15/06/2018, 11:44

Cách nấu mì quảng chay ngon nhất cho ngày rằm tháng bảy

Cách nấu mì quảng chay ngon nhất: ngày thường ta hay làm mì quảng sườn heo, gà, cá lóc, đà lạt, phan thiết…đặc biệt đến ngày rằm tháng bảy hoặc những người ăn chay trường thì cách nấu mì chay luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho thực đơn chay của mình. Như ta biết người Việt chúng ta đa số ...

Cách nấu mì quảng chay ngon nhất: ngày thường ta hay làm mì quảng sườn heo, gà, cá lóc, đà lạt, phan thiết…đặc biệt đến ngày rằm tháng bảy hoặc những người ăn chay trường thì cách nấu mì chay luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho thực đơn chay của mình. Như ta biết người Việt chúng ta đa số theo Phật nên những ngày ăn chay có ý nghĩa tâm linh rất quan trọng. Họ quan niệm rằng ăn chay sẽ tránh được nghiệp chướng và tạo đức cho đời sau. Với các món ăn chay cứ ngỡ tưởng sẽ không ngon nhưng không hẳn vậy. Với cách nấu món mì chay ngon đúng kiểu sẽ cho bạn một món ăn chay hấp dẫn vô cùng. Bạn hãy tham khảo cách làm mì quảng chay ngon sau đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Nấm rơm khoảng 300gram
+ Một củ cải, một nửa cây súp lơ, một góc tư cây bắp cải, cà rốt hoặc lê cũng được
+ Một quả cà chua
+ Hai bìa đậu phụ
+ Hành rau mùi mì chính và chút muối
+ Một cây xà lách cuộn chặt, giá đỗ và rau húng, rau thơm
+ Mỳ Quảng hoặc bánh phở lớn và một ít bột nghệ tạo màu vàng cho mì
+ Dầu điều vì món chay mà
+ Lạc đã rang sẵn và bánh đa nướng để ăn kèm với món mì

Với món mỳ chay thì mỳ Quảng là ngon nhất, vào những ngày rằm hoặc mồng một với món mỳ chay này bạn sẽ không kém gì mì thịt đâu bạn nhé. Không những vậy vơi cách nấu mì quảng chay này bạn còn giữ gìn sức khỏe cho gia đình đấy vì ăn chay tốt hơn nhiều so với những chất giàu đạm và protein.

Cách làm mì quảng chay ngon:

– Nấm rơm bạn cắt bỏ chân rồi rửa sạch và đem ngâm 15 phút trong chậu nước có them một chút muối rồi rửa lại vớt ra để ráo.

– Hai bìa đậu phù bạn cắt miếng tùy ý rán vàng đều hai mặt và nhớ sử dụng dầu điều bạn nhé.

– Hành lá bạn rửa sạch thái nhỏ phần đầu trắng bạn đập dập cắt khoảng 3cm, rau mùi rửa sạch thái nhỏ. Cà chua bạn rửa sạch bổ múi cau lạc rang sẵn giã dối.

– Phù trúc cắt miếng tùy ý chiên vàng ruộm.

– Tiếp theo bạn cho 3 thà dầu vào đun nóng và cho hành phi thật thơm thì cho cà chua vào xào cùng. Sau đó bạn cho nấm rơm và đậu phụ vào đảo thật đều tay thì cho them chút muối xào tiếp khoảng 4hoac 5 phút thì cho nước dung đã làm ở trên vào vặn lửa nhỏ đun sôi khoảng 10 phut nêm gia vị vừa ăn và tắt bếp cho rau mùi hành thái nhỏ vào nồi và tắt bếp.

– Xà lách và rau thơm, giá đỗ bạn rửa sạch để ráo.

– Mỳ Quảng bạn chần qua nước sôi và lưu ý trước khi chần nước sôi thì bạn  nên ngâm nước lạnh khoảng hơn 10 phút cho mềm thì cách nấu món mì chay của bạn mới đúng được. Sau đó bạn luộc mì khi thấy sôi và mì chin thì vớt ra cho qua nước lạnh thì để ráo.

– Cuối cùng bạn cho mì vào bát cho rau thơm và giá đỗ phía dưới rồi chan nước vừa mặt mì bạn cho thêm bánh đa nướng và phù trúc lên trên cho them chút lạc ăn kèm với rau sống là ngon lắm đấy.

Cách nấu món mì quảng chay thật dễ làm phải không? Chắc chắn món mì này sẽ bổ sung vào cẩm nang các món chay cho bạn.

Chúc các bạn thành công.


0