28/05/2017, 19:29

Cảm nghĩ của em về câu thơ: “ Cha mẹ thương con bằng gừng cay muối mặn”

Đề bài: Câu thơ “ Cha mẹ thương con bằng gừng cay muối mặn” Có nét tương đồng với những loại ca dao nào. Nêu ý nghĩa và so sánh liên tưởng với những câu ca dao mà em đã dùng để so sánh và liên tưởng. Trong văn học Việt Nam có rất nhiều những câu ca dao đã nói về sự vất vả của cha mẹ đối với con cái ...

Đề bài: Câu thơ “ Cha mẹ thương con bằng gừng cay muối mặn” Có nét tương đồng với những loại ca dao nào. Nêu ý nghĩa và so sánh liên tưởng với những câu ca dao mà em đã dùng để so sánh và liên tưởng. Trong văn học Việt Nam có rất nhiều những câu ca dao đã nói về sự vất vả của cha mẹ đối với con cái và thể hiện sự chăm sóc, yêu thương của cha bằng biển bằng núi, nuôi dưỡng chúng ta khôn lớn mỗi ngày. Như Nguyễn KHoa Điềm đã từng viết: Cha mẹ thương con bằng gừng cay muối ...

Đề bài: Câu thơ “ Cha mẹ thương con bằng gừng cay muối mặn” Có nét tương đồng với những loại ca dao nào. Nêu ý nghĩa và so sánh liên tưởng với những câu ca dao mà em đã dùng để so sánh và liên tưởng.

Trong văn học Việt Nam có rất nhiều những câu ca dao đã nói về sự vất vả của cha mẹ đối với con cái và thể hiện sự chăm sóc, yêu thương của cha bằng biển bằng núi, nuôi dưỡng chúng ta khôn lớn mỗi ngày. Như Nguyễn KHoa Điềm đã từng viết: Cha mẹ thương con bằng gừng cay muối mặn” .

Trong câu thơ hình ảnh những người cha, người mẹ yêu thương và chăm sóc con cái được thể hiện một cách sâu sắc. Cha mẹ là những người sinh thành ra chúng ta, nuôi dưỡng chúng ta mỗi ngày. Chính vì thế tấm lòng cha mẹ được đo bằng núi thái sơn, công lao cha mẹ to lớn không thể kể hết được. Câu thơ trên đã nói công lao của cha mẹ dành cho con, thương yêu con, muốn dành tình yêu thương của mình dành cho con cái. Nuôi con ngày tháng không bao giờ quản ngại, yêu thương con hết mực.

Cảm nghĩ của em về câu thơ: “ Cha mẹ thương con bằng gừng cay muối mặn”Cảm nghĩ của em về câu thơ: “ Cha mẹ thương con bằng gừng cay muối mặn”

Cha mẹ thương con bằng gừng cay muối mặn, câu thơ này muốn nói cha mẹ sẽ dành hết tình yêu thương của mình cho con, những lời tốt đẹp nhất cho con cái, mong cho con lớn lên và khôn lớn mỗi ngày. Thương con được biểu hiện là cha mẹ luôn yêu thương và chăm lo cho con mỗi ngày, luôn động viên, che chở cho con khi con gặp khó khăn, hay vấp ngã trong cuộc sống, luôn động viên và chăm sóc hết mình vì con cái.

Cha mẹ sẽ dành những điều tốt nhất cho con, gừng cay muối mặn ở đây được coi là tình cảm mặn nồng mà cha mẹ đã dành cho con cái của mình, cha mẹ sẽ luôn quan tâm và yêu thương những đứa con của mình. Tình cảm đó thật vô cùng thiêng liêng và to lớn. Đúng như thế dân ta mới có câu: “ Công cha như núi thái sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra, một lòng thờ mẹ kính cha, cho tròn chữ hiếu mới là đạo con” . Câu ca dao này cũng phần nào nhắc nhở con cái nên yêu thương và biết ơn những người đã sinh thành ra mình, luôn quan tâm và chăm sóc cha mẹ, hết mình vì cha mẹ.

Cha mẹ thương con, thể hiện ở rất nhiều hành động, đó là sự quan tâm, sự chăm sóc, và yêu thương, chiều chuộng con, luôn mong con có được những tình cảm tốt nhất, những điều tốt nhất trong cuộc sống này. Gừng cay, muối mặn, ở đây được coi là đó là sự gắn bó da diết trong tình cảm với gia đình, luôn hết mình vì gia đình, chăm sóc con cái và hỗ trợ con cái rất nhiều trong cuộc sống. Bằng tình cảm của mình, những người làm cha, làm mẹ sẽ mong cho con của mình lớn lên trong một xã hội tốt, để con của mình trở thành những người có ích cho xã hội này.

Trong ca dao dân gian Việt Nam đã có rất nhiều những câu ca dao hay nói về tình cảm của cha mẹ dành cho con cái như: “ cha mẹ nuôi con bằng trời bằng bể”….Tất cả những câu ca dao đó đã thể hiện tình cảm chân thành, thiêng liêng mà cha mẹ đã dành cho bản thân mình, hình ảnh đó mang lại cho chúng ta sự yêu thương, mến trọng, và chân thành đối với cuộc sống của mình, trong cuộc sống của chúng ta, hình ảnh đó sẽ được thể hiện một cách sâu sắc và chân thành nhất trong cuộc sống.

Có rất nhiều câu ca dao nói về công lao, cũng như tình cảm của cha mẹ đã dành cho gia đình, nhưng có lẽ chúng đều có một điểm chung đó là cha mẹ đều dành những tình cảm tốt nhất cho con của mình, luôn yêu thương, hết lòng vì những người con của mình, sự yêu thương đó sẽ thể hiện được một cái nhìn đầy mới mẻ và tốt nhất cho gia đình và xã hội.

Tình cảm cha mẹ dành cho con cái đó là tình cảm chân thành, không vụ lợi hay vì bất cứ điều gì hết, cha mẹ là người sẽ yêu thương con cái hết lòng, một lòng yêu thương và dành những điều tốt nhất cho con cái, trong cuộc sống chúng ta thấy. Cha mẹ sẽ dành những điều tốt nhất cho con cái, từ những cái đơn giản nhất, cuộc sống, các mối quan hệ xã hội, môi trường cũng như các điều kiện về cơ sở vật chất, cuộc sống đã sẽ mang lại cho chúng ta một tình cảm chân thành, da diết cũng như sự yêu thương không có giới hạn.

Chúng ta cần phải biết yêu thương để không phụ lòng công ơn sinh thành của cha mẹ, những người luôn hết mình yêu thương, và chăm sóc chúng ta mỗi ngày. Cần biết ơn, bởi không có ai được sinh ra mà không cần có cha mẹ cả, chính vì thế cha mẹ là người có công lao lớn nhất đối với mỗi chúng ta.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

CHA MẸ

CHA ME 

TÌNH MẪU TỬ

CA DAO

CHA MẸ THƯƠNG CON

0