30/05/2018, 09:11

Cách làm mứt dừa lá dứa thơm ngon đẹp mắt đãi khách ngày Tết

Cách làm mứt dừa lá dứa như thế nào? Làm mứt dừa lá dứa có khó không? Tất cả những thắc mắc của chị em sẽ được giải đáp ngay trong bài viết dưới đây. Mứt dừa lá dứa là công thức sử dụng lá dứa để tạo nên một hương vị và màu sắc xanh đẹp hấp dẫn. Món mứt dừa lá dứa thường được mọi ...

Cách làm mứt dừa lá dứa như thế nào? Làm mứt dừa lá dứa có khó không? Tất cả những thắc mắc của chị em sẽ được giải đáp ngay trong bài viết dưới đây. Mứt dừa lá dứa là công thức sử dụng lá dứa để tạo nên một hương vị và màu sắc xanh đẹp hấp dẫn.

Món mứt dừa lá dứa thường được mọi người làm vào dịp Tết để góp vào hương vị ngày vui dân tộc thứ màu sắc của chồi non. Nếu đã từng ăn mứt dừa, thì lúc này đây, bạn hãy cùng giadinh.blog khám phá cách làm mứt dừa lá dứa vô cùng đơn giản này cho gia đình nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu làm mứt dừa lá dứa

  • 0,5kg  dừa bánh tẻ
  • 1 bó lá dứa ( khoảng vài lá)
  • 200g đường kính trắng

Để làm món mứt dừa lá dứa, các bạn hãy chọn loại cùi dừa bánh tẻ, đây là loại cùi dừa thích hợp nhất để làm mứt dừa dẻo dẻo dai dai chuẩn vị. Cùi dừa bánh tẻ ở giữa giai đoạn non và già của cùi dừa, dùng tay các bạn bấm vào vẫn thấy khá rám, nhưng vẫn mềm mại, đọng nhiều sữa. Mứt dừa lá dứa sẽ có màu sắc xanh non đẹp mắt nếu các bạn chọn được đúng lá dứa chuẩn nhé.

Cách làm mứt dừa lá dứa

Bước 1: Chế nước cốt lá dứa

Lá dứa các bạn đem rửa sạch với nước lọc, sau đó chia làm hai phần. Một phần các bạn cắt ngắn khoảng 2 đốt tay, phần còn lại cắt nhỏ bỏ vào may xay sinh tố xay nhuyễn cùng với 1 bát con nước. Sau khi xay nhuyễn, các bạn lọc lấy 2 chén nước cốt, cất tạm vào ngăn mát tủ lạnh.

Bước 2: Sơ chế cùi dừa

Cùi dừa mang về các bạn rửa thật sạch, sau đó dùng đồ nạo, nạo miếng dài theo bờ cùi ngoài. Các bạn nạo đến đâu thì cho dừa vào chậu nước ấm đến đó. Sau khi nạo xong các bạn rửa đi rửa lại dừa bằng nước ấm 3 đến 4 lần rồi ngâm khoảng 3  tiếng rồi vớt ra, trộn đều với phần lá dứa xắt nhỏ kia tiếp tục để khoảng 2 tiếng.

Bước 3: Ướp dừa

Sau khi ngâm dừa xong các bạn vớt ra để ráo, rồi cho vào âu ướp cùng với số đường đã chuẩn bị cùng với 1 chén nước cốt lá dứa đã làm vào trộn đều. Các bạn tiếng hành ướp trong 5 tiếng, các bạn chú ý, với cách làm mứt dừa lá dứa này, các bạn không ướp qua đêm, bởi vì trong thời gian ướp, thi thoảng các bạn phải đảo dừa một chút cho ngấm đều nước cốt lá dứa.

Bước 4. Đảo  dừa

Sau 5 tiếng ướp dừa, đường đã tan hết, dừa cũng chuyển màu xanh thì bạn cho dừa vào chảo, đun to lửa một chút và liên tục đảo dừa cho đến khi nước sắp cạn thì cho nốt 1 chén nước cốt lá dứa còn lại vào đảo nhỏ lửa (các bạn có thể nhặt lá dứa ra). Các bạn đảo đến khi nào thấy mứt dừa bắt đầu khô, các bạc bột đường bám đều lên dừa là thành công.

Cách làm mứt dừa lá dứa tuy đơn giản nhưng các bạn cũng cần tuân thủ đúng trình tự và từng nước theo hướng dẫn. Mứt dừa lá dứa cho ra thành phẩm cần phải có màu xanh non đều màu, thơm và dẻo dai, không bị khô. Các bạn cho mứt dừa ra khay và để thật nguội mới cho vào lọ thủy tinh hay túi bảo quản kín nhé. 

Hãy like và share bài viết “” cho bạn bè cùng biết nhé các bạn. Các bạn đừng quên luôn đồng hành cùng giadinh.blog mỗi ngày để khám phá thêm nhiều bí quyết làm mứt dừa tại nhà nhé. Chúc các bạn thành công với cách làm mứt dừa lá dứa này!


0