31/05/2018, 13:06

2 quán thịt quay ngon nức tiếng Hà Nội bạn nhất định phải thử

Thịt quay là món thịt quá nổi tiếng của Hà Nội. Thịt quay được ướp đậm đà trước khi quay chín, phần bì vàng ươm, giòn rụm cùng phần thịt mềm... là món ăn khoái khẩu của mỗi gia đình. Nhắc đến món thịt quay ngon Hà Thành, người sành ăn sẽ nghĩ ngay đến địa chỉ quen thuộc là thị quay Hàng Buồm và ...

Thịt quay là món thịt quá nổi tiếng của Hà Nội. Thịt quay được ướp đậm đà trước khi quay chín, phần bì vàng ươm, giòn rụm cùng phần thịt mềm... là món ăn khoái khẩu của mỗi gia đình. Nhắc đến món thịt quay ngon Hà Thành, người sành ăn sẽ nghĩ ngay đến địa chỉ quen thuộc là thị quay Hàng Buồm và thịt quay Hòe Nhai với đặc điểm nhận dạng là phần bì giòn, phần thịt ngọt, mềm, ngon đến khó cưỡng. 

Cùng tham khảo 2 quán thịt quay ngon nổi tiếng Hà Thành bạn nhất định phải thử dưới đây nhé! 

  • 1

    Thịt quay Vạn Thành - 108 Hàng Buồm

    Nhắc đến quán thịt quay ngon ở Hà Nội, bạn không thể bỏ qua thịt quay Vạn Thành trên phố Hàng Buồm với thâm niên được xếp vào hàng kì cựu những quán ăn ngon lâu đời của Hà Nội. Để tìm hàng thịt quay này không hề khó, vào tầm chiều, bạn đi qua con phố Hàng Buồm, nếu thấy chỗ nào có hàng người xếp hàng dài, có khi tràn cả xuống đường, đó chính là tiệm thịt quay Vạn Thành.

    2 quán thịt quay ngon nổi tiếng Hà thành bạn nhất định phải thử 1

    Để phục vụ được nhanh, mỗi khâu cân thit, chặt miếng, thu tiền do một người phụ trách

    Bạn có thể thưởng thức món thịt quay ăn không hoặc chấm với nước xốt đi kèm chế riêng. Nước xốt có màu nâu đỏ sóng sánh, có độ mặn, ngọt hợp lý như nâng vị để miếng thịt để miếng bắt miệng hơn. Tại cửa hàng, cũng có kiệu muối chấm thịt ngon ngây ngất, tuy nhiên bạn sẽ phải mua ngoài với giá 5 ngàn đồng/ túi nhỏ. Nếu đã mất công xếp hàng mua thịt, bạn đừng tiếc đầu tư thêm túi kiệu để món ngon được tròn vị và chống ngấy nhé.

    thit_quay_3

    Miếng thịt bì giòn tan, màu nâu vàng đã trở thành điểm nhận dạng của thịt quay ở đây

    Khác với màu nâu đỏ của thịt quay Hàng Buồm, lớp bì ở đây có màu vàng nâu và đương nhiên giòn tan, trong khi phần thịt bên dưới lại mềm và rất cân bằng nạc - mỡ. Thịt quay Hoè Nhai miếng nào ra miếng ấy, bì lại giòn tan nên dù ăn cơm hay nhậu cũng rất sướng miệng và không có cảm giác bị ngấy, ngán. 

    Ngoài thịt heo quay, hàng này còn có bán thêm vịt quay, bánh chưng, giò, chả... trong đó món giò bò cũng nhận được nhiều lời khen ngợi. Tuy nhiên thịt ở đây không có nước xốt đặc chế đi kèm, đồng thời kiệu cũng phải mua riêng. Thịt quay Hoè Nhai bán cả trưa và chiều tối, trưa bán quãng ngoài 10 giờ 30, chiều bán từ khoảng 16h đến 19 giờ. Buổi chiều tối, vào giờ cao điểm, cỡ 17h30h, bạn cũng sẽ phải xếp hàng chờ đợi mới mua được miếng ngon đúng ý. Thịt quay ở đây giá 25 ngàn đồng/ lạng.

0