31/03/2021, 15:31

Người chị tuyệt vời - 15 bài văn tả em gái hoặc chị gái hay nhất

Mỗi chúng ta đều mong muốn có một gia đình hạnh phúc, một tổ ấm yêu thương là động lực đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã. Ngoài bố mẹ, em cũng vô cùng tự hào vì có một người chị thật đáng mến. Chị em còn rất trẻ, năm nay chị chỉ mới 16 tuổi thôi, cái tuổi có thể coi là đang ở độ tuổi ...

Mỗi chúng ta đều mong muốn có một gia đình hạnh phúc, một tổ ấm yêu thương là động lực đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã. Ngoài bố mẹ, em cũng vô cùng tự hào vì có một người chị thật đáng mến.


Chị em còn rất trẻ, năm nay chị chỉ mới 16 tuổi thôi, cái tuổi có thể coi là đang ở độ tuổi đẹp nhất, độ tuổi trăng tròn. Chị có dáng người dong dỏng cao. Gương mặt trái xoan rất ưa nhìn. Nước da trắng hồng cùng với đôi mắt đen láy luôn nhìn em với vẻ quý mến. Chị rất hay cười, mỗi khi cười lại để lộ ra hai hàm răng trắng đều tăm tắp như hạt bắp cùng với má lúm đồng tiền trông chị rất duyên và xinh xắn. Chị có mái tóc dài, đen láy, luôn được buộc gọn gàng.


Chị của em vô cùng xuất sắc, không những là một học sinh ưu tú của lớp mà còn là một người cán bộ lớp đầy mẫu mực, chị em tuy học giỏi nhưng không hề tỏ ra kiêu căng, luôn quan tâm giúp đỡ đến bạn bè cũng như những người xung quanh mình. Vì thế mà gia đình em cũng luôn tự hào về chị. Em và chị gái của mình rất hợp tính nên có thể dễ dàng tâm sự, nói chuyện một cách thoải mái nhất. Chị thường hay kể cho em nghe về những câu chuyện của cuộc sống, những bài học mà chị đã trải qua, dạy cho em về những điều gì mà em cần làm và những điều nên tránh. Có chị em cũng dễ dàng bày tỏ niềm vui cũng như những nỗi buồn trong cuộc sống. Chị nói chuyện tỏ ra là một người rất chín chắn và trưởng thành. Vào mỗi buổi tối chị còn giảng bài cho em từng li từng tí, giúp em tiếp thu bài nhanh. Nhờ có chị mà em cũng học hành tiến bộ hẳn lên. Chị rất hiền nhưng khi làm trái lại chị điều gì thì không ai dám động vào chị. Chị còn là người luôn biết bảo ban nhắc nhở em học tập, mỗi khi bố mẹ đi vắng chị thay bố mẹ làm công việc nhà, nấu cơm, quét nhà,…Chị còn khéo tay chẳng kém gì mẹ, những món ăn chị làm rất hấp dẫn đặc biệt là em rất thích món sườn xào chua ngọt chị làm. Những miếng thịt vàng ươm, thơm ngon rất bổ dưỡng. Chị còn rất khéo tay trang trí phòng của chị em em rất đẹp, bên khung cửa sổ chị còn trồng thêm cả cây cối. Nhìn căn phòng rất đẹp và đồ đạc được sắp xếp rất gọn gàng ngăn nắp.


Chị em thật tuyệt vời, người chị luôn yêu thương, chăm sóc bảo ban em, chắp cánh cho những ước mơ bé bỏng của em. Em sẽ luôn cố gắng học tập thật tốt để xứng đáng là đứa em gái của chị.

Người chị tuyệt vời
Người chị tuyệt vời

Trần Bảo Ngọc

227 chủ đề

44292 bài viết

0