31/03/2021, 15:31

Chị là tấm gương để em noi theo. - 15 bài văn tả em gái hoặc chị gái hay nhất

Bố mẹ em có hai người con: chị gái và em. Chị luôn là tấm gương để em noi theo. Em rất yêu thương chị gái của mình. Chị gái hơn em 9 tuổi, khi em lên học lớp 5, chị đã là sinh viên năm thứ hai Đại học Y khoa Hà Nội. Chị rất xinh đẹp, có nước da trắng hồng như làn da mẹ. Chị để tóc ...

Bố mẹ em có hai người con: chị gái và em. Chị luôn là tấm gương để em noi theo. Em rất yêu thương chị gái của mình.

Chị gái hơn em 9 tuổi, khi em lên học lớp 5, chị đã là sinh viên năm thứ hai Đại học Y khoa Hà Nội. Chị rất xinh đẹp, có nước da trắng hồng như làn da mẹ. Chị để tóc dài, óng mượt, phong cách trang trọng thướt tha. Hàm răng của em không đều và trắng đẹp như hàm răng chị. Nhưng cả hai chị em đều có má lúm đồng tiền. Mỗi khi chị cười, mọi buồn phiền tưởng như không tồn tại. Nụ cười ấy tỏa sáng và rạng ngời niềm vui.

Chị gái của em có đôi bàn tay búp măng xinh xắn. Chị siêng năng từ nhỏ, học được ở bà và mẹ bao điều tốt đẹp: dịu dàng, chu đáo, ngăn nắp, khéo léo. Chị biết nấu nhiều món ăn ngon, có tài cắm hoa và thích trang trí. Chị sống sạch sẽ và nền nếp. Em noi gương chị, cố bắt chước học theo, làm theo.

Chữ chị viết rất đẹp, học giỏi các môn tự nhiên và tiếng Pháp. Chị luôn là học sinh giỏi những năm học phổ thông và được xét tuyển thẳng vào Đại học. Hai năm liền, chị được học bổng toàn phần. Hè nào về nhà, chị cũng dành dụm ít tiền mua quà biếu bà, tặng bố mẹ và cho em gái. Người nào cũng vui khi nhận được quà của chị.

Chị thích mặc quần bò, vận áo màu trang nhã. Áo quần cũ nhưng trông chị mặc toát lên một vẻ đẹp bình dị, kín đáo, khiêm nhường. Bà con, anh em nội ngoại, bạn học cũ và mới, ai cũng quý mến chị. Bà thường nhắc em: "Cháu cố lên, học giỏi như chị …". Mỗi lần được giấy khen học sinh tiên tiến đem về, bố mẹ lại cười và nói: "Con gái út ít của bố mẹ học giỏi gần bằng chị rồi đấy, cố lên con ạ !

Chị gái tôi là như thế đấy, duyên dáng đáng yêu và luôn xuất sắc. Tôi luôn ngưỡng mộ chị của mình và cố gắng để bố mẹ vui lòng giống như chị.
Chị là tấm gương để em noi theo.
Chị là tấm gương để em noi theo.

Trần Bảo Ngọc

227 chủ đề

44292 bài viết

0