30/05/2018, 11:59

Mách bạn cách nấu cháo trứng cho bé tuyệt ngon, tuyệt bổ dưỡng

Như tất cả chúng ta đều biết, trứng gà là một loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng, đến mức mà chúng ta không nên ăn quá nhiều sẽ bị thừa chất và dẫn đến một số thể bệnh không mong muốn. Chính bởi vậy, món cháo trứng sẽ là món ăn vô cùng tuyệt vời cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Sau đây, bạn ...

Như tất cả chúng ta đều biết, trứng gà là một loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng, đến mức mà chúng ta không nên ăn quá nhiều sẽ bị thừa chất và dẫn đến một số thể bệnh không mong muốn. Chính bởi vậy, món cháo trứng sẽ là món ăn vô cùng tuyệt vời cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Sau đây, bạn hãy cùng với emvaobep học ngay các cách nấu cháo trứng cho bé để trổ tài chăm con yêu của mình nhé.

Mách bạn các cách nấu cháo trứng cho bé tuyệt ngon, tuyệt bổ dưỡng 1Mách bạn các cách nấu cháo trứng cho bé tuyệt ngon

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, trong trứng chứa rất nhiều đạm sinh học dễ hấp thu, cùng với đó là nhiều chất béo, vitamin và khoáng chất cần thiết như kẽm, sắt… đấy nhé. Vì vậy, bạn hãy học ngay các cách nấu cháo trứng ngon sau đây:

1. Cách nấu cháo trứng với hạt sen và cà rốt

Mách bạn các cách nấu cháo trứng cho bé tuyệt ngon, tuyệt bổ dưỡng 2

Nguyên liệu: Gạo tẻ, trứng gà, hạt sen, cà rốt, dầu ăn và gia vị.

Cách nấu:

  • Gạo bạn vo sạch rồi cho vào nồi nước sôi để ninh cho tới khi nhừ. Lưu ý là bạn chỉ ninh cháo liu riu với mức lửa nhỏ thôi thì cháo mới chín nhừ, hạt gạo nở bung ra được.
  • Trong khi đợi ninh cháo thì bạn rửa sạch hạt sen, cà rốt thì gọt vỏ, thái nhỏ. Sau đó, bạn cho hạt sen và cà rốt vào nồi nước khác nấu chín mềm. Sau khi hai nguyên liệu này chín mềm, bạn vớt ra rồi xay nhỏ hoặc tán nhuyễn ra nhé.
  • Khi cháo đã chín nhừ, bạn đập trứng gà vào, khuấy đều và thật nhanh tay để trứng không bị vón cục mà tan đều ra trong nồi cháo. Tiếp sau đó, bạn thêm phần hạt sen và cà rốt đã chuẩn bị vào, đảo đều rồi đun thêm khoảng vài phút nữa.
  • Cuối cùng, bạn nêm một chút xíu gia vị cùng với dầu ăn cho bé rồi tắt bếp là được.

2. Cách nấu cháo trứng cho bé với đậu nành và rau củ

Mách bạn các cách nấu cháo trứng cho bé tuyệt ngon, tuyệt bổ dưỡng 3

Nguyên liệu: Gạo tẻ, trứng gà, bột ngũ cốc đậu nành rau củ, rau mồng tơi, gia vị, dầu ăn.

Cách nấu:

  • Bạn cũng tiến hành bước ninh cháo giống với cách nấu cháo trứng hạt sen cà rốt ở trên.
  • Rau mồng tơi bạn nhặt và rửa sạch, sau đó bạn xay nhỏ ra. Khi cháo đã chín nhừ bạn cho rau vào đảo đều và đun nhỏ lửa cho tới khi rau chín.
  • Tiếp đến, bạn thêm từ từ trứng vào nồi cháo, vừa thêm vừa đảo đều và nhanh tay để trứng tan ra. Sau đó, bạn thêm cả bột ngũ cốc đậu nành rau củ vào và cũng đảo đều tay.
  • Cuối cùng, bạn nêm một chút gia vị, dầu ăn cho trẻ rồi tắt bếp.

Xem thêm:

Hy vọng rằng với hai cách nấu cháo trứng cho bé bằng cách kết hợp khác lạ trên đây, con yêu của bạn sẽ thêm phần ngon miệng hơn. Chúc các mẹ thành công nhé!


0