04/10/2018, 23:29

Tăng tỷ lệ đậu trái sầu riêng phục hồi cây sau thu hoạch

October 4, 2018 | Cây ăn trái | Sầu riêng giống cây ăn trái mang lại giá trị kinh tế cao cho hộ trồng. Để tăng tỷ lệ đậu trái sầu riêng , hộ trồng cần có biện pháp tác động. Nhầm tăng cường tỷ lệ đậu trái trên cây sầu riêng. Kết hợp với việc chăm sóc phục hồi sức cho cây sau thu ...

October 4, 2018 | Cây ăn trái |

Sầu riêng giống cây ăn trái mang lại giá trị kinh tế cao cho hộ trồng. Để tăng tỷ lệ đậu trái sầu riêng, hộ trồng cần có biện pháp tác động. Nhầm tăng cường tỷ lệ đậu trái trên cây sầu riêng. Kết hợp với việc chăm sóc phục hồi sức cho cây sau thu hoạch.

Cách tăng tỷ lệ đậu trái trên cây sầu riêng

tăng tỷ lệ đậu trái sầu riêng

Để tăng tỷ lệ đậu trái sầu riêng hộ trồng cần tiến hành các biện pháp như sau:

+ Đảm bảo sức khỏe của cây tốt, chăm sóc trong điều kiện tốt ngay sau khi thu hoạch. Tưới nước, bón phân, cắt cành, tạo tán…

+ Áp dụng tăng cường các biện pháp hỗ trợ cây thụ phấn. Nhầm bổ sung và cải thiện chất lượng quả, tăng cao năng suất phẩm chất sau thu hoạch.

+ Trồng nhiều giống sầu riêng khác nhau trong vườn, chỉ áp dụng cho vườn có diện tích lớn trồng chuyên canh.

+ Tạo điều kiện thuận lợi cho động vật thụ phấn vào vườn như dơi.

+ Phòng trừ sâu bệnh hiệu quả, bảo vệ cây tốt để cây có sức phát triển. Từ đó mới tăng tỷ lệ đậu trái sầu riêng. Cho năng suất cao cuối vụ thu hoạch.

Biện pháp phục hồi cây sầu riêng sau thu hoạch

cách tăng tỷ lệ đậu trái sầu riêng

Sau vụ thu hoạch sầu riêng thường kiệt sức. Để cây có sức sinh trưởng và tiếp tục cho trái sai trong vụ kế tiếp. Nông dân cần áp dụng biện pháp phục hồi sức cho cây:

+ Canh tác: Tỉa cành và tạo tán cho cây, cắt loại bỏ những cành cây sâu bệnh. Tạo sự thông thoáng cho khu vườn. Hạn chế sự phát triển của sâu bệnh gây hại, quét vôi lên thân cây từ gốc lên độ cao 1,3m

+ Bón phân bổ sung đạm và lân theo tỷ lệ ½ đạm, ½ lân và ¼ kali. Bón theo tán, đánh rãnh để vùi lấp phân vào trong đất. Không bón trên bề mặt đất, bón phân hữu cơ đã được ủ hoai mục. Lượng bón 10-12 tấn/ 1 ha, bón bổ sung vôi 1-2 tấn/ 1 ha.

+ Nước cần thoát nước tốt vào mùa mưa tại những vùng ngập úng. Mực nước ổn định trong mương 0.8-1m.

+ Kích thích cây ra hoa khi cây khỏe.

+ Quản lý sâu bệnh phun thuốc kịp thời khi phát hiệu cây có dấu hiệu nhiễm bệnh.

Tóm lại để tăng tỷ lệ đậu trái sầu riêng, vấn đề quan trọng nhất cây cần phải được chăm sóc tốt. Phòng ngừa triệt để sự tấn công của sâu bệnh bằng các biện pháp tổng hợp.

0