30/05/2018, 09:11

Cách làm hoa thiên lý xào thập cẩm ngon đậm đà hương Việt

Cách làm hoa thiên lý xào thập cẩm ngon đơn giản ngọt mát sẽ giúp các chị em đem lại cho gia đình mình một món ăn có cách chế biến đơn giản, giàu dinh dưỡng và rất phù hợp với những lúc tiết trời nóng bức. Hoa thiên lý là một trong những loại hoa được làm rau ăn hàng ngày, thường có vào ngày hè. ...

Cách làm hoa thiên lý xào thập cẩm ngon đơn giản ngọt mát sẽ giúp các chị em đem lại cho gia đình mình một món ăn có cách chế biến đơn giản, giàu dinh dưỡng và rất phù hợp với những lúc tiết trời nóng bức. Hoa thiên lý là một trong những loại hoa được làm rau ăn hàng ngày, thường có vào ngày hè. Hoa thiên lý ngọt mát, giàu dinh dưỡng với hương vị giòn giòn thú vị. Đây cũng là một vị thuốc đông y có tác dụng thanh nhiệt và an thần, phù hợp cho cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Khi kết hợp với ngao, tôm, hương vị ngọt ngào của các loại rau thịt quyện vào nhau khiến người thưởng thức cảm thấy lạ miệng thích thú. Các chị em hãy cùng với phunublog.vn học cách chế biến món hoa thiên lý xào thập cẩm nhé.

Những nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Hoa thiên lý: 300g
  • Ngao: 500g
  • Tôm: 200g
  • Nấm đông cô: 5-7 cái
  • Hành khô: 2 củ
  • Gia vị: Dầu ăn, bột canh, mì chính.
Cách làm hoa thiên lý xào thập cẩm ngon đậm đà hương vị Việt phần 1

Thực hiện chế biến món hoa thiên lý xào thập cẩm nhé

Bước 1: Chần nhẹ hoa thiên lý qua nước sôi pha muối

  • Hoa thiên lý nhặt sạch, ngâm trong nước lạnh 10 phút rồi rửa sạch, để ráo, chần nhẹ qua nước sôi có pha muối khi xào rau sẽ nhanh chín và có màu xanh nuột nà hấp dẫn trông món ăn sẽ có tính thẩm mĩ cao.
Cách làm hoa thiên lý xào thập cẩm ngon đậm đà hương vị Việt phần 2

Bước 2: Làm sạch tôm và ngao

  • Tôm rửa sạch, bóc vỏ, rút chỉ đen.
  • Ngao rửa sạch luộc hoặc hấp đến khi ngao mở miệng, nhặt phần thịt ngao để riêng. Nấm đông cô ngâm nở, cắt bỏ chân.
Cách làm hoa thiên lý xào thập cẩm ngon đậm đà hương vị Việt phần 3

Bước 3: Xào tôm và ngao chín

  • Phi thơm hành khô với chút dầu ăn, cho tôm vào xào với lửa lớn, tiếp đến cho nấm, thịt ngao vào xào cùng, nêm chút bột nêm rồi cho ra đĩa.
Cách làm hoa thiên lý xào thập cẩm ngon đậm đà hương vị Việt phần 4

Bước 4: Xào hoa thiên lý rồi trộn tôm, ngao, gia vị vào

  • Vẫn chảo đó cho hoa thiên lý vào xào, khi thiên lý gần chín cho hỗn hợp tôm, ngao vào xào to lửa, nêm gia vị vừa miệng. Tắt bếp, cho hoa thiên lý xào thập cẩm ra đĩa.
Cách làm hoa thiên lý xào thập cẩm ngon đậm đà hương vị Việt phần 5
  • Thiên lý xào thập cẩm đơn giản nhưng ăn kèm với cơm trắng vô cùng hấp dẫn nhé.
Cách làm hoa thiên lý xào thập cẩm ngon đậm đà hương vị Việt phần 6
Cách làm hoa thiên lý xào thập cẩm ngon đậm đà hương vị Việt phần 7
Chỉ cần vài bước thao tác đơn giản, các chị em đã có thể làm nên món ăn ngọt mát phù hợp với những ngày oi bức của mùa hè và đem lại hương vị mới lạ cho bữa cơm gia đình. Các chị em hãy tham khảo kỹ cách làm hoa thiên lý xào thập cẩm ngon đơn giản ngọt mát trên đây và bắt tay vào làm thử nhé. Chúc các chị em nấu ăn ngon thành công.

0