần gạo vừa sơ chế cho vào chảo rang cho vàng đều. Lưu ý khi rang gạo phải rang với lửa thật nhỏ, khi rang gạo bạn phải dùng đũa đảo phần gạo liên tục quan sát thấy gạo vàng đều như trong hình là được.

cách nấu chao thịt heo ngon cho bé 3

Rang gạo ở đây là để cháo có vị thơm hơn, khi đó sẽ kích thích được vị giác của bé làm bé ăn cảm thấy ngon miệng và thích thú hơn khi ăn.

Bước 2: Nấu thịt băm

Thịt băm vừa ướp trên cho vào nồi nhỏ rồi lên đảo chín. Lưu ý sau khi đảo chín bạn cho nêm lại gia vị rồi đảo đều khỏi bị cháy rồi tắt bếp là được.

Bước 3: Ninh cháo

Bạn bắt một nồi nước lên đun cho thật sôi, khi gạo rang vàng đều bạn cho phần gạo này vào nồi nấu cho đến khi phần gạo này mềm ra. Khi gạo sắp nhừ thì bạn cho nửa phần thịt băm vào ninh lần nữa sao cho nhừ là được. Phần còn lại khi cháo chín cho vào để hương vị được đậm đà và ngon hơn.

Bước 4: Trưng bày món ăn

cách nấu chao thịt heo ngon cho bé 4

Sau khi cháo chín bạn cho cháo ra bát tô, rồi cho hành lá vào rồi trộn đều.Thế là đã thưởng thức được rồi.

Lưu ý: Nếu là bé mới đầu ăn dặm thì mẹ nên cà cháo cho bé để bé dễ ăn hơn, tránh được trường hợp xấu xảy ra nhé.

Lời kết

Cách nấu cháo thịt heo ngon cho bé cũng thật đơn giản, thay vì nấu gạo bình thường thì hôm nay bạn chỉ cần rang thêm một chút để tạo thêm mùi thơm cho món cháo là bạn như đã có thêm món ăn mới cho bé rồi. Còn chần chừ gì mà không vào bếp làm ngay nào. chúc bạn thành công nhé.

0