13/03/2018, 17:52

Dàn ý Cảm nghĩ về bài Mùa xuân của tôi lớp 7

Hướng dẫn lập dàn ý “Cảm nghĩ về bài Mùa xuân của tôi” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn. Mùa xuân là mùa của hi vọng và sự chờ đợi, là mùa của những yêu thương và tình cảm thắm thiết. ở nước ta, mỗi miền có một mùa xuân khác nhau, có vùng thì nắng chói chang, có vùng thì lạnh ...

Hướng dẫn lập dàn ý “Cảm nghĩ về bài Mùa xuân của tôi” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn.

Mùa xuân là mùa của hi vọng và sự chờ đợi, là mùa của những yêu thương và tình cảm thắm thiết. ở nước ta, mỗi miền có một mùa xuân khác nhau, có vùng thì nắng chói chang, có vùng thì lạnh buốt giá, có nơi lại không lạnh không nóng,…. Một trong những cảnh mùa xuân đặc sắc là mùa xuân miền Bắc. Để thể hiện sự đặc sắc của mùa xuân miền Bắc thì Vũ Bằng đã viết nên tác phẩm Mùa xuân của tôi.
Vũ Bằng là một nhà văn có nhiều tài năng, ông có thể viết văn làm báo và ông vừa hoạt động cách mạng. một trong những tác phẩm đặc sắc của ông là bài văn Mùa xuân của tôi. Bài văn được trích từ “Tháng giêng mơ về trăng non rét ngọt” trong tập bút kí “ Thương nhớ mười hai”, sáng tác khi tác giả sống ở vùng kiểm soát của Ngụy. bài văn thể hiện cảnh sắc thiên nhiên, không khí mùa xuân Hà Nội được cảm nhận tái hiện trong nỗi thương nhớ da diết của tác giả. Đồng thời thể hiện tình yêu quê hương đất nước của tác giả rất tinh tế và nhạy cảm.
Chủ đề “Bài văn cảm nghĩ về bà Mùa xuân của tôi” được nhắc đến rất nhiều trong chương trình ngữ văn của bậc trung học cơ sở Một trong những chuẩn bị tốt nhất là lập dàn ý cho bài văn với đề “ Cảm nghĩ về bài Mùa xuân của tôi”. Để các em có một chuẩn bị tốt thì Bài viết dưới đây Vforum sẽ Hướng dẫn lập dàn ý đề bài “Cảm nghĩ về bài Mùa xuân của tôi” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn.

DÀN Ý:
I. Mở bài: giới thiệu về bài văn Mùa xuân của tôi
Ví dụ”
Vũ Bằng là một nhà văn tài ba và có tấm lòng yêu đất nước quê hương. Một trong những tác phẩm nổi tiếng của Vũ Bằng là Mùa xuân của tôi. Tác phẩm nói về không khí và thiên nhiên mùa xuân ở miền Bắc, bài này còn thể hiện tình yêu quê hương đất nước nhưng tâm hồn tinh tế, nhạy cảm.
II. Thân bài: cảm nghĩ của em về bài mùa xuân của tôi
1. Mùa xuân là quy luật tự nhiên
  • Các từ ngữ thể hiện đặc sắc mùa xuân, tạo nhịp điệu hài hòa, nhịp điệu mềm mại
  • Thể hiện rằng tình yêu mùa xuân là một quy luật tất yếu trong cuộc sống
2. Cảm xúc của nhà thơ về ngày tết ở xứ Bắc
- Thiên nhiên:
  • Mưa lướt thướt, riêu riêu
  • Có tiếng nhạn kêu báo hiệu mùa xuân
  • Cảnh sắc thiên nhiên đẹp lung linh
  • Tâm trạng của con người rất háo hức, vui vẻ
- Không khí trong nhà
  • Nhan, đèn, nến,….
  • Không khí đoàn tụ, kính trên nhường dưới
  • Niệm hạnh phúc của người trong gia đình
III. Kết bài: nêu cảm nghĩ của em về bài Mùa xuân của tôi
Ví dụ:
Bài văn nêu lên vẻ đẹp mùa xuân đẹp đẻ, tinh tế và sâu sắc của nhà thơ. Đồng thời thể hiện được tình yêu mùa xuân của tác giả.
Trên đây là Hướng dẫn lập dàn ý đề bài “Cảm nghĩ của em về bài Mùa xuân của tôi” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn. hi vọng qua bài lập dàn ý bạn đã có được những sự tham khảo để làm văn tốt hơn. Chúc các bạn thành công, học tập tốt.

Xem thêm:
0