30/05/2018, 09:11

Cách làm mứt cà rốt không bị chảy nước bày biện ngày Tết

Có rất nhiều thắc mắc của chị em đối với cách làm mứt cà rốt không bị chảy nước . Vậy thì hãy theo dõi thông tin bài viết dưới đây của phunublog.vn, chúng tôi sẽ cung cấp những bí quyết giúp bạn dễ dàng làm được món mứt cà rốt siêu hấp dẫn và không còn phải lo lắng về việc cà rốt bị chảy nước ...

Có rất nhiều thắc mắc của chị em đối với cách làm mứt cà rốt không bị chảy nước. Vậy thì hãy theo dõi thông tin bài viết dưới đây của phunublog.vn, chúng tôi sẽ cung cấp những bí quyết giúp bạn dễ dàng làm được món mứt cà rốt siêu hấp dẫn và không còn phải lo lắng về việc cà rốt bị chảy nước nữa. Hãy cùng tham khảo ngay thôi nào!

Nguyên liệu để làm mứt cà rốt không bị chảy nước

  1. 6 củ cà rốt to, đẹp, nhẵn nhụi, màu tươi sáng.
  2. 450gr đường.
  3. 20gr vôi tôi.
  4. 1 miếng phèn chua.
  5. 1 ống vani.

Cách làm mứt cà rốt không bị chảy nước

Bước 1: Cắt tỉa hoa cà rốt

Sau khi đã chọn được cà rốt như hướng dẫn ở trên thì bạn hãy tiến hành rửa cho cà rốt thật sạch rồi cạo bớt lớp vỏ bên ngoài. Sau đó bạn khía những rãnh quanh củ cà rốt để tạo thành 5 phần bằng nhau.

Bí quyết này giúp bạn khi cắt khoanh tròn của cà rốt sẽ tạo thành những đóa hoa xinh xắn. Ngoài ra khi cắt khoanh cà rốt thì bạn chỉ nên cắt khoảng 0.5cm, không nên cắt quá dày vì nó sẽ khiến cà rốt lâu chín lại bị dễ chảy nước.

Bước 2: Ngâm cà rốt với nước vôi trong

Sau khi cắt tỉa hết cà rốt thì bạn hãy ngâm cà rốt cùng với nước vôi trong. Để có được nước vôi trong thì bạn dùng 1.5 lít nước, cho vôi sống vào, khuấy đều cho vôi tan ra. Tiếp đến bạn hãy để yên cho vôi lắng xuống để lược lấy nước vôi trong. Khi đã có được nước vôi trong bạn hãy ngâm cà rốt qua đêm hoặc trong thời gian khoảng 8 tiếng đồng hồ.

Bước 3: Làm sạch cà rốt

Sau khi ngâm cà rốt cùng nước vôi trong xong bạn vớt cà rốt ra rồi xả lại nhiều lần cùng nước. Với cách làm mứt cà rốt không bị chảy nước khâu xả nước này sẽ giúp khử mùi hôi của vôi hiệu quả.

Bạn hòa phèn chua với nước và đun sôi, sau khi nước sôi thì cho cà rốt vào chần nhanh với thời gian khoảng 2 phút. Tiếp đến vớt cà rốt ra ngoài rổ và để ráo.

Bước 5: Ngâm đường làm mứt cà rốt

Bạn dùng một cái âu lớn rồi xếp xen lẽ từng lớp liên tục cà rốt, đường, cà rốt… sao cho lớp trên cùng là đường. Hãy ngâm cà rốt cùng đường cho đến khi nào đường tan chảy và ngấm hoàn toàn vào cà rốt.

Bước 6: Sên mứt cà rốt

Bạn hãy cho cà rốt và nước đường vào chảo (chảo cần sâu lòng và được làm nóng). Khi thấy nước đường sôi thì bạn hãm lửa nhỏ lại và sên cho đều tay. Khi nào thấy đường trong chảo kết tinh và bám vào miếng cà rốt thì bạn hãy cho vani vào, đảo thêm vài cái rồi tắt bếp.

Lưu ý: Bước này là bước quan trọng nhất quyết định thành phẩm của bạn, do đó đừng lơ là với lửa và nhớ đảo thật nhẹ nhàng, đều tay tránh mứt bị cháy nhé!

Mách bạn bí quyết để mứt cà rốt không bị chảy nước:

  • Bạn nên chia nhỏ từng mẻ cà rốt rồi sên trong nhiều lần, cách này giúp mứt vừa đẹp vừa ngọt đều hơn.
  • Khi đường vừa sền sệt thì bạn tiến hành đảo liên tục cà rốt giúp cho đường bám đều miếng cà rốt.
  • Bạn có thể dùng lò vi sóng để sấy khô mứt dừa, điều này giúp nhanh hơn so với việc sấy ở nhiệt độ thường.

Chúc bạn thành công với cách làm mứt cà rốt không bị chảy nước. Hãy like và share bài viết này để có nhiều bạn biết đến cách làm mứt siêu ngon này nhé. Theo dõi thường xuyên phunublog.vn hơn để biết thêm nhiều thông tin hữu ích đối với việc làm mứt đón Tết 2018 bạn nha!


0