30/01/2018, 11:43

Cách làm xôi mít ngon đẹp Tô Hiến Thành nức tiếng một vùng

, xôi mít nghe cũng hơi lạ đúng không các bạn, xôi mít là món ăn đang trở nên rất nổi tiếng trong giới trẻ hiện nay, không chỉ ăn như xôi ăn bình thường mà còn dùng để ăn chơi rất tuyệt, món ăn vừa ngon vừa đẹp mắt nữa. Xôi mít ngon ở Hà Nội dạo gần đây cực kì phổ biến và lôi kéo được nhiều ...

, xôi mít nghe cũng hơi lạ đúng không các bạn, xôi mít là món ăn đang trở nên rất nổi tiếng trong giới trẻ hiện nay, không chỉ ăn như xôi ăn bình thường mà còn dùng để ăn chơi rất tuyệt, món ăn vừa ngon vừa đẹp mắt nữa. Xôi mít ngon ở Hà Nội dạo gần đây cực kì phổ biến và lôi kéo được nhiều sự quan tâm, yêu thích và sử dụng. Xôi mít có vị ngon béo của gạo nếp cùng vị tươi của mít ngọt tự nhiên khiến món ăn thơm ngon gấp bội lần. Cách chế biến xôi mít rất hữa ích nó vừa giúp cho no bụng lại giúp cho những ai đó lười ăn hoa quả thì sẽ có được một chút hoa quả cùng ăn. Với những bạn đã nghiền món này, nếu cứ ngày nào cũng phải vất vả đi mua hàng, thì nay, với cách làm xôi mít ngon của 7monngonmoingay.vn bạn có thể trổ tài khéo tay, thực hiện ngay tại nhà cũng rất thú vị nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

Nguyên liệu làm món xôi mít

  • 100g gạo nếp
  • 500g mít
  • Lạc rang
  • Dừa nạo
  • Nước cốt dừa.

Cách làm xôi mít ngon Tô Hiến Thành nức tiếng

Cách nấu xôi mít

Muốn cho cách làm xôi mít ngon thì cần chọn loại gạo nếp thật ngon, thường là nếp câng hoặc nếp cái hoa vàng, như vậy xôi sẽ dẻo và thơm hơn.

Bước 1: Chuẩn bị gạo

  • Vo sạch gạo nếp và ngâm nước muối . Cách làm xôi mít để qua đêm ta sẽ đổ ra rổ cho thật ráo. Nếu khi ngâm không cho muối thì khi ngâm xong nên cho chút muối vào xóc để xôi đậm đà và không bị ngán.
  • Đồ chín gạo trong chõ, khi hạt gạo nở bung ra thì rưới cốt dừa lên, đánh đều để cốt dừa ngấm vào xôi. Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện cách làm xôi mít sữa dừa bằng việc nấu xôi trong nồi cơm điện, nếu không thể nấu bằng nồi cơm điện thì nấu như cơm, đổ nước bằng mặt gạo và không cần ngâm gạo trước.

Bước 2: Chuẩn bị mít, lạc

  • Tách riêng các múi mít, rạch một đường thẳng, chú ý không làm mít bị rách.
  • Rang lạc rồi xát vỏ và giã vỡ.

Bước 3: Làm xôi mít

Cách làm xôi nhồi mít đẹp mắt và không bị vỡ: Vê nhẹ xôi thành các viên dài cỡ như đốt ngón tay, cảm thấy vừa múi mít là được, đút viên xôi vào bên trong mít và quét nước cốt dừa lên trên

Bước 4: Hoàn thành món xôi mít

  • Bầy lên đĩa và rắc lạc cùng dừa nạo lên là xong.

Nếu thích sặc sỡ hơn thì khi nấu xôi bạn có thể dùng cách nấu xôi thập cẩm để miếng xôi mít có thêm màu sắc bắt mắt nhé. Ngoài ra bạn nào từng qua Thái Lan du lịch và từng nếm món này thì sẽ biết món xôi mít Thái Lan ngon cỡ nào, và hãy thử làm món này xem có gì hay ho hơn món xôi mít bình thường nhé!

Cách làm xôi mít cốt dừa có thêm nước cốt dừa khiến món ăn có hương vị thực sự thơm ngon, lạ miệng, chỉ nhìn thôi cũng đã thèm đến nao lòng rồi đó nhé.

Mong rằng với hướng dẫn cách làm xôi mít trên đây đã giúp các độc giả có được món xôi ngon và không bị ngán.

0