13/03/2018, 17:52

Dàn ý Cảm nghĩ về sách vở mình đọc và học hằng ngày lớp 7

Hướng dẫn lập dàn ý “Cảm nghĩ về sách vở mình đọc và học hằng ngày” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn Trong cuộc sống của chúng ta, ai cũng chọn cho mình những sở thích và công việc mỗi khi rảnh rỗi. có người sẽ chọn chơi những trò chơi game, có người sẽ chọn cho mình những giờ ...

Hướng dẫn lập dàn ý “Cảm nghĩ về sách vở mình đọc và học hằng ngày” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn

Trong cuộc sống của chúng ta, ai cũng chọn cho mình những sở thích và công việc mỗi khi rảnh rỗi. có người sẽ chọn chơi những trò chơi game, có người sẽ chọn cho mình những giờ phút thơ giản cùng bạn bè, hay đơn giản chỉ là nghe một bản nhạc mình thích. Đối với tôi thì những thời gian rảnh tôi thường chọn cho mình một cuốn sách và tôi sẽ đọc nó cho đến hết cuốn sách thì thôi.
Sách là một thứ luôn gắn với ta trong cuộc sống, khi ta đi học thì sách vở là một thứ không thể thiếu. bên cạnh vai trò là dùng để học thì sách vở có một vai trò rất lớn là đem lại có ta những kiến thức mà chúng ta không thể tự mình học. sách chứa những kiến thức vô bờ, những kiến thức mà có thể chúng ta cả đời này không thể hiểu hết được. sách là một người thầy rất đáng quý trọng cho mỗi chúng ta.
Chủ đề “Cảm nghĩ về sách vở mình đọc và học hằng ngày” được nhắc đến rất nhiều trong chương trình ngữ văn của bậc trung học cơ sở Một trong những chuẩn bị tốt nhất là lập dàn ý cho bài văn với đề “Cảm nghĩ về sách vở mà chúng ta đọc và học hằng ngày”. Để các em có một chuẩn bị tốt thì Bài viết dưới đây Vforum sẽ Hướng dẫn lập dàn ý đề bài “Cảm nghĩ về sách vở mà chúng ta đọc và học hằng ngày” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn.

DÀN Ý:
I. Mở bài: giới thiệu về sách vở mình đọc và học hằng ngày
Ví dụ:
Mỗi ngày chúng ta đi học, chúng ta đều mang theo sách vở bên mình. Sách vở là một tài sản vô cùng quý giá đối với mỗi chúng ta, chúng chất chứa kiến thức và vô vàng điều bổ ích. Sách vở có thể biết những thứ mà ta không biết. sách là một tài sản không thể thiếu trong học tập và cuộc sống của mỗi chúng ta.
II. Thân bài: nêu cảm nghĩ về sách vở mình đọc và học hằng ngày
1. Cảm nghĩ về vai trò của sách đối với con người:
  • Sách vở dạy chúng ta những điều hay lẻ phải
  • Sách vở nuôi dạy ta có một tương lai tốt đẹp trong cuộc sống
  • Sách vở dạy ta điều hay lẻ phỉa
  • Sách vở cung cấp cho chúng ta những kiến thức bổ ích
  • Hành trang giúp ta vào đời
  • Sách giúp t giải trí và thư giản
2. Thái độ của chúng ta đối với sách :
  • Chúng ta cần phải trân trọng sách
  • Chúng ta cần nâng niu và gìn giữ sách
  • Chúng ta cần giữ gìn sách sạch sẽ
3. Cách bào vệ sách
  • Bảo quản nơi khô ráo
  • Không xé rách hay đốt sách
  • Luôn giữ gìn sạch sẽ
III. Kết bài : nêu ý kiến của em về sách vở mình đọc và học hằng ngày
Ví dụ :
Sách vở mình đọc và học hằng ngày có ý nghĩa quan trong trọng cuộc sống chúng ta. Chúng ta cần phải trân trọng vfa giữu gìn sách thật chu đáo.
Trên đây là Hướng dẫn lập dàn ý đề bài “Cảm nghĩ của em về sách vở mình đọc và học hằng ngày” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn. hi vọng qua bài lập dàn ý bạn đã có được những sự tham khảo để làm văn tốt hơn. Chúc các bạn thành công, học tập tốt.

Xem thêm :
0