30/05/2018, 11:43

Cách muối sung ăn ốc luộc hương vị dân dã ngon miệng

Nếu thưởng thức món ốc luộc lại được ăn kèm thêm một đĩa sung muối giòn giòn chua chua cay cay pha chút ngòn ngọt thì quả là tuyệt vời. Chính vì vậy, hôm nay phunublog sẽ mách bạn cách muối sung ăn ốc luộc với hương vị dân dã vô cùng ngon miệng nhé. Cách muối sung ăn ốc luộc với ...

Nếu thưởng thức món ốc luộc lại được ăn kèm thêm một đĩa sung muối giòn giòn chua chua cay cay pha chút ngòn ngọt thì quả là tuyệt vời. Chính vì vậy, hôm nay phunublog sẽ mách bạn cách muối sung ăn ốc luộc với hương vị dân dã vô cùng ngon miệng nhé.

Cách muối sung ăn ốc

Cách muối sung ăn ốc luộc với hương vị dân dã vô cùng ngon miệng

Nguyên liệu:

  • Sung tươi: 500gr
  • Tỏi: 2 củ
  • Chanh: 2 quả
  • Ớt: 3 quả
  • Mì chính, bột canh, đường kính và muối.
    Nguyên liệu làm sung muối

    Nguyên liệu làm sung muối cần phải chuẩn bị

Cách sơ chế như sau:

Sung mua về tách rời từng quả rồi bỏ cuống. Tiếp theo, rửa sạch sung rồi thái 1 quả sung thành 3 miếng. Sau khi thái sung xong thì bạn ngâm sung vào nước muối pha loãng trong khoảng 15 phút cho sung không bị thâm đen. Tiếp đó, vớt sung ra, xả lại với nước nhiều lần để sung ra hết nhựa rồi để ráo.

Sơ chế sung

Sơ chế sung cho thật sạch để sung ra hết nhựa, trước khi đem muối

Tỏi mua về bóc vỏ, rửa sạch, đập dập, bằm nhỏ, để riêng. Ớt rửa sạch, thái miếng mỏng, để riêng. Chanh rửa sạch, bỏ hạt, vắt lấy nước cốt chanh, để riêng.

Sơ chế chanh tỏi

Tỏi bằm nhỏ và chanh vắt lấy nước cốt

Cách muối sung ăn ốc như sau:

Ướp sung với đường

Ướp sung với đường rồi trộn cùng tỏi, nước cốt chanh và để khoảng 30 phút là có thể dùng ăn được

Sau khi sung đã sơ chế sạch, bạn cho sung vào một cái tô lớn, cho đường kính vào ướp cùng sung. Bạn để khoảng 15 phút cho sung thấm đường nhé.

Tiếp theo, bạn lần lượt trộn tỏi bằm nhỏ, ớt thái lát và nước cốt chanh vào cùng sung. Bạn chú ý trộn đều tay rồi để khoảng 30 phút là có thể dùng ăn ngay được.

Hoặc bạn có thể muối sung ăn ốc theo cách sau:

Muối sung

Muối sung với nước muối đường thì có thể để dành ăn trong vài ngày mà không sợ sung bị chua

Pha đường kính, muối với 1 bát nước sôi sao cho đường kính và muối tan hết. Bạn có thể thử để cho nước muối đường đậm đà, vừa miệng là được.

Tiếp theo, xếp sung đã sơ chế sạch vào hũ, cho nước muối đường vào ngâm cùng sung. Đậy kín nắp và để trong ngăn mát tủ lạnh, ngâm khoảng 1 ngày là dùng ăn được. Bạn có thể áp dụng cách này để có sung muối ăn trong vài ngày mà không lo sung bị chua.

Sung muối là một món ăn dân giã, bạn có thể dùng để ăn cùng với món ốc luộc hoặc dùng để ăn cùng với bữa cơm gia đình cũng rất ngon miệng và đưa cơm.

Chúc bạn thành công với món sung muối ngon tuyệt này nhé và đừng quên theo dõi các bài viết khác trên phunublog nhé.


0