29/01/2018, 23:28

Cách làm món cua hấp bia đơn giản ngọt ngon không rụng chân càng

Cua được nhiều chị em nội trợ làm các món ngon để chiêu đãi gia đình và bạn bè vào dịp cuối tuần hay các ngày lễ. Các món được chế biến từ cua ngon như cua rang muối , cua rang me, món chả cua , trong đó, cách làm cua hấp với bia ngon sẽ là một bí quyết tuyệt vời để bữa tiệc thêm phần hấp ...

Cua được nhiều chị em nội trợ làm các món ngon để chiêu đãi gia đình và bạn bè vào dịp cuối tuần hay các ngày lễ. Các món được chế biến từ cua ngon như cua rang muối, cua rang me, món chả cua, trong đó, cách làm cua hấp với bia ngon sẽ là một bí quyết tuyệt vời để bữa tiệc thêm phần hấp dẫn. Sau đây, mời các bạn cùng chúng tôi chế biến món cua bằng cách hấp bia ngon với các bước đơn giản sau nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Bia: 1/ 2chai
+ Cua thịt: 700gr
+ Gừng: 1củ
+ Hành tây: 1/ 2củ
+ Hành lá, tiêu, hạt nêm
+ Ớt sừng: 2 trái

Mách nhỏ các bạn cách làm món cua hấp bia ngon đúng điệu

Chuẩn bị món cua hấp bia:

– Các gia vị như hành tây, ớt sừng, gừng, hành lá sau khi sơ chế, bỏ vỏ rồi cắt thành sợi.

– Chúng ta làm sạch mình cua, bỏ mai cua, bỏ phần phổi, chặt bớt phần đầu của chân cua rồi rửa sạch và chặt cua làm bốn phần.

Cách làm món cua hấp bia ngon:

– Bước 1: Chúng ta xếp các phần cua thành nguyên hình vào dĩa sâu, thêm ớt sừng, hành và gừng lên trên. Tiếp theo, chúng ta nêm hạt nêm sao cho vừa ăn rồi rót bia lên.

– Bước 2: Chúng ta cho dĩa cua vào lồng hấp, hấp khoảng 8 – 10 phút tùy theo kích cỡ cua nhỏ hay lớn.

Một số lưu ý khi làm món cua hấp bia

– Cua sau khi mua về, chúng ta để nguyên dây và càng về phía trước, dùng kéo hoặc dao nhọn đâm vào hóp cua rồi chúng ta đâm hơi chếch phía trước đến khi cua hơi cong chân và giật nhẹ thì tháo dây và rửa sạch.

– Cua cái: nhiều gạch, yếm to gọi là cua gạch son, còn cua đực thì nhiều thịt, chắc và yếm nhỏ hơn.

Trên đây là các bước thực hiện về cách hấp cua với bia ngon cũng như một số lưu ý an toàn đối với người thực hiện mà 7monngonmoingay.com đã chia sẻ cùng các bạn. Chúc các bạn chế biến thành công và ngon miệng!

0