31/05/2018, 13:06

Cách xào miến không bị dính tuyệt ngon cho ngày cuối tuần se lạnh

Nguyên liệu Món miến xào là món ăn được rất nhiều gia đình ưa chuộng. Nhưng đ ể có được một đĩa miến xào thập cẩm ngon miệng, đẹp mắt và đặc biệt là cách xào miến không bị dính là điều tưởng chừng đơn giản nhưng không ít bà nội trợ còn chưa biết. Nhiều chị em chia sẻ, dù đã cố gắng xào ...

Nguyên liệu

Món miến xào là món ăn được rất nhiều gia đình ưa chuộng. Nhưng để có được một đĩa miến xào thập cẩm ngon miệng, đẹp mắt và đặc biệt là cách xào miến không bị dính là điều tưởng chừng đơn giản nhưng không ít bà nội trợ còn chưa biết. Nhiều chị em chia sẻ, dù đã cố gắng xào miến, hương vị món miến xào khá ngon nhưng nhìn đĩa miến bị vón cục, bám dính vào nhau không gỡ nổi... mà thấy nản lòng. Mất hết cả độ hấp dẫn của món ăn.

Hiểu được tâm lý ấy, Lamsao.com xin chia sẻ với bạn cách xào miến không bị dính. Và hãy bỏ túi công thức làm món xào thập cẩm ngon, rất hấp dẫn cho ngày lạnh này nhé.

Trước khi thực hiện cách xào miến không bị dính, bạn hãy chuẩn bị nguyên vật liệu bao gồm:

- Miến dong

- Thịt lợn hoặc thịt gà tùy thích

- Rau củ tùy thích

- Vừng

 
  • 1

    Bước đầu tiên bạn cần làm để có món miến xào thơm ngon đó là hãy rũ miến cho rời rồi dùng khéo cắt thành từng khúc vừa ăn, bạn có thể chia ra thành từng nắm nhỏ một cho dễ cắt nhé!

    Cực-dễ-với-mẹo-xào-miến-tuyệt-ngon-không-bị-dính-1

    Rồi ngâm nước.
  • 3

    Miến vừa mềm thì vớt ra trụng nước sôi thật nhanh, xong bỏ vào nước lạnh lần nữa, nếu có đá viên, bạn thả vài viên đá vào miến sẽ dai hơn. Bạn lưu ý không chần miến chín quá sẽ làm miến bị mềm và dính vào nhau. Khi miến vừa nóng, lại gặp lạnh sẽ khiến sợi miến dai hơn, không nát khi xào.

    Cực-dễ-với-mẹo-xào-miến-tuyệt-ngon-không-bị-dính-3

    Cho ít dầu ăn vào trộn đều với miến.
  • 5

    Khi xào, các mẹ nên cho miến vào sau cùng để xào. Trước tiên hãy cho thịt, rau củ vào và xào sơ trước, cuối cùng mới cho miến vào đảo đều. Như vậy miến sẽ giữ độ dai, không bị nát.  Cách xào miến không bị dính chính là không bao giờ xào miến riêng mà chỉ cho miến vào xào khi trong chảo đã có các nguyên liệu khác. 

    Bạn nhớ đảo đều tay và liên tục trong quá trình xào, miến sẽ không bị dính. Đến khi thấy sợi miến bắt đầu săn lại, ăn thử một sợi miến, thấy sần sật, dai dai thì tắt bếp ngay. Không nên xào quá kĩ miến, miến bị khô mất ngon nhé!

    cách xào miến không bị dính tuyệt ngon cho bữa sáng cuối tuần

    Với cách làm này, bạn sẽ có món miến xào thật ngon miệng.

    Bên cạnh đó, bạn có thể xem thêm rất nhiều các món miến xào khác để đổi bữa cho gia đình tại đây:

    >>> Miến xào cua ngon thưởng thức ngày mát trời

    >>> Tuyệt ngon với món miến xào tôm

    >>> Cách làm 3 món miến xào cực ngon 

    Chúc các bạn thành công với cách xào miến không bị dính nhé!

0