29/01/2018, 23:28

Cách làm món gỏi cá mú đơn giản say mê lòng người

Gỏi là món ăn vô cùng phổ biến trong thực đơn ăn uống của người Việt, đặc biệt là trong những dịp lễ tết, hội họp, đình đám vì món gỏi thường thanh mát, lạ miệng, ăn không bị ngán, lại cũng phù hợp để cánh mày râu vừa nhâm nhi chén rượu cay nồng vừa “đẩy đưa” câu chuyện. Chính vì ...

Gỏi là món ăn vô cùng phổ biến trong thực đơn ăn uống của người Việt, đặc biệt là trong những dịp lễ tết, hội họp, đình đám vì món gỏi thường thanh mát, lạ miệng, ăn không bị ngán, lại cũng phù hợp để cánh mày râu vừa nhâm nhi chén rượu cay nồng vừa “đẩy đưa” câu chuyện. Chính vì thế, các bà nội trợ rất quan tâm đến việc làm sao để chế biến gỏi ngon. Thực ra, gỏi có nhiều loại, có những loại đòi hỏi cách chế biến phức tạp, cầu kì, cũng có những loại vô cùng đơn giản, chỉ cần các chị em chọn cho mình món “tủ” để dự phòng thì bất cứ trường hợp nào cũng sẽ đạt điểm 10 tuyệt đối. Hôm nay, hãy vào bếp cùng 7monngonmoingay với món gỏi cá mú nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 800g cá mú
+ Nước mắm, bơ đậu phộng, đường, cốt chanh, tỏi băm, ớt băm, mù tạc vàng
+ 1 củ gừng tươi
+ Thơm, chuối xanh, khế xanh, hành tây,ớt sừng, súp dấm, rau sống ăn kèm
+ 1 trái dừa tươi
+ 20g bún tươi
+ Bánh tráng

Cách chế biến gỏi cá mú đơn giản mà vô cùng thơm ngon

Cách làm gỏi cá mú:

Bước 1:

– Cá mú làm sạch rồi lọc lấy mình phần thịt.
– Thấm khô miếng cá rồi thái mỏng.

Bước 2:

– Thơm, chuối xanh, khế xanh thái miếng vừa.
– Hành tây, ớt sừng thái sợi.

Bước 3: Cho nước mắm cùng với bơ đậu phộng đường, tỏi và ớt bằm, mù tạc, vắt chút cốt chanh rồi xay nhuyễn, lọc lấy cốt làm mắm chấm.

Bước 4:

– Bắc nồi lên bếp đun sôi nước dừa cùng với giấm, đường và hành tây.
–  Nhúng cá vào nồi nước dừa rồi gói bằng bánh tráng cùng chuối, khế, thơm, rau thơm là hoàn thành.

Miếng bánh tráng quấn bên trong là thịt cá ngọt thơm, khế xanh chua dịu, miếng chuối giòn ngon, chấm ngập trong bát nước mắm với công thức pha chế đặc biệt dậy lên hương thơm rất riêng, lại có cả vị thanh mát của các loại rau, hương vị quyện vào nhau, chua chua, cay cay,… sao có thể đậm đà đến vậy.

0