30/05/2018, 16:16

Cùng thưởng thức cá hồi sốt chanh dây chua ngon lạ miệng

Bạn có phải là người yêu thích các món ăn thơm ngon và độc đáo chứ? Đã bao giờ bạn nghĩ chanh dây ngoài được chế biến làm thức uống nó còn được dùng để chế biến để làm món ăn không? Còn chần chừ gì nữa, hãy cùng khám phá cách làm cá hồi sốt chanh dây thôi nào! Cách làm ...

Bạn có phải là người yêu thích các món ăn thơm ngon và độc đáo chứ? Đã bao giờ  bạn nghĩ chanh dây ngoài được chế biến làm thức uống nó còn được dùng để chế biến để làm món ăn không? Còn chần chừ gì nữa, hãy cùng khám phá cách làm cá hồi sốt chanh dây thôi nào!

Cách làm cá hồi sốt chanh dây thật là ngon: rất nhiều người vẫn hay lầm lẫn giữa áp chảo và xào. Với kinh nghiệm của chúng tôi thì áp chảo là sử dụng lửa thật lớn với 1 lượng dầu ít, đảo thật đều tay để nhiệt độ nóng làm thức ăn tự chín, còn xào thì ngược lại với cách thức của áp chảo.

Cá hồi là một trong những loại nguyên liệu giàu dinh dưỡng, cá hồi có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon khác nhau như: cá hồi kho nước trà, cá hồi chiên tỏi ớt, hay cá hồi nướng giấy bạc… Hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn một món ăn mới lạ, đặc biệt thơm ngon được chế biến từ cá hồi đó là món cá hồi sốt chanh dây cực lạ miệng và hấp dẫn nhé.

Nguyên liệu cho món cá hồi sốt chanh dây này gồm:

  • Cá hồi: 200g

Cá hồi

  • Chanh dây

Chanh dây

  • Khoai tây: 2 củ

Khoai tây

  • Bơ, mật ong

Mật ong

  • Tiêu

  • Tỏi

  • Sốt mayonnaise

  • Rau thơm

  • Các gia vị cần thiết như: Muối, hạt nêm, đường

Các bước thực hiện món cá hồi sốt chanh dây:

- Rửa cá hồi với nước muối loãng, rửa lại lần nữa với nước sạch, cắt cá hồi thành những miếng nhỏ vừa ăn. Sau đó ướp cá hồi bằng cách cho cá hồi vào tô lớn, tiếp theo cho các gia vị nêm gồm:một ít muối, một chút hạt nêm, một ít đường, tỏi và tiêu, dùng tay trộn đều các loại gia vị ở trên lên để cho các bề mặt của miếng cá có thể ướp đều. Sau đó để yên cá hồi khoảng 15 phút trong ngăn mát tủ lạnh để cá thấm gia vị.

- Khoai tây gọt vỏ, cắt nhỏ. Bật một nồi nước lên bếp, khi nước sôi thì cho khoai tây vào luộc chín. Khi khoai tây chín thì vớt ra rồi để vào cối xay sinh tố xay nhuyễn. Để hoàn thành món khoai tây nghiền ăn kèm với cá hồi sốt chanh dây thì bạn chỉ cần trộn thêm sốt mayonnaise và hạt tiêu vào nêm nếm cho vừa khẩu vị rồi cho một ít rau thơm cắt nhỏ lên trên là xong.

- Cắt đôi chanh dây vắt lấy nước và bỏ bớt hạt. Cho ít bơ vào chảo chiên cá hồi chín vàng đều hai mặt. Sau đó cho cá hồi ra đĩa rồi tiếp tục cho bơ, mật ong, nước chanh dây vào chảo đảo đều. Bạn chỉ cần nấu đến khi hỗn hợp sệt lại thì cho một muỗng sốt mayonnaise vào trộn.

Cá hồi sốt chanh dây vô cùng thơm ngon, bổ dưỡng đã được thực hiện xong. Cho khoai tây nghiền vào đĩa với cá hồi, rưới một ít nước sốt lên trên.

Dùng ngay khi còn nóng bạn nhé!

Chỉ với vài bước dễ dàng và cách làm cũng không hề khó đúng không các bạn? Cùng cảm nhận vị chua chua của nước sốt chanh dây hòa quyện vào cá hồi tạo nên hương vị ngon lạ miệng đảm bảo bạn sẽ rất hài lòng với món ăn này.

Chúc bạn ngon miệng nhé!

0