05/02/2018, 10:16

Địa lý 10: Hình 29.3 em nhận xét gì về sự phân bố đàn gia súc trên thế giới Bài 29 SGK trang 115

Hướng dẫn trả lời câu hỏi 3 bài 29 SGK trang 115 Địa lý 10: Từ hình 29.3 em có nhận xét gì về sự phân bố đàn gia súc trên thế giới? Chăn nuôi là một ngành ít khi được nhắc đến trên thế giới. Chăn nuôi luôn là một ngành chiếm tỉ trọng thấp trong các ngành. Dịch bệnh trong chăn nuôi thường xảy ra và ...

Hướng dẫn trả lời câu hỏi 3 bài 29 SGK trang 115 Địa lý 10: Từ hình 29.3 em có nhận xét gì về sự phân bố đàn gia súc trên thế giới? Chăn nuôi là một ngành ít khi được nhắc đến trên thế giới. Chăn nuôi luôn là một ngành chiếm tỉ trọng thấp trong các ngành. Dịch bệnh trong chăn nuôi thường xảy ra và mỗi khi xảy ra thì người dân bị thiệt hại rất lớn dường như là mất trắng nên người dân ít chọn chăn nuôi để phát triển kinh tế. Tren thế giới có rất ít khu vực chăn nuôi chủ yếu là phát triển các ngành công nghiệp dịch vụ. Bằng những kiến thức đã được học trên lớp các em hãy trả lời câu hỏi 3 bài 29 SGK trang115 Địa lý 10: Từ hình 29.3 em có nhận xét gì về sự phân bố đàn gia súc trên thế giới? sau đây hãy cùng Vforum tìm hiểu. Câu hỏi 3 bài 29 SGK trang 115 Địa lý 10 Trả lời: Từ hình 29.3 có những nhận xét về sự phân bố đàn gia sức trên thế giới như sau:Từ hình trên ta có thể thấy tỉ lệ chăn nuôi gia súc trên thế giới rất thấp. Tập trung chủ yếu ở các vùng Đông Nam Á, ở đây là khu vực có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa cận xíh đạo nên cây cỏ xanh tốt hơn các khu vực khác. Các loại gia súc chủ yếu nược nuôi trồng như: trâu, bò, lợn, dê. Ở các khu vực này có nhiều đồng cỏ và sản xuất nông nghiệp là chủ yếu nên có nguồn thức ăn cho gia súc dồi dào. Các đồng cỏ rộng trả khắp thuận lợi cho các đàn trâu bò được chăn thả tự nhiên và tăng trưởng nhanh mang lại hiệu quả kinh tế cao. Xem thêm: Địa lý 10: Tại địa phương em nuôi trồng những loại thủy sản nào là chủ yếu Bài 29 SGK trang 116

Hướng dẫn trả lời câu hỏi 3 bài 29 SGK trang 115 Địa lý 10: Từ hình 29.3 em có nhận xét gì về sự phân bố đàn gia súc trên thế giới?

Chăn nuôi là một ngành ít khi được nhắc đến trên thế giới. Chăn nuôi luôn là một ngành chiếm tỉ trọng thấp trong các ngành. Dịch bệnh trong chăn nuôi thường xảy ra và mỗi khi xảy ra thì người dân bị thiệt hại rất lớn dường như là mất trắng nên người dân ít chọn chăn nuôi để phát triển kinh tế. Tren thế giới có rất ít khu vực chăn nuôi chủ yếu là phát triển các ngành công nghiệp dịch vụ. Bằng những kiến thức đã được học trên lớp các em hãy trả lời câu hỏi 3 bài 29 SGK trang115 Địa lý 10: Từ hình 29.3 em có nhận xét gì về sự phân bố đàn gia súc trên thế giới? sau đây hãy cùng Vforum tìm hiểu.

Câu hỏi 3 bài 29 SGK trang 115 Địa lý 10
Trả lời:


Từ hình 29.3 có những nhận xét về sự phân bố đàn gia sức trên thế giới như sau:
  • Từ hình trên ta có thể thấy tỉ lệ chăn nuôi gia súc trên thế giới rất thấp.
  • Tập trung chủ yếu ở các vùng Đông Nam Á, ở đây là khu vực có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa cận xíh đạo nên cây cỏ xanh tốt hơn các khu vực khác. Các loại gia súc chủ yếu nược nuôi trồng như: trâu, bò, lợn, dê.
  • Ở các khu vực này có nhiều đồng cỏ và sản xuất nông nghiệp là chủ yếu nên có nguồn thức ăn cho gia súc dồi dào.
  • Các đồng cỏ rộng trả khắp thuận lợi cho các đàn trâu bò được chăn thả tự nhiên và tăng trưởng nhanh mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Xem thêm:
0