31/05/2018, 15:45

Cách nấu canh giá đỗ thịt bò thơm ngon đậm đà

Cách nấu canh giá đỗ thịt bò là một món ăn mới lạ với sự kết hợp của các nguyên liệu quen thuộc hằng ngày là giá đỗ và thịt bò. Thịt bò là nguyên liệu giàu dinh dưỡng, có lợi cho sự phát triển cơ thể. Ngoài lượng chất đạm cao, thịt bò còn cung cấp chất sắt, kẽm và các vitamin B2, B6, B12, tốt cho ...

Cách nấu canh giá đỗ thịt bò là một món ăn mới lạ với sự kết hợp của các nguyên liệu quen thuộc hằng ngày là giá đỗ và thịt bò. Thịt bò là nguyên liệu giàu dinh dưỡng, có lợi cho sự phát triển cơ thể. Ngoài lượng chất đạm cao, thịt bò còn cung cấp chất sắt, kẽm và các vitamin B2, B6, B12, tốt cho hệ miễn dịch, thúc đẩy quá trình tái tạo hồng cầu. Chất sắt có trong thịt bò giúp phục hồi nhanh các tế bào máu và cần thiết cho việc cung cấp ôxy cho các tế bào trong cơ thể. Còn giá đỗ có tác dụng trong việc giảm cân, làm đẹp da. Sự kết hợp hoàn hảo của giá đỗ và thịt bò đã làm nên món canh giá đỗ thịt bò ngon, hấp dẫn đến kì lạ. Hãy cùng các chuyên gia ẩm thực đến từ Zaidap.com bắt tay vào làm món canh giá đỗ thịt bò ngon đậm đà này nhé!

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + 200g giá đỗ
    + 1 nhánh gừng, 3 tép tỏi, hành lá
    + Muối, bột ớt, hạt tiêu và các phụ gia khác
    + 250g thịt bò

    Cách làm canh giá đỗ thịt bò

    Bước 1: Đầu tiên ta hãy làm sạch thịt bò: Rửa sạch thịt bò sau đó để cho ráo bớt nước ở thịt rồi dùng dao thái thịt bò thành những lát mỏng , nhỏ.

    Bước 2:Cho phần thịt bò đã cắt ở trên vào một bát nhỏ. Sau đó cho tỏi, gừng đã băm nhỏ ,1 thìa muối và chút hạt tiêu vào bát để ướp thịt.

    Bước 3: Dùng tay đeo găng nilon (để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nhé) trộn đều thịt bò với các gia vị. Sau đó ướp trong vòng khoảng 15 phút

    Bước 4: Làm sạch giá đỗ và ngắt đi phần rễ

    Bước 5: Cho nồi lên bếp nào. Thêm chút dầu ăn vào nồi, sau đó bật bếp đến khi nồi nóng thì đổ thịt bò lên xào khoảng 2 phút thì Đổ 3 bát nước lọc vào nồi. Đề đến khi nào nước ở trong nồi sôi thì hớt bỏ bọt.

    Bước 6: Tiếp theo hãy cho giá đỗ lên nồi. Đun khoảng 1 phút cho giá chín thì tắt bếp. Cuối cùng ta cho hành đã thái nhỏ sẵn vào. Nêm một chút gia vị ( hạt tiêu , ớt tùy khẩu vị của bạn). Và bây giờ thì múc ra bát và dùng thôi nào.

    Món canh giá đỗ thịt bò thật dễ dàng phải không nào? Các bạn hãy trổ tài để bữa cơm gia đình có thêm món canh giá đỗ thịt bò mới lạ này nhé! Một món ăn thơm ngon , giàu chất dinh dưỡng làm cho bạn không thể nào bỏ lỡ. Chúc các bạn thành công với món canh giá đỗ thịt bò này nhé!


    0