30/01/2018, 11:49

Cách làm món ngao xào tỏi ớt thật ngon thật thơm và vô cùng lôi cuốn

là món ăn rất phổ biến ở những vùng miền biển, mỗi khi dịp hè tới được du lịch cùng cả nhà được vui chơi và thưởng thức những món hải sản thơm ngon thật không điều gì thích thú hơn. Các bạn ạ ngao là loại hải sản dễ ăn có thể chế biến được rất nhiều món như ngao xào lá lốt hay thơm ngon như ...

là món ăn rất phổ biến ở những vùng miền biển, mỗi khi dịp hè tới được du lịch cùng cả nhà được vui chơi và thưởng thức những món hải sản thơm ngon thật không điều gì thích thú hơn. Các bạn ạ ngao là loại hải sản dễ ăn có thể chế biến được rất nhiều món như ngao xào lá lốt hay thơm ngon như ngao xào me, cũng hấp dẫn không kém với món ngao xào bơ tỏi. Món mình kết nhất vẫn là món ngao xào tỏi ớt thơm ngon đến xao lòng, mình nhớ mãi hương vị món ăn đó và lần nào đi biển mình cũng đều gọi món đó. Để thỏa mãn được "cơn thèm ăn" của mình thì mình cũng đã tự lên mạng học và chế biến được món ăn này cho bản thân và cho cả nhà mình ăn rồi đấy. Cách chế biến món ngao xào tỏi ớt cũng không quá khó đâu các bạn ạ, chỉ cần 1 chút chăm chỉ là chúng mình đã có 1 món đồ ăn thú vị và vô cùng lôi cuốn rồi. Nào hãy vào bếp cùng với 7monngonmoingay.vn và tham khảo cách chế biến của mình nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

Nguyên liệu làm món ngao xào tỏi ớt

  • 500g ngao
  • 5 củ sả
  • 100g nước dừa
  • 200g dừa nạo
  • Tương ớt, dầu ăn, đường, nước mắm ngon.

Cách làm ngao xào tỏi ớt ngon

Bước 1: Chuẩn bị ngao

  • Để món ngao xào tỏi ớt ngon, không bị sạn thì nên cho ngao vào ngâm nước chừng 3-4 tiếng cho ngao nhả hết sạn và chất bẩn bên trong, nhặt bỏ những con ngao chết như vậy mới đảm bảo cho món ăn hương vị hoàn hảo nhất.

Bước 2: Chuẩn bị hành lá, ớt…

  • Bỏ đôi ớt theo chiều dọc, lấy hết hạt rồi thái lát mỏng, muốn cách làm ngao xào tỏi ớt thêm bắt mắt thì nên dùng ớt chuông xanh sẽ đẹp hơn nhiều.
  • Hành lá làm sạch và cắt lấy phần củ trắng, tước nhỏ.

Bước 3: Luộc ngao

  • Ngâm ngao xong thì cho vào nồi luộc để ngao há miệng, nhưng khi luộc chú ý không đậy vung, như vậy ngao luộc sẽ bị trào.
  • Khi ngao mở miệng thì dùng đũa đảo đều, đun sôi chừng 2 phút thì bắc ra, không nên luộc ngao quá kĩ, như vậy ngao dễ bị nhừ.
  • Phần nước ngao không dùng khi xào nhưng bạn có thể giữ lại để làm nước nấu canh, canh sẽ ngọt và ngon hơn nhiều.

Bước 4: Xào ngao

  • Bắc chảo lên bếp xào gừng + ớt + tỏi + củ hành trắng, để lửa vừa phải, không quá to cũng không quá nhỏ lửa. Khi các nguyên liệu chín tái thì thả ngao vào, vặn to lửa vào xào đều tay, nêm gia vị vừa miệng, đảo thêm chừng 1 phút là được.

Cách làm ngao xào tỏi ớt thật ngon và thú vị đúng không các bạn. Mỗi bữa cơm thay vì những món ăn nhàm chán như thường ngày thì các bà nội trợ hãy vào bếp thực hiện những món mới cho cả nhà thêm hương vị mới nhé. Chỉ cần vài phút đơn giản là đã có ngay 1 đĩa ngao xào tỏi ớt thật tuyệt rồi. Món ăn có vị cay cay của ớt cùng sả sẽ rất hợp khi ăn vào những khi tiết trời se lạnh hay vào những ngày mưa gió. Món ăn cung cấp lượng canxi rất tốt cho cơ thể nữa đấy.

0