31/05/2018, 13:06

Cách làm vịt nướng lá móc mật kiểu xiên ăn liền ngày rét

Nguyên liệu Lá móc mật hay lá mắc mật là nguyên liệu không thể thiếu được trong những món thịt nướng hay quay, nó giúp cho món ăn thơm và hấp dẫn hơn nhiều. Thay vì nướng bằng cách nhét lá móc mật trong phần bụng của vịt nướng nguyên con, hôm nay bạn hãy thử món vịt nướng lá móc ...

Nguyên liệu

 móc mật hay lá mắc mật là nguyên liệu không thể thiếu được trong những món thịt nướng hay quay, nó giúp cho món ăn thơm và hấp dẫn hơn nhiều. Thay vì nướng bằng cách nhét lá móc mật trong phần bụng của vịt nướng nguyên con, hôm nay bạn hãy thử món vịt nướng lá móc mật kiểu xiên nhé! Chắc chắn thưởng thức món vịt nướng lá mắc mật kiểu xiên sẽ giúp cả nhà ngon cơm hơn trong ngày trời lạnh.

>>> Tham khảo thêm: Cách làm vịt quay ngon nhất, ngon hơn cả nhà hàng

Đi chợ bạn nhớ mua đầy đủ để làm món vịt nướng lá móc mật nhé!

Thịt vịt 300 gr

Lá mắc mật 50 gr

Muối 1 muỗng cà phê

Dầu hào 1 muỗng canh

Hạt nêm 1 muỗng cà phê

Dầu ăn 1 muỗng canh

Tiêu 1/2 muỗng cà phê

 
  • 1

    Để làm món vịt nướng móc mật kiểu xiên, bạn chỉ cần phần thịt vịt thôi. Chính vì vậy, khi lóc thịt vịt, phần xương bạn có thể dùng nấu canh măng vịt cũng khá ngon. Phần thịt vịt đã lóc, bạn xắt miếng dày khoảng 1cm, dài khoảng cm rồi xếp ra đĩa nhé!

     1

    Ướp thịt vịt với gia vị cho ngấm.
  • 3

    Với lá móc mật - nguyên liệu không thể thiếu cho món vịt nướng này, bạn cần rửa sạch lá, để ráo nước. Chọn ra những lá móc mật đều nhau để gói thịt. Bạn cho thịt vịt bọc vào trong lá móc mật sau đó cuốn tròn lại. Sử dụng que xiên đã nhúng nước để cố định xiên thịt lại. Bạn làm lần lượt cho đến khi hết thịt vịt nhé!

     3

    Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ đậm đà và mềm của thịt vịt. Vô cùng thơm ngon.
0