13/03/2018, 17:52

Dàn ý Cảm nghĩ về bài văn Mẹ tôi lớp 7

Hướng dẫn lập dàn ý “Cảm nghĩ về bài văn Mẹ tôi” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn Mẹ là người phụ nữ mà chúng ta không thể thiếu trong cuộc sống này. Mẹ là người nuôi tâm hồn ta không lớn, mẹ là người đã ban cho ta cuộc sống này, sự sống này, mẹ là những gì tuyệt vời nhất. đối ...

Hướng dẫn lập dàn ý “Cảm nghĩ về bài văn Mẹ tôi” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn

Mẹ là người phụ nữ mà chúng ta không thể thiếu trong cuộc sống này. Mẹ là người nuôi tâm hồn ta không lớn, mẹ là người đã ban cho ta cuộc sống này, sự sống này, mẹ là những gì tuyệt vời nhất. đối với tôi, mẹ như cả cuộc sống, mẹ như cả thế giới này của tôi, tôi không thể dùng từ nàp để diễn tả cảm xúc nào của mình dành cho mẹ. tình cảm thân thương mẹ con là tình cảm cao quý và cao cả nhất.
Tác phẩm Mẹ tôi của nhà văn Ét-môn-đô đờ A-mi-xi là một bài học sâu sắc dạy chúng ta làm đạo làm con. Bài văn đã thể hiện nên sự sâu sắc của nhà văn về cách thể hiện cách diễn đạt thể hiện tình cảm gia đình, tình cảm mẹ con và dạy chúng ta cách làm con, đạo hiếu làm người. tác phẩm thể hiện qua bức thư, là một cách dạy con sâu sắc và chân tình của người cha, của tình cảm người cha đến con mình và đối với gia đình mình.
Chủ đề “Cảm nghĩ về bài văn Mẹ tôi” được nhắc đến rất nhiều trong chương trình ngữ văn của bậc trung học cơ sở Một trong những chuẩn bị tốt nhất là lập dàn ý cho bài văn với đề “Cảm nghĩ về bài văn Mẹ tôi”. Để các em có một chuẩn bị tốt thì Bài viết dưới đây Vforum sẽ Hướng dẫn lập dàn ý đề bài “Cảm nghĩ về bài văn Mẹ tôi” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn.

DÀN Ý:
I. Mở bài: giới thiệu về tác phẩm Mẹ tôi
Ví dụ:
“Từ nay, không bao giờ con được thốt ra một lời nói nặng với mẹ. Con phải xin lỗi mẹ, không phải vì sợ bố, mà do sự thành khẩn trong lòng. Con hãy cầu xin mẹ hôn con, để cho chiếc hôn ấy xoá đi cái dấu vết vong ân bội nghĩa trên trán con.” Đây là một đoạn trích trong tác phẩm Mẹ tôi, đây là lời ạy của người cha đối với con của mình về lòng báo hiếu, tri ân đối với mẹ.
II. Thân bài: cảm nghĩ của em về bài văn Mẹ tôi
1. Lỗi lầm của En-ri-cô đối với mẹ như thế nào ?
  • Cậu bé En-ri-cô ham chơi hơn là sự ham học của mình, không thích học, chỉ thích chơi.
  • Khi cô giáo đến thăm nhà thì En-ri-cô đã thể hiện sự thất lễ của mình với cô giáo.
2. Thái độ của người cha đối với lỗi lầm của người con, En-ri-cô:
  • Sự hỗn láo của En-ri-cô đã khiến người cha vô cùng tức giận
  • Sự hỗn láo đó như một nhát dao đâm vào tim mẹ En-ri-cô:
  • Người cha còn tức giận trước sự quên đi công sinh thành và dưỡng dục của En-ri-cô:
  • Người cha đã nhắc cho En-ri-cô nhớ lại công lao của mẹ dành cho En-ri-cô
  • Cha mong En-ri-cô hiểu ra lỗi lầm của mình và thể hiện sự hối hận
3. Lời khuyên của cha đối với En-ri-cô:
  • Cha khuyên En-ri-cô nhớ đến công dưỡng dục và sinh thành của mẹ, và không bao giờ quên công lao của mẹ
  • Cha nhắc En-ri-cô nhớ công lao của mẹ mình, phải biết yêu thương, kính trọng của mình đối với mẹ
  • Bố đề nghị En-ri-cô xin lôi mẹ và thể hiện sự hối lỗi của mình đối với mẹ
  • Bà khẳng định rằng bố rất yêu En-ri-cô nhưng bố nói rằng thà không có En-ri-cô còn hơn có En-ri-cô hỗn láo.
III. Kết bài : nêu cảm nghĩ của em đối với tác phẩm Mẹ tôi
Ví dụ :
Dây là tác phẩm dạy ta cách làm người, sự báo hiếu đối với cha mẹ,. chúng ta cần phải yêu thương và trân trọng những người sinh thành và nuôi dưỡng mình.
Trên đây là Hướng dẫn lập dàn ý đề bài “ Cảm nghĩ của em về bài văn Mẹ tôi” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn. hi vọng qua bài lập dàn ý bạn đã có được những sự tham khảo để làm văn tốt hơn. Chúc các bạn thành công, học tập tốt.

Xem thêm :
0