05/02/2018, 10:17

Địa lý 10: Đưa vài ví dụ về hình thức tổ chức lãnh thổ Bài 27 SGK trang 106

Hướng dẫn trả lời câu hỏi 3 bài 27 SGK trang 106 Địa lý 10: Đưa ra một vài ví dụ về hình thức tổ chức lãnh thổ? Muốn phát triển một lĩnh vực nào đó trong cơ cấu kinh tế cần phải có những phương thức tổ chức sao cho hợp lí với tự nhiên, kinh tế và xã hội. Trong nông nghiệp cũng vậy muốn nông nghiệp ...

Hướng dẫn trả lời câu hỏi 3 bài 27 SGK trang 106 Địa lý 10: Đưa ra một vài ví dụ về hình thức tổ chức lãnh thổ? Muốn phát triển một lĩnh vực nào đó trong cơ cấu kinh tế cần phải có những phương thức tổ chức sao cho hợp lí với tự nhiên, kinh tế và xã hội. Trong nông nghiệp cũng vậy muốn nông nghiệp phát triển một cách bền vững thì nhà nước phải đưa ra những chính sách về việc tổ chức lãnh thổ sao cho hợp lí thì mới có tiềm năng để phát triển được. Từ những kiến thức đã được học các em hãy đưa ra một vài ví dụ để trả lời câu hỏi 3 bài 27 SGK trang 106 Địa lý 10 sau đây để hiểu thêm về phương thức tổ chức lãnh thổ: Đưa ra một vài ví dụ về hình thức tổ chức lãnh thổ? Vforum sẽ cùng các bạn tìm hiểu. Câu hỏi 3 bài 27 SGK trang 106 Địa lý 10 Trả lời: Một vài ví dụ thể hiện hình thức tổ chức lãnh thổ là:Về ngành nông nghiệp trên lãnh thổ nước ta thì nước ta trải dài từ bắc vào nam luôn có các khu vực tạo thành từng vùng để sản xuất nông nghiệp. Ven các thành phố lớn như thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng … luôn có các vùng nông thôn rộng lớn tập trung phát triển sản xuất nông nghiệp. Nông ngiệp luôn có các cụm nông ngiệp chuyên sản xuất về các loại giống cây trồng nào phù hợp với từng loại đất của từng khu và từng loại khí hậu của từng vùng như: ở khu vực đồng bằng thì trông lúa nước, khoai, mì..tại những khu vực đồi núi thì trông các loại cây ăn quả có giá trị cao. Xem thêm: Địa lý 10: Nêu vai trò của ngành nông nghiệp Bài 27 SGK trang 106

Hướng dẫn trả lời câu hỏi 3 bài 27 SGK trang 106 Địa lý 10: Đưa ra một vài ví dụ về hình thức tổ chức lãnh thổ?

Muốn phát triển một lĩnh vực nào đó trong cơ cấu kinh tế cần phải có những phương thức tổ chức sao cho hợp lí với tự nhiên, kinh tế và xã hội. Trong nông nghiệp cũng vậy muốn nông nghiệp phát triển một cách bền vững thì nhà nước phải đưa ra những chính sách về việc tổ chức lãnh thổ sao cho hợp lí thì mới có tiềm năng để phát triển được. Từ những kiến thức đã được học các em hãy đưa ra một vài ví dụ để trả lời câu hỏi 3 bài 27 SGK trang 106 Địa lý 10 sau đây để hiểu thêm về phương thức tổ chức lãnh thổ: Đưa ra một vài ví dụ về hình thức tổ chức lãnh thổ? Vforum sẽ cùng các bạn tìm hiểu.

Câu hỏi 3 bài 27 SGK trang 106 Địa lý 10
Trả lời:

Một vài ví dụ thể hiện hình thức tổ chức lãnh thổ là:
  • Về ngành nông nghiệp trên lãnh thổ nước ta thì nước ta trải dài từ bắc vào nam luôn có các khu vực tạo thành từng vùng để sản xuất nông nghiệp. Ven các thành phố lớn như thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng … luôn có các vùng nông thôn rộng lớn tập trung phát triển sản xuất nông nghiệp.
  • Nông ngiệp luôn có các cụm nông ngiệp chuyên sản xuất về các loại giống cây trồng nào phù hợp với từng loại đất của từng khu và từng loại khí hậu của từng vùng như: ở khu vực đồng bằng thì trông lúa nước, khoai, mì..tại những khu vực đồi núi thì trông các loại cây ăn quả có giá trị cao.

Xem thêm:
0