29/01/2018, 23:28

Cách làm gỏi cá nhồng đơn giản cay ngon không gì sánh bằng

Gỏi cá nhồng là một trong vô số những món gỏi cá vốn đã trở nên nổi tiếng, tuy nhiên, gỏi cá nhồng lại có những ưu điểm riêng, dễ chế biến, dễ ăn, nên phù hợp với khẩu vị của rất nhiều người. Chính vì thế, dù không phải món ăn phổ biến, nhưng một khi đã nếm thử thì ai cũng sẽ tấm tắc khen ngợi ...

Gỏi cá nhồng là một trong vô số những món gỏi cá vốn đã trở nên nổi tiếng, tuy nhiên, gỏi cá nhồng lại có những ưu điểm riêng, dễ chế biến, dễ ăn, nên phù hợp với khẩu vị của rất nhiều người. Chính vì thế, dù không phải món ăn phổ biến, nhưng một khi đã nếm thử thì ai cũng sẽ tấm tắc khen ngợi mùi vị độc đáo của món gỏi cá thơm ngon này. Cách chế biến gỏi cá nhồng thực sự rất nhanh và dễ dàng, nên tiện lợi cho những chị em nội trợ trong những ngày vội vã, không kịp chuẩn bị những món cầu kỳ mà vẫn khiến cả gia đình có được bữa ăn thật ngon. Chúng ta cùng chế biến nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 400g phi lê cá nhồng
+ 3 quả ớt sừng
+ 1 củ hành tây
+ 1 gói bánh phồng tôm
+ 1 củ cà rốt
+ Đậu phộng rang
+ Nước cốt chanh
+ 1quả chuối xanh
+ Nước mắm chua ngọt
+ 1 trái khế
+ Bột nêm
+ Nước mắm
+ Đường

Cách chế biến gỏi cá nhồng đơn giản cho “ngày vội” mà vẫn muốn ăn ngon

Cách làm gỏi cá nhồng:

Bước 1: Cá thái miếng vừa ăn rồi ướp trong nước cốt chanh để cá chín tái, sau đó ta vớt cá ra, để ráo.

Bước 2: Cho vào bát 4 muỗng cốt chanh, 4 muỗng đường, 2 muỗng nước mắm và 2 muỗng bột nêm, khuấy cho tan, rồi cho cá vào trộn đều tay.

Bước 3:

– Bắc chảo lên rang đậu phộng (lạc).
– Hành tây, cà rốt và ớt thái dạng sợi.
– Khế, chuối thái lát mỏng.
– Cho tất cả vào trộn với cá.

Bước 4:

– Bày gỏi ra đĩa (có thể trang trí cho bắt mắt).
– Bày thêm bánh phồng tôm và bát mắm chua ngọt để ăn gỏi.

Với cách làm vô cùng đơn giản, món gỏi cá nhồng sẽ đem đến cho bạn và cả gia đình một hương vị rất riêng, khó lẫn với những loại gọi khác. Chúc bạn và gia đình có bữa cơm thật ngon miệng!

0