31/05/2018, 15:46

Cách nấu lẩu bò viên chua cay ngon không cưỡng nổi

Lẩu bò viên chua cay là món ngon quen thuộc với nhiều người, trong những ngày mưa lạnh như thế này, được thưởng thức nồi lẩu bò viên chua cay thì còn gì bằng. Lẩu bò viên chua cay là món ăn ngon tuyệt với cách nấu đơn giản mà bạn có thể làm cho gia đình và bạn bè thưởng thức. Thịt bò viên là ...

Lẩu bò viên chua cay là món ngon quen thuộc với nhiều người, trong những ngày mưa lạnh như thế này, được thưởng thức nồi lẩu bò viên chua cay thì còn gì bằng. Lẩu bò viên chua cay là món ăn ngon tuyệt với cách nấu đơn giản mà bạn có thể làm cho gia đình và bạn bè thưởng thức. Thịt bò viên là một món ăn phổ biến được làm bằng thịt bò mà đã được nghiền thành bột mịn và dễ dàng phân biệt với thịt heo viên hay cá viên vì thịt bò viên có màu đậm hơn. Khi Thịt bò viên được kết hợp với vị chua cay càng làm cho món lẩu bò viên chua cay càng hấp dẫn người thưởng thức. Các bạn hãy tham khảo cách nấu lẩu bò viên chua cay nóng hổi thơm ngon khó cưỡng của Zaidap.com nhé.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + 5 – 6 nhánh sả
    + 1 kg xương ống bò hay xương đuôi bò
    + cải thảo, cải bẹ xanh
    + 300g thịt bò viên
    + 200g thịt bò
    + củ hành tây
    + Mì trứng hoặc bún
    + Một ít hành lá
    + Muối, hạt nêm, ớt quả, ớt bột, nước mắm và tỏi

    Cách làm lẩu bò viên chua cay

    Bước 1: Hãy làm sạch xương đuôi bò rồi cho vào nồi, thêm chút nước và cho lên bếp nào. Cho thêm một ít giấm, muối và sả đã tước bỏ cọng cứng, cắt khúc ngắn cho hương vị đậm đà rồi đợi nước sôi khoảng 5 phút thì đổ nồi ra rổ. Lúc này hãy rửa lại xương cho sạch.

    Bước 2: Tiếp theo cho xương vào nồi. Bật lửa và đun nóng. Đun cùng với sả, thêm chút muối và khi lấy bọt nổi nhiều thì mình vớt bọt ra nhé.

    Bước 3: làm sạch thịt bò viên và cắt làm đôi rồi cho vào bát. Tiếp theo hãy làm sạch thịt bò và thái thành những lát mỏng rồi xếp vào đĩa . Sau đó rửa sạch hành lá, hành tây, cải thảo và nấm. Chú ý nấm cắt bỏ chân, hành tây thì tước vỏ khô.

    Bước 4: Bắc chảo lên bếp với một ít dầu điều. Phi tỏi thơm rồi cho sả đã băm nhuyễn vào. Xào khoảng 5 phút rồi cho một ít nước mắm, một ít ớt bột. Đợi khoảng 2 phút cho nó lên màu đều thì tắt bếp

    Bước 5 : Khi phần xương bò đã mềm thì bạn thêm ớt sa tế đã chuẩn bị ở bước 4 vào nhé. Tiếp tục đợi 15p và nêm gia vị cho vừa ăn. Trong khi đợi sôi thì bạn hãy lấy 1 nồi khác, bắc nồi nước nóng và cho mỳ vào nước sôi. Sau đó vớt mỳ ra và xả lại với nước lạnh. Đổ mì ra rổ cho ráo nước. Sau đó  rưới một ít hỗn hợp tỏi đã phi với dầu vào rổ mỳ, gắp mỳ ra đĩa.

    Bước 6: Đặt nồi lẩu và các nguyên liệu đã chuẩn bị ra bàn ăn thôi nào. Khi dùng, bạn xếp tất cả các loại rau, thịt ra đĩa để riêng.Khi ăn cho thêm nấm, các loại rau vào nồi lẩu, dùng kèm với mỳ trứng và rưới kèm nước mắm và ớt quả. Giờ thì hãy thưởng thức thôi nào!

    Món lẩu bò viên chua cay thật ngon đúng không các bạn? Còn gì tuyệt vời hơn khi cả gia đình cùng sum vầy bên nồi lẩu nghi ngút khói, với mùi thơm của sả, cay nồng của ớt và ngọt từ xương hầm, được dùng kèm với các loại rau và thịt bò viên. Hãy  bắt tay vào làm món lẩu bò viên chua cay này ngay và luôn nhé. Chúc các bạn thành công với món lẩu bò viên chua cay mới lạ này!


    0