30/05/2018, 11:43

Cách nấu chè đậu xanh sầu riêng ngon hơn ngoài hàng

Chè đậu xanh sầu riêng là sự kết hợp hài hòa giữa vị bùi bùi của đậu xanh và chút béo ngọt của sầu riêng tan nhẹ trên đầu lưỡi, sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm cực hấp dẫn. Món chè đậu xanh sầu riêng rất thích hợp dùng để làm món tráng miệng hoặc ăn giải khát ngày hè, ăn nhẹ buổi chiều. ...

Chè đậu xanh sầu riêng là sự kết hợp hài hòa giữa vị bùi bùi của đậu xanh và chút béo ngọt của sầu riêng tan nhẹ trên đầu lưỡi, sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm cực hấp dẫn. Món chè đậu xanh sầu riêng rất thích hợp dùng để làm món tráng miệng hoặc ăn giải khát ngày hè, ăn nhẹ buổi chiều. Vậy hôm nay hãy cùng vào bếp với giadinh.blog và tham khảo cách nấu chè đậu xanh sầu riêng bạn không thể bỏ qua nhé.

Nguyên Liệu:

  1. 200gr sầu riêng
  2. 200gr đậu xanh xát vỏ rồi
  3. 150ml sữa tươi không đường
  4. 150ml nước dừa tươi
  5. 150gr đường thốt nốt
  6. 60ml nước cốt dừa
  7. 2 thìa canh bột năng
  8. 30gr dừa khô, 5gr vani

Cách nấu chè đậu xanh sầu riêng

Bước 1 : Đậu xanh xát vỏ rồi các bạn đem bỏ trong thau nước ngâm khoảng 2 giờ để cho nở ra. Sau đó bạn đổ đậu xanh với 200ml nước vào trong nồi cơm điện và nấu chín.

 - hình 1`

Bước 2 : Sầu riêng bỏ vỏ, tách riêng lấy phần cơm. Đường thốt nốt các bạn giã nhỏ rồi đổ ra đĩa.
 - hình 2

Bước 3 : Bây giờ bạn đổ toàn bộ đậu xanh, sầu riêng, 50ml nước dừa, đường thốt nốt vào trong máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Hòa riêng 1 bát bột năng cùng 100ml nước dừa còn lại.
 - hình 3

Bước 4 : Đổ hỗn hợp đậu xanh, sầu riêng mới xay và bột năng vào trong nồi và đun với lửa nhỏ. Khi nào sôi thì mở vung ra khuấy đều cho đến khi hỗn hợp đặc sền sệt lại là được. Cuối cùng cho thêm sữa tươi và 1/2 phần nước cốt dừa vào khuấy đều thêm 5 phút nữa thì tắt bếp.
 - hình 4

Bắc nồi chè đậu xanh sầu riêng xuống, cho thêm ít vani và khuấy đều rồi múc chè ra ly. Đổ nốt phần nước cốt dừa còn lại lên ly chè đậu xanh sầu riêng, trang trí thêm với chút dừa khô là bạn đã hoàn thành món chè thơm ngon này rồi.
 - hình 5

Với cách nấu chè đậu xanh sầu riêng cực đơn giản này, đảm bảo các bạn vẫn có được một ly chè thơm ngon bổ dưỡng không kém gì ngoài hàng nhé. Hương vị của sầu riêng ai đã mê thì chắc chắn sẽ không thể chối từ món chè này được. Chúc các bạn thành công và có một món tráng miệng thật ngon với chè đậu xanh sầu riêng.

0