05/02/2018, 10:16

Địa lý 10: Ví dụ chứng minh ảnh hưởng các nhân tố đối với sự phân bố nông nghiệp Bài 27 SGK trang 105

Hướng dẫn trả lời câu hỏi 2 bài 27 SGK trang 105 Địa lý 10: Cho một vài ví dụ để chứng minh ảnh hưởng của các nhân tố trên đối với sự phân bố nông nghiệp? Nông nghiệp phát triển luôn đi kèm với các nhân tố tác động lên nó. Nông nghiệp là một ngành chịu nhiều tác động từ môi trường bên ngoài nhất vì ...

Hướng dẫn trả lời câu hỏi 2 bài 27 SGK trang 105 Địa lý 10: Cho một vài ví dụ để chứng minh ảnh hưởng của các nhân tố trên đối với sự phân bố nông nghiệp? Nông nghiệp phát triển luôn đi kèm với các nhân tố tác động lên nó. Nông nghiệp là một ngành chịu nhiều tác động từ môi trường bên ngoài nhất vì nó được sản xuất trên môi trường bên ngoài thực địa. Các tác động từ mọi nhân tố đều có thể làm cho nông nghiệp bị xê dịch theo nhiều hướng khác nhau. Nông nghiệp có thể bị thay đổi do các yếu tố bên ngoài như tự nhiên, kinh tế xã hội, nó tạo nên sự phân bố của ngành. Qua câu hỏi sau đây các em sẽ nắm kĩ hơn về sự tác động của các nhân tố đó câu hỏi 2 bài 27 Địa lý 10 SGK trang 105: Cho một vài ví dụ để chứng minh ảnh hưởng của các nhân tố trên đối với sự phân bố nông nghiệp? sau đay Vforum sẽ hướng dẫn các bạn tìm hiểu câu hỏi. Câu hỏi 2 bài 27 SGK trang 105 Địa lý 10 Trả lời: Sau đây là một vài ví dụ chứng minh ảnh hưởng của các nhân tố đối với sự phân bố nông nghiệp:Trong sản xuất nông nghiệp luôn chịu sự tác động của các yếu tố từ môi trường bên ngoài thiên nhiên và kinh tế xã hội. Môi trường tự nhiên nó có tác động trực tiếp đến sản phẩm nông nghiệp. Nông nghiệp có nhiều sản lượng hay không phụ thuộc vào môi trường tự nhiên. Khí hậu, nhiệt độ thiên tai luôn là các vấn đề gây ảnh hưởng nặng nề đối với các loại cây nông sản, những khu vực thường xuyên xảy ra thiên tai bão lũ thì những khu vực đó nông nghiệp tập trung phát triển ít hơn những vùng có khí hậu thiên nhiên bình thường. Đất cũng là một nhân tố tác động đến nông nghiệp, đất màu mỡ nhiều chất dinh dưỡng thì sẽ thu hút nhiều giống cây trồng mang lại sản lượng cao. Nông nghiệp gắn liền với nước nên nơi nào có nhiều sông suối áo hồ thì sẽ tập trung nhiều đồng ruộng. Kinh tế xã hội cũng là một trong những yếu tố cực kì quan trọng bởi vì xã hội phát triển thì nhu cầu về nguồn lương thực mới càng cao và sản xuất nông nghiệp mới mang lại hiệu quả kinh tế cao, dân cư tập trung đông đúc cũng là một yếu tố tác động quan trọng bởi vì dân là nguồn lao động chính. Xem thêm: Địa lý 10: Đưa vài ví dụ về hình thức tổ chức lãnh thổ Bài 27 SGK trang 106

Hướng dẫn trả lời câu hỏi 2 bài 27 SGK trang 105 Địa lý 10: Cho một vài ví dụ để chứng minh ảnh hưởng của các nhân tố trên đối với sự phân bố nông nghiệp?
Nông nghiệp phát triển luôn đi kèm với các nhân tố tác động lên nó. Nông nghiệp là một ngành chịu nhiều tác động từ môi trường bên ngoài nhất vì nó được sản xuất trên môi trường bên ngoài thực địa. Các tác động từ mọi nhân tố đều có thể làm cho nông nghiệp bị xê dịch theo nhiều hướng khác nhau. Nông nghiệp có thể bị thay đổi do các yếu tố bên ngoài như tự nhiên, kinh tế xã hội, nó tạo nên sự phân bố của ngành. Qua câu hỏi sau đây các em sẽ nắm kĩ hơn về sự tác động của các nhân tố đó câu hỏi 2 bài 27 Địa lý 10 SGK trang 105: Cho một vài ví dụ để chứng minh ảnh hưởng của các nhân tố trên đối với sự phân bố nông nghiệp? sau đay Vforum sẽ hướng dẫn các bạn tìm hiểu câu hỏi.

Câu hỏi 2 bài 27 SGK trang 105 Địa lý 10
Trả lời:

Sau đây là một vài ví dụ chứng minh ảnh hưởng của các nhân tố đối với sự phân bố nông nghiệp:
  • Trong sản xuất nông nghiệp luôn chịu sự tác động của các yếu tố từ môi trường bên ngoài thiên nhiên và kinh tế xã hội. Môi trường tự nhiên nó có tác động trực tiếp đến sản phẩm nông nghiệp.
  • Nông nghiệp có nhiều sản lượng hay không phụ thuộc vào môi trường tự nhiên. Khí hậu, nhiệt độ thiên tai luôn là các vấn đề gây ảnh hưởng nặng nề đối với các loại cây nông sản, những khu vực thường xuyên xảy ra thiên tai bão lũ thì những khu vực đó nông nghiệp tập trung phát triển ít hơn những vùng có khí hậu thiên nhiên bình thường.
  • Đất cũng là một nhân tố tác động đến nông nghiệp, đất màu mỡ nhiều chất dinh dưỡng thì sẽ thu hút nhiều giống cây trồng mang lại sản lượng cao. Nông nghiệp gắn liền với nước nên nơi nào có nhiều sông suối áo hồ thì sẽ tập trung nhiều đồng ruộng.
  • Kinh tế xã hội cũng là một trong những yếu tố cực kì quan trọng bởi vì xã hội phát triển thì nhu cầu về nguồn lương thực mới càng cao và sản xuất nông nghiệp mới mang lại hiệu quả kinh tế cao, dân cư tập trung đông đúc cũng là một yếu tố tác động quan trọng bởi vì dân là nguồn lao động chính.

Xem thêm:
0