13/03/2018, 17:52

Dàn ý Cảm nghĩ về bài cánh cổng trường mở ra lớp 7

Hướng dẫn lập dàn ý “Cảm nghĩ về bài cánh cổng trường mở ra” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn. Mỗi chúng ta ai cũng có một thời cắp sách đến trường, một thời gắn với bao kỉ niệm không bao giờ quên. Những kỉ niệm về thầy cô, bạn bè, kỉ niệm về những lỗi lầm hay niềm vui khi kì thi ...

Hướng dẫn lập dàn ý “Cảm nghĩ về bài cánh cổng trường mở ra” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn.

Mỗi chúng ta ai cũng có một thời cắp sách đến trường, một thời gắn với bao kỉ niệm không bao giờ quên. Những kỉ niệm về thầy cô, bạn bè, kỉ niệm về những lỗi lầm hay niềm vui khi kì thi có điểm. những kỉ niệm ấy sẽ không bao giờ quên và theo chúng ta suốt cuộc đời này. Một kỉ niệm mà tôi không bao giờ quên đó là kỉ niệm về ngày đầu tiên đi học, một kỉ niệm vô cùng đáng nhớ và hết sức thân thương. Tôi vẫn nhơ như in cái ngày mẹ nắm tay trên đi trên đường, mọi thứ với tôi dường như rộng lớn biết bao.
Trong chương trình học lớp 7 chúng ta cũng có một bài học nói về cảm giác, tâm trạng của một đứa trẻ vào ngày đầu đến trường. tác phẩm thể hiện rất chân thật và sâu sắc và ngày đầu đi học cũng bao tâm trạng mẹ con thân thương. Khi chúng ta đi học, chúng ta có thể nhận thất những tình cảm thân thương và sâu sắc ấy thể hiện rất rõ qua nhân vật con và nhân vật người mẹ.
Chủ đề “Bài văn cảm nghĩ về bài cổng trường mở ra” được nhắc đến rất nhiều trong chương trình ngữ văn của bậc trung học cơ sở Một trong những chuẩn bị tốt nhất là lập dàn ý cho bài văn với đề “Cảm nghĩ về cổng trường mở ra”. Để các em có một chuẩn bị tốt thì Bài viết dưới đây Vforum sẽ Hướng dẫn lập dàn ý đề bài “Cảm nghĩ về cổng trường mở ra” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn.

DÀN Ý:
I. Mở bài: giới thiệu bài cổng trường mở ra
Ví dụ:
“Vào đêm trước ngày khai trường của con, mẹ không ngủ được. Một ngày kia, còn xa lắm, ngày đó con sẽ biết thế nào là không ngủ được. Còn bây giờ giấc ngủ đến với con dễ dàng như uống một li sữa, ăn một cái kẹo. Gương mặt thanh thoát của con tựa nghiêng trên gối mềm, đôi môi hé mở và thỉnh thoảng hum lại như đang mút kẹo”. Đây là một đoạn trong tác phẩm Cổng trường mở ra. Qua đoạn văn trên ta có thể thấy được tâm trạng của người mẹ và người con như thế nào trước khi ngày đầu con đến lớp.
II. Thân bài: nêu cảm nghĩ về bài Cổng trường mở ra
1. Cảm xúc của người mẹ về ngày đầu đứa con đến trường
  • Buổi tối trước ngày khai trường người mẹ cứ trằn trọc không ngủ được
  • Người mẹ lo cho con ngày mai sẽ như thế nào khi đến trường và nhớ lại kỉ niệm ngày xưa đến trường của mình
  • Người mẹ chuẩn bị sẵn sang đồ dùng cho con vào ngày mai: quần áo, sách vở, bút thước,…
  • Người mẹ liên tưởng dến ngày đầu đi hịc của mình rồi bồi hồi, nhớ nhung
2. Cảm xúc của đứa con thơ ngày đầu đến trường:
  • Cậu bé hết sức hồn nhiên, vô tư
  • Cậu bé háo hức chi ngày ngày khai trường ngày mai, cậu cứ nghĩ đây là một chuyến đi chơi xa
  • Với tuổi lên sáu thì cậu không hề bận tâm về buổi học đầu tiên về ngày mai
  • Cậu giúp mẹ dọn đồ chơi
  • Giấc ngủ với cậu là một điều dễ dàng
3. Cảm nghĩ của người mẹ về mai trò của nhà trường
  • Là nơi nuổi lớn con của mẹ
  • Là nơi đào tạo sự trưởng thành của con người
  • Là nơi kì diệu của con người
III. Kết bài : nêu cảm nghĩ của em về Cổng trường mở ra
Ví dụ :
Tác phẩm gợi cho chúng ta về những ngày đầu đến trường một cách sâu sắc và hết sức ấn tượng.
Trên đây là Hướng dẫn lập dàn ý đề bài “ Cảm nghĩ của em về bài Cổng trường mở ra” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn. hi vọng qua bài lập dàn ý bạn đã có được những sự tham khảo để làm văn tốt hơn. Chúc các bạn thành công, học tập tốt.

Xem thêm :
0