30/05/2018, 09:11

Đậm đà và ngon cơm với món cá thu kho tiêu ai cũng thích

Cá thu có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe mà lại có hương vị tươi ngon đặc trưng của cá biển nên rất được lòng nhiều người. Ngoài cách sốt cà với cá thu đã quá quen thuộc, cá thu kho tiêu cùng với nước mắm ngon sẽ là một sự thay đổi thú vị để gia đình bạn thưởng thức sau một ngày làm ...

Cá thu có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe mà lại có hương vị tươi ngon đặc trưng của cá biển nên rất được lòng nhiều người. Ngoài cách sốt cà với cá thu đã quá quen thuộc, cá thu kho tiêu cùng với nước mắm ngon sẽ là một sự thay đổi thú vị để gia đình bạn thưởng thức sau một ngày làm việc và học tập vất vả.

Cá thu kho tiêu

Cá thu kho tiêu là một món ăn rất ngon và đậm đà, vô cùng thích hợp để ăn cùng cơm nóng

Nguyên liệu kho cá thu:

  • Cá thu: 4 lát
  • Hành khô: 1 củ
  • Ớt: 1 quả
  • Nước mắm, muối ăn, mì chính, đường, dầu ăn và tiêu xay.
    Cá thu tươi

    Cá thu càng tươi thì khi chế biến món ăn sẽ càng thơm ngon hơn

Cách sơ chế như sau:

Cá thu mua về mang rửa sạch với nước rồi để ráo. Tiếp đến bạn ướp cá thu với 2 thìa nước mắm, 1/2 thìa cà phê muối ăn, 1 thìa cà phê mì chính, 1 thìa dầu ăn và 1/2 thìa cà phê tiêu xay. Trộn đều tất cả rồi để khoảng 30 phút cho cá thu thấm gia vị.

Xem thêm: các món ngon từ cá thu

Cá thu ướp gia vị

Cá thu ướp gia vị và để 30 phút cho thấm

Hành khô bóc vỏ, rửa sạch rồi bằm nhỏ. Còn ớt rửa sạch rồi thái thành những lát nhỏ và để riêng.

Cách làm cá thu kho tiêu như sau:

Bạn chờ cho chảo nóng thì cho 2 thìa đường vào chảo để đun thành nước hàng kho cá. Bạn cần khuấy đều tay cho đến khi đường tan chảy và chuyển sang màu nâu cánh gián thì cho thêm chút nước vào nấu cùng. Tiếp tục đun cho đến khi nào nước hàng sánh và hơi sệt lại thì nhấc chảo xuống và để nguội.

Làm nước hàng kho cá thu

Làm nước hàng để kho cá có màu nâu vàng đẹp mắt

Tiếp đến, dùng một cái chảo khác rồi cho dầu ăn và hành khô bằm nhỏ vào phi thơm. Khi hành phi chuyển màu và có mùi thơm thì giảm lửa xuống cỡ nhỏ nhất rồi cho chảo xuống.

Tiếp đó, bạn cho cá thu đã ướp gia vị vào nồi đất để kho cá. Bạn cho thêm 2 thìa nước hàng, vài lát ớt cùng tất cả phần dầu ăn cùng hành khô phi thơm vào nồi, cho thêm chút nước (xâm xấp mặt cá) là được. Trộn đều rồi cho nồi cá lên bếp để kho.

Bạn canh cho đến khi nước kho trong nồi sôi thì giảm nhỏ lửa, mở vung rồi tiếp tục kho như vậy cho đến khi nước kho cạn sệt và thịt cá thu săn lại là được. Nêm nếm lại cho nồi cá kho thêm vừa miệng và cho thêm chút xíu tiêu xay vào nữa là có thể tắt bếp.

Món cá thu kho tiêu ăn cùng cơm nóng thì quả là tuyệt vời luôn đấy nhé. Bạn có thể chuẩn bị thêm dưa chuột để ăn kèm với món cá kho đậm đà này cũng giúp bữa cơm thêm ngon miệng.


0