30/05/2018, 09:11

Cách nấu canh ngao với sấu ngon bá cháy giải nhiệt ngày hè

Cách nấu canh ngao với sấu không khó như các bạn vẫn thường nghĩ đâu chỉ chút thời gian vào bếp bạn đã có thể chế biến cho gia đình cùng thưởng thức. Canh ngao là món ăn quen thuộc trong những tiết ngày hè của các gia đình Việt. Để đáp ứng khẩu vị ăn uống của gia đình có khá nhiều các loại canh ...

Cách nấu canh ngao với sấu không khó như các bạn vẫn thường nghĩ đâu chỉ chút thời gian vào bếp bạn đã có thể chế biến cho gia đình cùng thưởng thức. Canh ngao là món ăn quen thuộc trong những tiết ngày hè của các gia đình Việt. Để đáp ứng khẩu vị ăn uống của gia đình có khá nhiều các loại canh ngao được chế biến khác nhau như canh ngao chua, canh ngao mồng tơi, canh ngao ngấm, canh ngao rau muống. Hôm nay bạn còn có thể chế biến thêm món canh ngao với sấu cùng với ilamdep rồi.

Nguyên liệu:

  1. 600g ngao
  2. 3 quả sấu
  3. 2 quả cà chua
  4. 1 mẩu gừng
  5. 1 củ hành
  6. Hành hoa, rau răm, thìa là
  7. Gia vị.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Ngao ngâm với nước vo gạo cùng chút ớt tầm 1 tiếng rồi vớt ra rửa sạch với nước. Cho ngao vào nồi luộc chín đến khi ngao há miệng thì bạn có thể tắt bếp. Gạn nước ngao ra tô còn thịt ngao đem nhặt sạch rửa lại với nước.

 hình 2

Hành khô bóc vỏ băm nhuyễn, gừng cạo vỏ thái sợi còn rau răm và thìa là thái nhỏ. Cà chua rửa sạch bổ múi cau.

 hình 3

Sấu gọt vỏ rửa sạch đập dập.

 hình 4

Bước 2: Tiến hành làm canh ngao với sấu

Bắc nồi lên bếp cho hành tím phi thơm mới đổ cà chua vào xào chín mềm bạn nêm nếm chút gia vị cho vừa miệng. Cho tiếp ngao + nước mắm vào đảo rồi đổ sấu vào xào, cho nước luộc ngao + thịt ngao vào nồi đun sôi khoảng 2 phút bạn thả rau thơm thái nhỏ và nêm nếm gia vị để tắt bếp.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành làm canh ngao với sấu

Múc canh ra tô để thưởng thức.

 hình 6

Nhắc đến canh ngao với sấu đây là một trong những món ăn quen thuộc xuất hiện trong mâm cơm của các gia đình Việt trong những ngày hè. Mùa sấu đã đến bạn có thể mua ít ngao để chế biến thêm món canh ngao với sấu cho khẩu vị ăn uống của gia đình chắc chắn mọi người sẽ mê tít với hương vị mà món ăn mang đến cho xem. Với lớp thịt ngao dai dai hòa cùng những trái sấu sần sật thêm phần nước dùng chua ngọt còn gì bằng. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0