05/02/2018, 10:17

Địa lý 10: Tại sao phải chú trọng đến việc trồng rừng Bài 28 SGK trang 112

Hướng dẫn trả lời câu hỏi 5 bài 28 SGK trang 112 Địa lý 10: Tại sao phải chú trọng đến việc trồng rừng? Rừng là một trong những mô hình phổ biến trên các nước trên thế giới. Rừng chủ yếu được trồng trên các khu vực vùng đồi núi ven sông lớn. Việc trồng rừng luôn xảy ra phổ biến đối với các nước ...

Hướng dẫn trả lời câu hỏi 5 bài 28 SGK trang 112 Địa lý 10: Tại sao phải chú trọng đến việc trồng rừng? Rừng là một trong những mô hình phổ biến trên các nước trên thế giới. Rừng chủ yếu được trồng trên các khu vực vùng đồi núi ven sông lớn. Việc trồng rừng luôn xảy ra phổ biến đối với các nước thường xuyên xảy ra thiên tai biến cố về khí hậu. Rừng là loại cây dễ phát triển dễ trồng trọt và khai thác rừng có giá trị rất lớn đối với các nước trên thế giới. Vậy tại sao lại chú trọng đến việc trồng rừng mà không phải là các loại cây khác chúng ta hãy cùng Vforum tìm hiểu và trả lời câu hỏi sau đây. Câu hỏi 5 bài 28 SGK trang 112 Địa lý 10: Tại sao phải chú trọng đến việc trồng rừng? Câu hỏi 5 bài 28 SGK trang 112 Địa lý 10 Trả lời: Chú trọng việc trồng rừng là vì:Đối với các nước thường xuyên có những thiên tai do môi trường gây ra thì việc trồng rừng luôn là mô hình cần được quan tâm. Rừng giúp mang lại một lượng lâm sản lớn, có giá trị kinh tế cao. Khi bão luc xảy ra rừng trên đầu nguồn giúp chắn nước tránh việc gây ra sạt lở đất và các hậu quả đáng tiếc về người của. Bên cạnh đó nư cầu của người dân về gỗ rất lớn nên việc khai thác rừng bừa bãi thường xuyên xảy ra làm mất diện tích rừng làm ảnh hưởng đến con người và nơi cư trú của động vật. Rừng giúp ngăn chặn việc xói mòn đất, rừng giúp thanh lọc bầu không khí mang lại cho con người một bầu không khí trong lành. Xem thêm: Địa lý 10: Các nước đang phát triển, đông dân đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp là chiến lược hàng đầu

Hướng dẫn trả lời câu hỏi 5 bài 28 SGK trang 112 Địa lý 10: Tại sao phải chú trọng đến việc trồng rừng?
Rừng là một trong những mô hình phổ biến trên các nước trên thế giới. Rừng chủ yếu được trồng trên các khu vực vùng đồi núi ven sông lớn. Việc trồng rừng luôn xảy ra phổ biến đối với các nước thường xuyên xảy ra thiên tai biến cố về khí hậu. Rừng là loại cây dễ phát triển dễ trồng trọt và khai thác rừng có giá trị rất lớn đối với các nước trên thế giới. Vậy tại sao lại chú trọng đến việc trồng rừng mà không phải là các loại cây khác chúng ta hãy cùng Vforum tìm hiểu và trả lời câu hỏi sau đây. Câu hỏi 5 bài 28 SGK trang 112 Địa lý 10: Tại sao phải chú trọng đến việc trồng rừng?

Câu hỏi 5 bài 28 SGK trang 112 Địa lý 10
Trả lời:

Chú trọng việc trồng rừng là vì:
  • Đối với các nước thường xuyên có những thiên tai do môi trường gây ra thì việc trồng rừng luôn là mô hình cần được quan tâm.
  • Rừng giúp mang lại một lượng lâm sản lớn, có giá trị kinh tế cao. Khi bão luc xảy ra rừng trên đầu nguồn giúp chắn nước tránh việc gây ra sạt lở đất và các hậu quả đáng tiếc về người của.
  • Bên cạnh đó nư cầu của người dân về gỗ rất lớn nên việc khai thác rừng bừa bãi thường xuyên xảy ra làm mất diện tích rừng làm ảnh hưởng đến con người và nơi cư trú của động vật.
  • Rừng giúp ngăn chặn việc xói mòn đất, rừng giúp thanh lọc bầu không khí mang lại cho con người một bầu không khí trong lành.

Xem thêm:
0