30/05/2018, 11:59

Nấu cháo tôm cho bé với rau gì là tốt nhất – Mẹ đã biết chưa?

Món cháo tôm cho bé luôn là một trong những món ăn dặm khoái khẩu, giàu dưỡng chất được các mẹ lựa chọn. Tuy nhiên mẹ đã biết nấu cháo tôm cho bé với rau gì đúng chất, đảm bảo hương vị hay chưa? Nếu chưa hãy cùng emvaobep tìm hiểu ngay dưới đây nhé. Khi nào bé có thể ăn được tôm? ...

Món cháo tôm cho bé luôn là một trong những món ăn dặm khoái khẩu, giàu dưỡng chất được các mẹ lựa chọn. Tuy nhiên mẹ đã biết nấu cháo tôm cho bé với rau gì đúng chất, đảm bảo hương vị hay chưa? Nếu chưa hãy cùng emvaobep tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Khi nào bé có thể ăn được tôm?

Thành phần dinh dưỡng có trong tôm rất có lợi cho sự phát triển toàn diện của trẻ như canxi, sắt, phốt pho, vitamin B12, protein… Chính vì vậy việc cung cấp tôm trong khẩu phần ăn cho bé là hết sức cần thiết.

Nấu cháo tôm cho bé với rau gì

Khi bé bước vào độ tuổi ăn dặm, tức khoảng 6 tháng tuổi là mẹ đã có thể cho bé ăn tôm thông qua món cháo tôm thơm ngon, bổ dưỡng rồi. Tuy nhiên lúc này hệ tiêu hóa của bé còn non nớt và mới làm quen với tôm nên các mẹ chỉ cho bé ăn một ít thôi nhé, không nên ép bé ăn quá nhiều sẽ gây phản tác dụng.

Thêm vào đó khi chế biến tôm cần loại bỏ hết râu, càng, đầu, chỉ đen trên lưng. Chỉ giữ lại phần thịt tôm để nấu cháo cho bé và cần phải băm nhuyễn, mịn.

Nấu cháo tôm cho bé với rau gì?

Nấu cháo tôm cho bé với rau gì luôn là thắc mắc của rất nhiều bậc cha mẹ. Bởi nếu kết hợp không đúng cách không những món cháo mất đi độ thơm ngon mà còn có thể gây hại đến sức khỏe cũng như sự phát triển của bé. Vì vậy để nấu cháo tôm cho bé mẹ cần dành thời gian tìm hiểu để biết cách lựa chọn loại rau củ phù hợp.

Nấu cháo tôm cho bé với rau gì

Có rất nhiều loại rau kết hợp với tôm giúp bé có món cháo tôm thơm ngon, bổ dưỡng như rau ngót, bí đỏ, cà rốt, mồng tơi. Đây là những loại rau phổ biến có thể kết hợp với tôm ngay khi bé bắt đầu bước vào độ tuổi ăn dặm.

Từ 8 tháng tuổi trở đi, mẹ có thể nấu cháo tôm cho bé với nhiều loại rau khác nhau như cải ngồng, nấm rơm, súp lơ xanh, chùm ngây, rau dền,…

Những lưu ý trong cách nấu cháo tôm cho bé

Mặc dù cháo tôm rất tốt cho sự phát triển của trẻ nhưng mẹ không nên cho bé ăn quá nhiều cháo tôm mà thiếu đi các dưỡng chất khác. Do đó mỗi tuần mẹ chỉ nên cho bé ăn từ 1-2 bữa cháo tôm nhưng phải kết hợp với các loại rau khác nhau, tránh làm bé chán ăn.

Nấu cháo tôm cho bé với rau gì

Các nguyên liệu cần được chọn lựa kỹ càng, đảm bảo sự tươi ngon.

Căn cứ vào độ tuổi mà liều lượng các nguyên liệu cần điều chỉnh cho phù hợp, tránh nấu quá nhiều gây lãng phí.

Nấu cháo tôm cho bé với rau gì giờ đây đã không còn là vấn đề khó khăn với cha mẹ nữa phải không nào? Hi vọng với những thông tin mà emvaobep chia sẻ trên đây các bậc cha mẹ sẽ nấu cho con những món cháo tôm thơm ngon, bổ dưỡng nhất nhé!


0