30/05/2018, 09:11

Cách làm chè ngô ngon không thể cưỡng

Cách làm chè ngô tuy không có gì khác biệt so với những món chè truyền thống khác nhưng lại thơm ngon, hấp dẫn nhờ chính hương vị dân dã mà không kém phần tinh tế của ngô và nước cốt dừa. Trong khi chè sen được biết đến là loại chè tốt cho việc an thần, ngủ ngon, chè đỗ xanh, chè đỗ đen giải ...

Cách làm chè ngô tuy không có gì khác biệt so với những món chè truyền thống khác nhưng lại thơm ngon, hấp dẫn nhờ chính hương vị dân dã mà không kém phần tinh tế của ngô và nước cốt dừa. Trong khi chè sen được biết đến là loại chè tốt cho việc an thần, ngủ ngon, chè đỗ xanh, chè đỗ đen giải nhiệt, thanh mát, thì chè ngô lại lợi tiểu, mát gan, dễ tiêu hóa nên cũng cực bổ dưỡng. Cách làm chè ngô đơn giản mà ngon sẽ được iCachLam chia sẻ với các chị em ngay sau đây:

Nguyên Liệu:

  1. Bột bắp: 60 gam
  2. Đường: 100 gam
  3. Ngô: 3 bắp
  4. Nước cốt dừa: 100 ml
  5. Lá dứa

Các bước làm chè ngô

– Bóc vỏ và bỏ râu ngô sau đó tách hoặc bào mỏng hạt ngô.

– Cho lõi ngô vào nồi nướng, đun sôi cùng lá dứa khoaangr 20 phút.

– Cho tiếp ngô vào nồi và chỉnh nhỏ lửa xuống, nấu đến khi ngô chín mềm thì bỏ đường vào và đảo cho đều tay.

– Lấy sẵn một bát nước, cho bột bắt vào hòa tan rồi đổ nhẹ vào nồi bắp đang đun, đảo nhẹ đến khi thấy bột bắp chín là được (có thể thay bột bắp bằng bột sắn dây).

– Dùng muỗng múc chè ra bát và rưới cốt dừa lên trên là có thể dùng ngay được.

Bát chè ngô sánh đượm lại ngọt thanh, ăn cùng nước cốt dừa thơm lừng, béo ngậy ăn nóng ngay hoặc cho đá bào vào ăn lạnh cũng đều ngon cả đó nhé!


0