30/05/2018, 11:59

Cách nấu cháo bí đỏ cho bé ăn dặm đơn giản tại nhà

Bí đỏ là một trong những nguồn thực phẩm dồi dào dinh dưỡng, rất có lợi cho sức khỏe. Vì thế khi trẻ bước vào độ tuổi ăn dặm cháo bí đỏ là một món ăn không thể thiếu. Từ bí đỏ kết hợp với các nguyên liệu khác nhau là chúng ta đã có những món cháo vô cùng hấp dẫn rồi. Hôm nay emvaobep sẽ hướng dẫn ...

Bí đỏ là một trong những nguồn thực phẩm dồi dào dinh dưỡng, rất có lợi cho sức khỏe. Vì thế khi trẻ bước vào độ tuổi ăn dặm cháo bí đỏ là một món ăn không thể thiếu. Từ bí đỏ kết hợp với các nguyên liệu khác nhau là chúng ta đã có những món cháo vô cùng hấp dẫn rồi. Hôm nay emvaobep sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu cháo bí đỏ cho bé ăn dặm đơn giản tại nhà ai cũng thành công.

Nguyên liệu náo cháo bí đỏ cho bé ăn dặm

  • Gạo tẻ, gạo nếp: mỗi loại 100g
  • 100g tôm
  • 100g bí đỏ
  • Gia vị cần thiết: muối, dầu ăn, nước mắm

Chi tiết cách nấu cháo bí đỏ cho bé ăn dặm

Trên thực tế có rất nhiều cách nấu cháo bí đỏ cho bé ăn dặm. Tuy nhiên bài viết hôm nay emvaobep sẽ hướng dẫn cách làm món cháo tôm bí đỏ vừa đơn giản, giàu dưỡng chất lại rất thơm ngon cho các bé nhé.

Bước 1: Ngâm gạo

Cho gạo tẻ, gạo nếp vào tô lớn rồi ngâm với nước lạnh tầm 2 giờ để gạo nở. Có như vậy khi nấu cháo sẽ nhanh chín và nhuyễn hơn.

Sau khi đã ngâm xong, đem gạo đi vo sạch rồi cho vào nồi cùng nước rồi đun sôi. Khi sôi hạ nhỏ lửa rồi dùng muôi khuấy đều để gạo được nở bung. Bạn đun thêm vài phút nữa rồi tắt bếp, để cháo trên bếp chừng 30 phút cho nhừ.

Bước 2: Sơ chế tôm và bí đỏ

Trong thời gian đợi cháo nhừ chúng ta bắt tay vào sơ chế tôm và bí đỏ. Theo đó tôm mua về đem lột vỏ vỏ, cắt bỏ râu, rút chỉ đen ở lưng rồi đem rửa sạch với nước muối pha loãng. Vớt tôm ra để ráo. Sau đó đem tôm băm thật nhuyễn rồi cho vào bát. Thêm chút muối, nước mắm vào ướp chừng 20 phút.

cách nấu cháo bí đỏ cho bé ăn dặm

Bí đỏ mua về gọt vỏ, cắt nhỏ, rửa sạch rồi cho vào nồi hấp chín mềm. Sau đó đợi nguội bớt thì đem tán nhuyễn.

cách nấu cháo bí đỏ cho bé ăn dặm

Bước 3: Tiến hành nấu cháo tôm bí đỏ

Bật nồi cháo đã ninh lên rồi đun cho sôi, khuấy đều nhẹ. Nếu thấy cháo khô có thể cho thêm nước sôi. Khi thấy cháo đã nhừ cho bí đỏ vào cùng, khuấy đều lên. Tiếp tục ninh cháo như vậy 1 lúc nữa thì cho tôm vào. Đun đến khi tôm chín thì nêm nếm gia vị bao gồm muối, nước mắm cho vừa ăn.

Bước 4: Hoàn thành và thưởng thức

Múc cháo ra bát, thêm chút dầu ăn rồi trộn đều. Cho bé thưởng thức khi còn ấm vừa dễ ăn vừa chống tanh nhé.

cách nấu cháo bí đỏ cho bé ăn dặm

Chỉ vài bước đơn giản bạn đã hoàn thành cách nấu cháo bí đỏ cho bé ăn dặm cùng với tôm rồi đấy. Hi vọng các mẹ sẽ thành công và bé có thêm một món ăn giàu dưỡng chất, thơm ngon, bổ dưỡng.


0