30/05/2018, 11:43

Cách nấu chè đậu xanh hạt sen thơm ngon bổ dưỡng giúp giải nhiệt

Hãy đánh bay cái nóng mùa hè bằng cách vào bếp trổ tài với cách nấu chè đậu xanh hạt sen thơm ngon bổ dưỡng giúp giải nhiệt. Đây là món chè quen thuộc được nhiều người yêu thích không chỉ bởi món chè này có hương vị ngon ngọt mà do món chè này cũng rất tốt cho sức khỏe của cả gia đình. Đặc biệt, ...

Hãy đánh bay cái nóng mùa hè bằng cách vào bếp trổ tài với cách nấu chè đậu xanh hạt sen thơm ngon bổ dưỡng giúp giải nhiệt. Đây là món chè quen thuộc được nhiều người yêu thích không chỉ bởi món chè này có hương vị ngon ngọt mà do món chè này cũng rất tốt cho sức khỏe của cả gia đình. Đặc biệt, trong mùa nắng nóng thì món chè đậu xanh hạt sen càng phát huy tốt công dụng giải khát và giải nhiệt tuyệt vời của chúng.

Cách nấu chè đậu xanh hạt sen

Cách nấu chè đậu xanh hạt sen thơm ngon bổ dưỡng giúp giải nhiệt và  giải khát cho mùa hè nóng bức

Nguyên liệu:

  • Đậu xanh: 200gr
  • Hạt sen: 100gr
  • Nếp: 200gr
  • Bột sắn dây, đường nâu, nước cốt dừa.
    Nguyên liệu chè đậu xanh hạt sen

    Nguyên liệu cần chuẩn bị để nấu chè đậu xanh hạt sen sao cho ngon và đúng chuẩn nhất

Cách nấu chè đậu xanh hạt sen như sau:

Đỗ xanh và hạt sen ngâm trong nước ấm trong vòng 1 tiếng. Rửa sạch lại nhiều lần, để ráo nước. Nếp vo sạch, cho hạt sen vào cùng một nồi nước để ninh. Để lửa nhỏ, thỉnh thoảng dùng đũa để khuấy đều để nếp không bị vón cục. Sau khi ninh nếp và hạt sen khoảng 40 phút thì cho đậu xanh vào ninh cùng. Khi đỗ xanh, nếp, hạt sen nhừ thì cho đường vào, khuấy đều.

Hạt sen luộc chín

Hạt sen luộc chín khoảng 40 phút thì cho đậu xanh vào ninh cùng

Tiếp theo, bạn cho bột sắn dây hòa tan với 1 chút nước sôi nguội, sau đó đổ vào nồi chè. Khuấy đều 3-5 phút thì tắt bếp. Cho chè ra bát, trang trí thêm 1 thìa nước cốt dừa để chè đậu xanh hạt sen thêm đẹp mắt và hấp dẫn hơn. Bạn lưu ý là khi nấu hạt sen thì phải bỏ tim sen để khi ăn không bị đắng, nhưng nếu trong trường hợp ăn chè để giúp dễ ngủ hơn thì bạn để nguyên tim sen để nấu luôn nhé. Món chè này cũng được đông y xem là món ăn dạng thực dưỡng để giúp chữa bệnh mất ngủ và giúp an thần đấy.

Nấu chè đậu xanh hạt sen

Nấu chè đậu xanh hạt sen không khó, chỉ hơi tốn thời gian một chút mà thôi.

Cách nấu chè đậu xanh hạt sen thơm ngọt, thanh mát không khó, chỉ hơi tốn thời gian một chút. Nhưng thành quả thì lại cực kỳ tuyệt vời. Hãy thường xuyên chế biến món chè đậu xanh hạt sen thơm ngon này để chiêu đãi cả nhà trong những ngày hè nóng bức này nhé.

Cách nấu chè đậu xanh hạt sen rất dễ đúng không nào, bạn có thể áp dụng cách này bằng cách thay thế hạt sen với các nguyên liệu khác như bắp ngô hay cơm bưởi đều được nhé. Chúc bạn thành công với món chè ăn vặt rất thơm ngon này và đừng quên theo dõi các bài viết khác trên toinauan để biết cách nấu nhiều món ăn khác nữa nhé! Hẹn gặp lại.


0