28/05/2017, 20:06

Cảm nhận về bài thơ Thu Điếu của Nguyễn KHuyến.

Đề bài: Em hãy cảm nhận về bài thơ Thu Điếu của Nguyễn KHuyến Nguyễn Khuyến là nhà thơ xuất sắc, các tác phẩm của ông để lại cho người đọc nhiều xúc cảm trước những hình ảnh đẹp, hấp dẫn người đọc trước những khung cảnh thiên nhiên rộng lớn, mênh mông, nó thể hiện được tâm hồn của những người thi ...

Đề bài: Em hãy cảm nhận về bài thơ Thu Điếu của Nguyễn KHuyến Nguyễn Khuyến là nhà thơ xuất sắc, các tác phẩm của ông để lại cho người đọc nhiều xúc cảm trước những hình ảnh đẹp, hấp dẫn người đọc trước những khung cảnh thiên nhiên rộng lớn, mênh mông, nó thể hiện được tâm hồn của những người thi sĩ xưa, cảm xúc sâu sắc trước khung cảnh của mùa thu đất nước. Bài thơ đó chính là Thu Điếu. Bài thơ Thu Điếu là một trong những bài thơ đã thể hiện được sâu sắc những ...

Đề bài: Em hãy cảm nhận về bài thơ Thu Điếu của Nguyễn KHuyến

Nguyễn Khuyến là nhà thơ xuất sắc, các tác phẩm của ông để lại cho người đọc nhiều xúc cảm trước những hình ảnh đẹp, hấp dẫn người đọc trước những khung cảnh thiên nhiên rộng lớn, mênh mông, nó thể hiện được tâm hồn của những người thi sĩ xưa, cảm xúc sâu sắc trước khung cảnh của mùa thu đất nước. Bài thơ đó chính là Thu Điếu.

Bài thơ Thu Điếu là một trong những bài thơ đã thể hiện được sâu sắc những cảm nhận của tác giả trước khung cảnh của thiên nhiên đất nước, hình ảnh mùa thu đất trời, hình ảnh đó gợi lại cho người đọc nhiều xúc cảm sâu sắc, trước mùa thu của đất nước, trước hình ảnh đó tác giả đang dần cảm nhận được hình ảnh mùa thu trước cái nhìn đa diện, sự quan sát tinh tế trước khung cảnh thiên nhiên rộng mở. Bài thơ Cảm xúc mùa thu là một trong những bài thơ của làng cảnh Việt Nam, đây là một trong những bài thơ nằm trong chùm thơ thu của làng cảnh Việt Nam.

Phân tích bài thơ Câu Cá Mùa Thu của Nguyễn Khuyến 1

Nó miêu tả sâu sắc những xúc cảm riêng, lạ lẫm và đầy xúc sắc của chính tác giả trước khung cảnh thiên nhiên, đất trời, hình ảnh của mùa thu quê hương, hình ảnh của đất nước, quê hương mang nhiều xúc cảm, yêu thương và biết bao nhiêu cảm xúc trước thiên nhiên:

Ao thu lạnh lẽo nước trong veo

Một chiếc thuyền câu bé tẻo teo

Sóng biếc theo làn hơi gợn tí

Hình ảnh mùa thu dưới cái nhìn sâu sắc của tác giả được cảm nhận tinh tế, nhẹ nhàng trước những cảm xúc đặc biệt, hình ảnh mùa thu đất nước, hình ảnh của làn ao thu trước hình ảnh của chiếc thuyền câu bé tẻo teo, gợn chút niềm thân mật, hình ảnh làn song biếc, trong cơn gió mùa thu đang dần tinh tế, nhẹ nhàng, hấp dẫn, cảm xúc của người thi sĩ trước khung cảnh của thiên nhiên đất nước, nó nhẹ nhàng, hấp dẫn tâm hồn của người đọc.

Chiếc ao thu đang dần tinh tế trước con mắt nhìn sâu sắc của tác giả, những hình ảnh đó có chút niềm thân mật, gợi lại cho người đọc biết bao nhiêu giá trị to lớn, những hình ảnh đó gợi chút cảm xúc đặc biệt của tác giả trước thiên nhiên, nhẹ nhàng và gợn cho người đọc nhiều xúc cảm, chiếc ao thu, chiếc thuyền và làn gió thu nhẹ nhàng gợn chút niềm thân mật.

Lá vàng trước gió sẽ đưa vèo

Mùa thu là mùa của những chiếc lá vàng rơi, hình ảnh đó gợn lại cho người đọc nhiều cảm xúc, những chiếc lá vàng đung đưa trước gió, hình ảnh chiếc lá vàng khẽ đung đưa trước làn gió xưa, trước tầng mây ơ lửng, trước trời thu xanh ngắt, hình ảnh đó gợn lại cho người đọc nhiều xúc cảm trước khung cảnh thiên nhiên, gợn chút niềm thương nhớ. HÌnh ảnh ngõ trúc quanh co, ở đây đang dần miêu tả về làng cảnh của đất nước Việt Nam.

Hình ảnh nhẹ nhàng, làng cảnh gần gũi, mang lại cho người đọc nhiều xúc cảm sâu sắc trước khung cảnh của thiên nhiên, nhẹ nhàng hấp dẫn làm mát tâm hồn của những người thi sĩ, yêu thương, tinh tế, gợi lại nhiều cảm xúc, yêu thương, nhiều cảm xúc tinh tế, gợi chút cảm xúc tinh tế và mang lại cho con người nhiều cảm xúc trước khung cảnh thiên nhiên.

Mùa thu của thiên nhiên đất trời, mùa thu của thiên nhiên rộng lớn, của những hình ảnh quen thuộc của mùa thu nhẹ nhàng tinh tế, mang nhiều xúc cảm sâu sắc trước khung cảnh rộng mở của đất nước:

Tầng mây lơ lững, trời xanh ngắt

Ngõ trúc quanh co, khách vắng teo

Tựa gối ôm cần lâu chẳng được

Cá đâu đớp động dưới chân bèo

Hình ảnh của những làn trúc kẽ đưa vèo, quanh co, với những người khách đang dần lắng đọng sâu sắc và gợn những nỗi nhớ thương cho con người. Hình ảnh tinh tế, nhẹ nhàng, hấp dẫn mang nhiều xúc cảm, yêu thương, tinh tế và sâu lắng nhất.

Bài thơ đã để lại cho người đọc nhiều cảm xúc, với hình ảnh của mùa thu đất nước, tác giả đang dần cảm nhận được những cảm xúc của mình trước khung cảnh của thiên nhiên đất nước, hình ảnh đó mang nhiều cảm xúc, tinh tế và nhẹ nhàng hấp dẫn. Hình ảnh mùa thu của thiên nhiên, đất nước, đang gắn bó tinh tế, hấp dẫn, mang lại cho người đọc nhiều cảm xúc sâu sắc trước thiên nhiên rộng lớn, mênh mông.

Từ khóa tìm kiếm

Phân tích bài thơ Thu Điếu của Nguyễn Khuyến

Em hãy phân tích bài thơ Thu Điếu của Nguyễn Khuyến

Câu cá mùa thu Nguyễn Khuyến

Cảm nghĩ Câu cá mùa thu Nguyễn Khuyến

0