03/02/2018, 21:32

Cách làm sữa tươi chiên thơm giòn ngon hết ý

Cách làm sữa tươi chiên thoạt nghe có vẻ lạ lẫm song trên thực tế thì đây lại là món ăn rất quen thuộc và không thể thiếu trong thực đơn của các bạn mê đồ ăn vặt. Món sữa tươi chiên giòn sẽ trở nên vô cùng đơn giản nếu bạn chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu và thực hiện theo công thức dưới đây. ...

Cách làm sữa tươi chiên thoạt nghe có vẻ lạ lẫm song trên thực tế thì đây lại là món ăn rất quen thuộc và không thể thiếu trong thực đơn của các bạn mê đồ ăn vặt. Món sữa tươi chiên giòn sẽ trở nên vô cùng đơn giản nếu bạn chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu và thực hiện theo công thức dưới đây.

Cách làm sữa tươi chiên thoạt nghe có vẻ lạ lẫm song trên thực tế thì đây lại là món ăn rất quen thuộc và không thể thiếu trong thực đơn của các bạn mê đồ ăn vặt. Món sữa tươi chiên giòn sẽ trở nên vô cùng đơn giản nếu bạn chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu và thực hiện theo công thức dưới đây.

Bạn nên xem thêm:

  • Cách làm bánh kem sinh nhật
  • Cách làm bánh bông lan nướng
  • Cách làm bánh su kem
  • Cách làm bánh xèo
 - cách làm bánh sữa tươi chiên

– cách làm bánh sữa tươi chiên

Chuẩn bị nguyên liệu làm sữa tươi chiên

Sữa tươi: Thường thường loại sữa tươi dùng để chiên sẽ là phần sữa tươi không đường. Bạn có thể chọn loại sữa tươi được vắt trực tiếp từ bò, dê hoặc phần sữa tươi tiệt trùng bán sẵn ở các cửa hàng để thực hiện. Chuẩn bị chừng 300 gram sữa tươi.

Sữa tươi - cách làm bánh sữa chiên

Sữa tươi – cách làm bánh sữa chiên

Bột mì: Bột mì sẽ dùng để trộn vào sữa trước khi đem chiên. Chuẩn bị khoảng 100 gram bột mì. Bạn lưu ý nên chọn loại bột mì chất lượng để đảm bảo món sữa chiên được ngon nhất.

Bột ngô: Bột ngô vừa dùng để tạo vị, vừa dùng để tạo màu cho món sữa chiên. Bột ngô bạn chỉ cần chuẩn bị 1 ít, chừng 30 gram là đủ.

Bột mì và bột ngô - cách làm sữa chiên

Bột mì và bột ngô – cách làm sữa chiên

Bột nở: Phần bột nở này bạn không nhất thiết phải sử dụng nếu bạn không muốn. Nếu bạn có muốn dùng loại bột này khi làm bánh thì chuẩn bị khoảng ½ thìa cafe.

Sữa đặc và đường: Phần nguyên liệu này sẽ giúp món sữa chiên có được vị ngọt thơm tự nhiên hơn. Phần sữa đặc bạn chuẩn bị từ 2 – 3 thìa cafe còn phần đường thì bạn chuẩn bị chừng từ 40 – 50 gram.

Sữa đặc - cách làm sữa tươi chiên

Sữa đặc – cách làm sữa tươi chiên

Bên cạnh phần nguyên liệu trên, bạn cũng chuẩn bị từ 5 – 7 tờ giấy thấm dầu cũng như khuôn bánh để phục vụ cho quá trình chế biến.

Cách làm sữa tươi chiên ngon như sau:

Bước 1: Trộn sữa

Cho phần bột ngô + bột nở vào trộn đều với nhau trong một chiếc tô sạch. Lấy thêm một bát tô khác bạn cho vào đấy phần sữa tươi đã chuẩn bị. Tiếp đến, bạn cho phần sữa đặc + đường vào hoà cho thật kỹ để hỗn hợp tan đều.

Trộn sữa - cách làm sữa tươi chiên

Trộn sữa – cách làm sữa tươi chiên

Đổ hỗn hợp sữa vào với hỗn hợp bột từ từ và khuấy cho thật đều để đảm bảo bột được hoà kỹ và mịn. Để chắc chắn nhất thì sau khi hoà bạn có thể dùng máy đánh trứng đánh kỹ một lần nữa hoặc cho bột lọc qua rây để thu được phần bột mịn.

Bước 2: Ủ sữa

Bắc một chiếc chảo chống dính lên bếp và đun cho chảo nóng già. Tiếp đến, bạn cho phần hỗn hợp bột và sữa vừa tạo vào khuấy cho đều tay đến khi hỗn hợp sánh lại là được. Tiếp đến, bạn lót lớp giấy thấm dầu xuống đáy khuôn rồi đổ hỗn hợp vừa tạo vào.

Ủ sữa - cách làm bánh sữa tươi chiên

Ủ sữa – cách làm bánh sữa tươi chiên

Cho hỗn hợp trên vào ngăn đá tủ lạnh trong vòng 30 phút cho hỗn hợp cứng lại. Hết thời gian trên, bạn bỏ khay sữa vừa ủ ra, úp ngược khuôn xuống một mặt phẳng sạch để thu về khối sữa đông đặc như phô mai.

Bước 3: Chiên sữa

Dùng sao sắc cắt khối sữa vừa ủ thành các miếng vừa ăn. Hoà loảng phần bột mì đã chuẩn bị trước đó trong một chiếc tô lớn và để bên cạnh. Chuẩn bị xong, bạn bắc chảo dầu lên bếp và đun cho nóng già.

Cắt sữa và chiên sữa - cách làm sữa tươi chiên

Cắt sữa và chiên sữa – cách làm sữa tươi chiên

Nhúng các miếng sữa đã cắt qua âu bột mì rồi thả vào chiên vàng. Chiên với ngọn lửa vừa phải cho đến khi tất cả các mặt sữa vàng đều là được. Chiên xong, bạn vớt sữa chiên ra và để cho ráo dầu rồi thưởng thức.

Bánh sữa tươi chiên - cách làm sữa tươi chiên

Bánh sữa tươi chiên – cách làm sữa tươi chiên

Sữa chiên có thể thưởng thức trực tiếp hoặc chấm kèm với tương ớt đều phù hợp. Với cách làm sữa tươi chiên này, bạn cần đảm bảo các miếng sữa có vỏ ngoài giòn và bên trong béo ngậy và bạn nên thưởng thức nóng sẽ ngon hơn rất nhiều so với khi bạn để nguội.

Chuyên mục nội trợ nấu ăn ngon của kênh cẩm nang agiadinh.net chúc các bạn có được những đĩa sữa tươi chiên thật ngon.

0