31/03/2021, 15:31

Chị gái học đại học ở xa nhà - 15 bài văn tả em gái hoặc chị gái hay nhất

Chị tôi học Đại học xa nhà ngót nghét cũng đã hai năm. Đã lâu rồi tôi không được nghe chị kể chuyện, cùng chị lang thang khắp nẻo thôn đường xóm để tâm sự. Hình ảnh chị Hương - người chị ruột gần gũi với tôi từ thuở tấm bé mãi khắc sâu trong tâm trí tôi. Tôi còn nhớ mới ngày nào ...

Chị tôi học Đại học xa nhà ngót nghét cũng đã hai năm. Đã lâu rồi tôi không được nghe chị kể chuyện, cùng chị lang thang khắp nẻo thôn đường xóm để tâm sự. Hình ảnh chị Hương - người chị ruột gần gũi với tôi từ thuở tấm bé mãi khắc sâu trong tâm trí tôi.


Tôi còn nhớ mới ngày nào tôi cùng chị đèo nhau trên chiếc xe đạp cũ để tới trường, vậy mà giờ chị đã là một cô sinh viên học Đại học năm thứ hai. Chị học xa nhà đồng nghĩa rằng thời gian tôi gần gũi chị ít hơn nhưng những cuộc trò chuyện tới tối muộn của hai chị em khiến tôi vẫn luôn cảm giác chị vẫn rất gần gũi với mình, vẫn không gì thay đổi. Chị tôi cao lắm, cái dáng thanh mảnh, dịu dàng của cô gái tuổi đôi mươi. Mái tóc chị dài ngang vai, thẳng, đen mượt được chị thả xõa ra mỗi khi tới trường. Khi làm việc mái tóc ấy được búi gọn lại trông chị cá tính lắm. Gương mặt chị hình trái xoan lúc nào cũng khiến người đối diện thấy đầy thiện cảm và dễ mến. Nhưng tôi yêu nhất vẫn là đôi mắt chị. Đôi mắt sáng, đen tròn luôn ánh lên những cái nhìn rất mực trìu mến, thân thương. Tôi yêu đôi mắt ấy vì một cảm giác bình yên đến lạ lùng mỗi khi tôi nhìn vào. Tôi nhớ nhiều lần tôi chán nản, muốn gục ngã buông xuôi, đôi mắt ấy như biết nói, tôi thấy như tất cả niềm tin, sự động viên chị dồn vào ánh mắt chị dành cho tôi.


Hai chị em gái với nhau nên chị hiểu tôi lắm, hiểu cả tâm lí của tôi ở cả cái tuổi dậy thì ẩm ương. Chị hay dành thời gian tâm sự với tôi. Ngày chị còn ở nhà, hai chị em tôi có những đêm không ngủ được, nằm ôn chuyện cho tới quá khuya mới chịu đi ngủ. Nay chị học xa nhà rồi, chị em tôi chỉ có những cuộc trò chuyện qua điện thoại. Chị quý tôi nhiều lắm. Vì là chị cả, chị Hương luôn nhận hết việc nhà phía mình, luôn nói tôi còn nhỏ, còn đang tuổi chơi tuổi học, chị làm được hết. Có bánh kẹo hay đồ ăn, chị luôn chia tôi phần hơn hoặc cho tôi hết. Chị thường dạy tôi học bài mỗi ngày. Chị giống y cô giáo tôi vậy. Tôi cũng không hiểu sao tôi thích được chị giảng, có lẽ vì chị có cách giảng phù hợp với tôi, khiến tôi nhanh chóng hiểu. Trong ấn tượng của tôi, chị Hương cũng là một cô gái khéo tay lắm. Chị rất giỏi đan hay may vá, cũng rất khéo khi gấp hoa hay làm đồ chơi. Tôi thường được chị cho đi chợ cùng để chọn mua những vật dụng trang trí cho tổ ấm thân yêu của mình.


Chị Hương học xa nhà, ít có thời gian về nhà lắm. Có nhiều khi chị bận làm luận án mà tận ba tháng trời không có thời gian rảnh để về. Những lúc ấy, tôi thấy lòng mình trống trải và thấy buồn rười rượi. Tôi nhớ hôm đó là sinh nhật tôi, cũng là ngày chị đang chuẩn bị cho những đồ án mới, ấy vậy mà chiều hôm ấy chị vẫn về và tự tay tổ chức sinh nhật lần thứ mười sáu cho tôi. Bánh kem chị tự tay làm, đồ ăn chị tự tay nấu, chiếc khăn chị tặng tôi cũng là từ một tay chị đan. Đó là sinh nhật đáng nhớ nhất của tôi, cũng là bất ngờ lớn nhất chị dành cho tôi.


Tôi yêu quý chị Hương lắm. Tôi cũng thương chị phải tự lập ở một môi trường mới như thế. Chị ơi cố gắng lên, em sẽ sớm thi Đại học và sẽ ở gần chị nữa thôi, chị nhé!

Chị gái học đại học ở xa nhà
Chị gái học đại học ở xa nhà

Trần Bảo Ngọc

227 chủ đề

44292 bài viết

0