04/10/2018, 23:29

Cách làm mứt dừa màu xanh lá nếp đơn giản lạ mắt

Mứt dừa là một trong những món mứt được yêu thích nhất trong dịp tết cổ truyền Việt Nam. Có rất nhiều cách chế biến kết hợp món mứt như gấc, cà rốt, nghệ, củ rền… Trong bài viết hôm nay hãy cùng Ameovat.com tìm hiểu cách làm mứt dừa màu xanh lá nếp một cách đơn giản và rất dễ thực ...

Mứt dừa là một trong những món mứt được yêu thích nhất trong dịp tết cổ truyền Việt Nam.

Có rất nhiều cách chế biến kết hợp món mứt như gấc, cà rốt, nghệ, củ rền…

Trong bài viết hôm nay hãy cùng Ameovat.com tìm hiểu cách làm mứt dừa màu xanh lá nếp một cách đơn giản và rất dễ thực hiện.

Món mứt dừa màu xanh lá nếp trong thật đẹp mắt

Món mứt dừa màu xanh lá nếp trong thật đẹp mắt

Để món mứt dừa màu xanh lá nếp được đẹp mắt và các bạn có thể hiểu rõ hơn vì sao mứt dừa lại có màu xanh lá nếp hấp dẫn. Ameovat.com sẽ cùng các bạn tìm hiểu qua về cây lá nếp rất dễ kiếm mà có công dụng đặc biệt này nhé.

Cây lá nếp. Nguồn: Internet.

Cây lá nếp. Nguồn: Internet.

Cây lá nếp mọc thành bụi, bụi có thể cao đến 1m, thân rộng từ 1-3cm có nhiều nhánh. Lá cây hình dài và hẹp thẳng. Ngoài ra là có mùi thơm nếp hương, không có lông xếp hình xối, mép không gai, mặt dưới màu nhạt còn mặt trên láng. Cây không có hoa có thể dùng ở dạng tươi hoặc đông lạnh đều được.

Vì cây rất lành không gây độc hại nên lá nếp được dùng trong cách làm mứt, nấu chè, gói bánh, luộc sẵn…Trong ẩm thực dân gian, lá nếp còn được sử dụng trong bữa ăn để tạo mùi thơm hấp dẫn. Có những nơi lá nếp còn giã nát hoặc xay nhuyễn vắt lấy lá nước cốt, trộn chung với gạo nếp dùng để gói bánh chưng.

Vậy là các bạn đã biết tại sao lá nếp được dùng nhiều trong cách làm mứt dừa. Bây giờ hãy cùng chúng tôi vào bếp thực hiện cách làm mứt dừa màu xanh lá nếp này ngay bây giờ nhé!

0