30/05/2018, 11:43

Cách nấu chè đậu đen ngon tuyệt cho bạn tham khảo

Đậu đen luôn được xem là nguồn thực phẩm tốt cho sức khỏe vì chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho con người. Trời ngày hè nóng bức khó chịu sẽ trở nên thanh tao và mát mẻ hơn nhờ cốc chè đậu đen nước cốt dừa ngọt lịm và béo ngậy. Ngay bây giờ, Toinauan sẽ bật mí cách nấu chè đậu đen ngon ...

Đậu đen luôn được xem là nguồn thực phẩm tốt cho sức khỏe vì chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho con người. Trời ngày hè nóng bức khó chịu sẽ trở nên thanh tao và mát mẻ hơn nhờ cốc chè đậu đen nước cốt dừa ngọt lịm và béo ngậy. Ngay bây giờ, Toinauan sẽ bật mí cách nấu chè đậu đen ngon tuyệt cho bạn tham khảo nhé.

Cách nấu chè đậu đen

Nguyên liệu:

  • Đậu đen: 300gr
  • Nước cốt dừa (loại đóng hộp): 400ml
  • Đường kính: 80gr
  • Bột năng: 1 thìa
  • Lạc rang sẵn: 1 bát
  • Muối.
    Đậu đen

    Đậu đen chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho con người

Cách sơ chế như sau:

Đậu đen nên chọn những hạt to, đen bóng không bị hư hỏng hoặc bị lép. Bạn nhặt bỏ bụi bẩn rồi vo sạch đậu đen. Tiếp đó, bạn ngâm đậu đen trong nước ấm khoảng 5 – 6 tiếng cho hạt đậu mềm và nở ra. Cách này sẽ giúp nấu chè đậu đen ngon và tiết kiệm thời gian hơn đấy nhé.

Ngâm đậu đen

Ngâm đậu đen trong nước ấm khoảng 5 – 6 tiếng cho hạt đậu mềm và nở ra

Lạc rang sẵn cho vào cối để đập dập. Chú ý là bạn không nên giã nát quá nhé, khi ăn sẽ không ngon đâu. Bột năng cho vào bát, cho thêm chút nước vào, khuấy cho bột tan hoàn toàn và không bị vón cục là được.

Cách nấu chè đậu đen như sau:

Bật bếp, bạn cho đậu đen, nước lọc cùng chút xíu muối vào nồi để ninh cho đậu đen chín nhừ và mềm. Bạn lưu ý là phải nấu cho hạt đậu đen thật sự chín nhừ nhé, nếu không khi cho đường vào chè sẽ khiến cho hạt đậu đen bị cứng lại, ăn không được ngon.

Nấu chè đậu đen

Nấu chè đậu đen cho chín nhừ và mềm thì mới cho đường vào

Sau khi hạt đậu đen đã chín nhừ, nếu thấy ít nước thì bạn cho thêm nước (tùy theo ý bạn) và chờ cho chè sôi lại một lần nữa thì bạn cho đường kính vào, khuấy đều và nấu cho đến khi đường kính tan hoàn toàn. Khi đường kính tan hết, bạn cho nước bột năng đã pha sẵn vào, khuấy đều và nấu thêm khoảng 1 – 2 phút cho chè đậu đen hơi hơi sệt lại là được. Tắt bếp và để cho chè đậu đen bớt nóng là có thể thưởng thức.

Món chè đậu đen có thể ăn khi còn nóng hoặc ăn nguội đều rất ngon nhé. Nếu ăn nóng, bạn múc chè đậu đen ra bát, rắc thêm lạc rang sẵn đập dập và nước cốt dừa là có thể thưởng thức.

Còn trong trường hợp muốn ăn chè lạnh, bạn để cho chè nguội hoàn toàn rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 – 3 tiếng là có thể dùng. Hoặc bạn có thể cho thêm đá lạnh vào chè nếu muốn ăn liền nhé. Khi ăn, bạn cũng cho thêm lạc rang sẵn đập dập và nước cốt dừa nữa là được.


0