13/03/2018, 17:52

Dàn ý Cảm nghĩ về bài Sài Gòn tôi yêu lớp 7

Hướng dẫn lập dàn ý “Cảm nghĩ về bài Sài Gòn tôi yêu” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn. Sài Gòn là một thành phố lớn của nước ta, là thành phố đông dân và nhịp sống rất vội vã. Bên cạnh đó, Sài Gòn còn có những đặc điểm vô cùng đẹp đẽ và đáng quý. Chính vì thế mà Sài Gòn thường ...

Hướng dẫn lập dàn ý “Cảm nghĩ về bài Sài Gòn tôi yêu” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn.

Sài Gòn là một thành phố lớn của nước ta, là thành phố đông dân và nhịp sống rất vội vã. Bên cạnh đó, Sài Gòn còn có những đặc điểm vô cùng đẹp đẽ và đáng quý. Chính vì thế mà Sài Gòn thường đi vào thơ ca rất đỗi tự nhiên và đầy thơ mộng, Sài Gòn như một nguồn cảm hứng sâu sắc cho các nhà văn hay các nghệ sĩ. Một trong những tác phẩm thể hiện sự trẻ trung, năng động của thành phố Sài Gòn là tác phẩm Sài Gòn tôi yêu của tác giả Minh Hương.
Minh Hương là một nhà thơ sinh sống ở Sài Gòn trước năm 1945, vì thế mà ông có những hiểu biết rất rõ về Sài Gòn. Tác phảm Sài Gòn tôi yêu thể hiện một Sài Gòn năng động, trẻ trung, có nét hấp dẫn cả về thiên nhiên và khí hậu với chúng ta. Đồng thời, trong tác phẩm tác giả còn thể hiện tình cảm sâu đậm của mình đối với thành phố Sài Gòn.
Chủ đề “Cảm nghĩ về bài Sài Gòn tôi yêu” được nhắc đến rất nhiều trong chương trình ngữ văn của bậc trung học cơ sở Một trong những chuẩn bị tốt nhất là lập dàn ý cho bài văn với đề “Cảm nghĩ về bài Sài Gòn tôi yêu”. Để các em có một chuẩn bị tốt thì Bài viết dưới đây Vforum sẽ Hướng dẫn lập dàn ý đề bài "Cảm nghĩ về bài Sài Gòn tôi yêu” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn.

DÀN Ý:
I. Mở bài: giới thiệu tác phẩm Sài Gòn tôi yêu
Ví dụ:
Nhà văn Minh Hương với những hiểu biết của mình về Sài Gòn nên ông đã viết nên tác phẩm Sài Gòn tôi yêu. Một thành phố trẻ trung, năng động cùng với con người cởi mở, bộc trực và đầy ắp tình thương được thể hiện qua tác phẩm. đồng thời qua tác phẩm còn thể hiện nên tình yêu cảu găn bó lâu bềm và sâu động và sự cảm nhận tinh tế của tác giả về một thành phố năng động này.
II. Thân bài: cảm nghĩ của em về tác phẩm Sài Gòn tôi yêu
1. Những ấn tượng về Sài Gòn của tác giả
- Sài Gòn 300 năm vẫn trẻ
  • Sài Gòn vẫn trẻ như một cây tơ
  • Sựu trẻ trung của Sài Gòn được tô đậm
  • Tình cảm rất nồng nhiềt về Sài Gòn của tác giả
- Thời tiết và nhịp sống của Sài Gòn
  • Sài Gòn có nắng ngọt ngào
  • Vui buồn thất thường
  • Chiều lộng gió
  • Cảm nhận về thời tiết rất tinh tế
  • Một tình yêu da diết của tác giả vê Sài Gòn
2. Phong cách của người Sài Gòn:
  • Con người Sài Gòn mến khách, cởi mở và chân tình
  • Người Sài Gòn trung thực
  • Những nét đẹp giản dị của con gười Sài Gòn
3. Tình yếu với Sài Gòn náo nhiệt và ồn ã
  • Yêu quý Sài Gòn hết lòng
  • Muốn cống hiến hết sức mình dành cho thành phố náo nhiệt này
III. Kết bài: nêu ý kiến của em về bài Sài Gòn tôi yêu
Ví dụ:
Tác phẩm thể hiện được nét đẹp của Sài Gòn, một Sài Gòn náo nhiệt, năng động, trẻ trung và con người hết sức hiện đại nhưng vẫn mang nét đẹp truyền thống. bên cạn đó, bài thơ còn thể hiện tình yêu thành phố Sài Gòn của tác giả trong tác phẩm.
Trên đây là Hướng dẫn lập dàn ý đề bài “ Cảm nghĩ của em về tình bài Sài Gòn tôi yêu” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn. hi vọng qua bài lập dàn ý bạn đã có được những sự tham khảo để làm văn tốt hơn. Chúc các bạn thành công, học tập tốt.

Xem thêm:
0