31/05/2018, 13:06

Cách nấu súp cua ngon con ăn sạch bát, mẹ vui cả ngày

Nguyên liệu Súp là món ăn được rất nhiều các bé ưa thích bởi súp khá dễ ăn lại có hương vị thơm ngon, dễ tiêu và dễ chế biến nhiều hương vị khác nhau. Bên cạnh món súp thịt, súp gà, súp nấm thì món súp cua lại có hương vị nổi bật hơn cả. Chính vì vậy, trên nhiều diễn đàn trẻ thơ, các mẹ lại ...

Nguyên liệu

Súp là món ăn được rất nhiều các bé ưa thích bởi súp khá dễ ăn lại có hương vị thơm ngon, dễ tiêu và dễ chế biến nhiều hương vị khác nhau. Bên cạnh món súp thịt, súp gà, súp nấm thì món súp cua lại có hương vị nổi bật hơn cả. Chính vì vậy, trên nhiều diễn đàn trẻ thơ, các mẹ lại chia sẻ cho nhau cách nấu súp cua ngon nhất. Phải nói rằng rất nhiều mẹ đảm đang đã nấu thành công món súp cua này nên con của họ lớn nhanh và phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ.

Chính vì vậy, Lamsao.com xin được đăng cách nấu súp cua ngon nhất được nhiều mẹ tin tưởng nhất để bạn có thể tự nấu súp cua ở nhà cho con nhé! Với món súp cua này, bé nhà bạn không chỉ có món ăn thơm ngon mà bạn còn có thể tận dụng nấu để làm món khai vị trong các bữa tiệc, liên hoan tại nhà đấy nhé!

Để học cách nấu súp cua ngon nhất, bạn cần chuẩn bị:

Thịt cua (thịt cua tươi hoặc đông lạnh)

Trứng gà hoặc trứng chim cút

Xương sườn hoặc xương cục

Bột năng

Hành, mùi, tiêu

 
  • 1

    Để nấu món súp cua ngon nhất, bạn cần chế nước dùng từ chính nước xương heo đun nhừ. Chính vì vậy, bạn tranh thủ đi chợ sớm mua miếng xương ống để về ninh lấy nước dùng. Xương ống ngọt nước, có thêm phần tủy xương sẽ bổ dưỡng hơn nhiều.

    Mua xương về, bạn cho xương rửa sạch rồi chần qua nước sôi cho hết bọt bẩn. Sau đó rửa sạch xương, chặt thành miếng nhỏ và ninh nhừ cho ra phần nước ngon nhất nhé! Sau đó bạn lọc để lấy phần nước dùng trong.

     1
    Cua biển mua về làm sạch, hấp lên, gỡ thịt, xé nhỏ.
     3
    Lần lượt nấu súp cua theo các bước hướng dẫn cách nấu súp cua ngon chi tiết của Lamsao nha.
Thành phẩm

Với cách nấu súp cua ngon này, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của nước súp, vị thơm tự nhiên của thịt cua biển tươi. Bát súp cua bắt mắt bởi màu sắc hài hòa của trứng, của hành ngò thơm nức mũi. Món súp cua này sẽ ngon hơn khi ăn nóng, đặc biệt là khi các bé ăn, bạn để súp ấm ấm rồi đút cho bé nhé! Chắc chắn bé sẽ ăn ngon miệng đến nỗi sạch cả bát đấy!

 5

 Súp cua dễ ăn, đảm bảo với cách nấu súp cua ngon này bé ăn sạch bát, mẹ vui cả ngày đấy nhé!
0