30/05/2018, 11:43

Cách nấu chè khoai sọ đậu xanh ngon lạ miệng ăn là ghiền

Cách nấu chè khoai sọ đậu xanh là một sự kết hợp hoàn toàn mới mẻ của đậu xanh và khoai sọ. Nhưng chính sự kết hợp mới mẻ này lại đem đến cho chúng ta một hương vị cực kì ngon và lạ miệng. Với khoai sọ chúng ta thường dùng để nấu canh nhưng khi dùng để thực hiện cách nấu chè khoai sọ đậu xanh ...

Cách nấu chè khoai sọ đậu xanh là một sự kết hợp hoàn toàn mới mẻ của đậu xanh và khoai sọ. Nhưng chính sự kết hợp mới mẻ này lại đem đến cho chúng ta một hương vị cực kì ngon và lạ miệng. Với khoai sọ chúng ta thường dùng để nấu canh nhưng khi dùng để thực hiện cách nấu chè khoai sọ đậu xanh cũng rất ngon vì vị ngọt tự nhiên của nó. Ngoài ra khoai sọ còn có tính bình, có tác dụng điều hòa cơ thể, giải độc, an thần. Vì vậy hãy cập nhật ngay trong sổ tay nấu ăn cách nấu chè khoai sọ đậu xanh để đổi vị và nâng cao sức khỏe.

Nguyên Liệu:

  1. Đậu xanh không vỏ: 250g
  2. Khoai sọ: 0,5kg
  3. Nước cốt dừa: 150ml
  4. Trân châu: 1 thìa canh
  5. Vani: 1 ống nhỏ
  6. Đường
Cách nấu chè khoai sọ đậu xanh một sự kết hợp mới lạ nhưng hoàn hảo

Cách nấu chè khoai sọ đậu xanh ngon:

  1. Khoai sọ chúng ta đem gọt bỏ vỏ rồi xắt thành những miếng nhỏ sau đó cho vào một thau nước lạnh đã có pha sẵn chút muối và ngâm để cho chất nhờn trong khoai được tiết hết ra, sau một thời gian thì rửa lại cho sạch, vớt ra để cho ráo nước.
  2. Bắt một nồi nước sôi lên bếp, đun sôi rồi cho khoai sọ vào nấu chín hoặc có thể cho vào nồi hấp để hấp cho chín. Nếu không mua được khoai sọ bạn có thể thử cách nấu chè khoai môn đậu xanh với nguyên liệu là khoai môn, cách nấu tương tự như khoai sọ nhé.
  3. Với trân châu, nếu như các bạn mua trân châu đóng gói ở siêu thị thì khi mua về đem ngâm trong nước lạnh trước khi làm khoảng 1 giờ đồng hồ. Hoặc nếu bạn muốn cách nấu chè khoai sọ đậu xanh của chúng ta là hoàn toàn tự làm từ A tới Z thì có thể tự làm trân châu bằng cách mua bột năng về và cho vào một bát to rồi thêm nước sôi vào từ từ căn cho đến khi nào bột vón lại và trở thành 1 hỗn hợp đặc sánh.
  4. Sau đó dùng tay để nhào cho bột ngậm nước đều và xắt khúc cho vừa ăn. Bắt lên bếp một nồi nước và đun sôi, khi nước sôi thì cho bột đã xắt khúc vào luộc, tiếp tục đun cho đến khi thấy bột nổi lên thì tức là đã chín và chúng ta đã có hột trân châu. Tiếp đến là vớt trân châu ra và thả vào trong một thau nước lạnh, để một tí rồi vớt trân châu ra rổ và để ráo nước.
  5. Trước khi nấu chè thì chúng ta phải ngâm đỗ xanh không vỏ trong nước ấm khoảng 2 giờ đồng hồ để cho đậu nở hoàn toàn.
  6. Sau đó đem đậu rửa sạch lại và cho vào nồi hấp, hấp chín.
  7. Sau khi đậu đã chín thì trút vào nồi khoai sọ đun sôi thêm đường rồi vặn lửa cho nhỏ lại trong khoảng 15 phút. Một điều lưu ý trong cách nấu chè đậu xanh khoai sọ là  thỉnh thoảng chúng ta phải quấy nhẹ để nồi chè không bị cháy. Cùng với đó là mở nắp nồi ra và từ từ cho nước cốt dừa vào nồi khoai.
  8. Tiếp tục đun thêm trong khoảng 5 phút nữa thì thả trân châu vào, với trân châu đóng gói thì đun đến khi trân châu nổi lên thì tắt lửa, còn với trân châu tự làm đã ráo thì cho vào và khuấy cho đến khi trân châu hòa đều trong nồi chè thì thêm vani và tắt bếp.
  9. Hoặc nếu thích trải nghiệm một hương vị mới lạ hơn nữa thì bạn có thể làm thử áp dụng cách nấu chè khoai sọ với nếp sẽ cho một cảm giác lạ miệng hơn cùng mùi thơm hấp dẫn.

Cách nấu chè khoai sọ đậu xanh đến đó là hoàn thành. Khi ăn chè các bạn múc chè vào bát, ăn khi còn thật nóng hoặc có thể cho vào tủ lạnh rồi lấy ra thưởng thức. Bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt tự nhiên, cái bùi của đậu và khoai cùng với cái dẻo thơm vẫn còn nguyên của khoai sọ.
Chúc các bạn thực hiện tốt món ăn này!


0