15/06/2018, 11:31

Cách làm món bò bọc mỡ chài nướng béo ngậy, thơm lừng

Bò bọc mỡ chài nướng là món ăn có hương thơm độc đáo nhờ sự kết hợp của tỏi, hành, thêm hương thịt lợn, thịt bò nướng lên nên cứ gọi là nức mũi. Nói là món bò bọc mỡ chài nhưng còn có cả nguyên liệu là thịt nạc vai, vì thịt bò khá khô và không được dẻo như thịt lợn nên trộn đều 2 nguyên liệu ...

Bò bọc mỡ chài nướng là món ăn có hương thơm độc đáo nhờ sự kết hợp  của tỏi, hành, thêm hương thịt lợn, thịt bò nướng lên nên cứ gọi là nức mũi. Nói là món bò bọc mỡ chài nhưng còn có cả nguyên liệu là thịt nạc vai, vì thịt bò khá khô và không được dẻo như thịt lợn nên trộn đều 2 nguyên liệu này sẽ dễ nặn viên chả hơn, khi nướng xong ăn cũng ngon miệng hơn. Thịt bò bọc mỡ chài nướng tuy không phải món ăn phổ biến cho lắm nhưng vẫn là một món ăn ngon đáng để thử, vì thế có thể dùng cách làm bò bọc mỡ chài nướng áp dụng vào một chiều rảnh rỗi cuối tuần muốn cả nhà được đổi bữa, chắc chắn bữa ăn sẽ rất tuyệt.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt bò: 500g, xay nhuyễn
+ Mỡ chài: 100g
+ Nạc vai: 200g, xay nhuyễn
+ Bột ngọt: 1 thìa
+ Nước tương: 1 thìa
+ Hành, tỏi khô: 1 củ, băm nhuyễn
+ Dầu hào: nửa thìa
+ Hạt nêm: nửa thìa

Cách làm bò bọc mỡ chài nướng:

Cho thịt nạc xay và thịt bò vào ướp với hành, tỏi băm nhỏ cùng bột ngọt + hạt nêm + nước tương + dầu hào + bột ngũ vị hương để ướp trong 30 phút.

Dùng tay nặn thành viên tròn, dùng mỡ chài bọc ngoài viên thịt rồi nướng bằng than hoa.

Tuy vào sở thích mà bạn có thể viên chả thành hình tròn xoe, ấn dẹt, có thể xiên vào que hoặc nướng vỉ tùy thích nhé.

Khi nướng mỡ chài sẽ chảy xuống, mùi thơm tỏa ra rất kích thích khứu giác, nhưng cứ tiếp tục nướng đến khi viên thịt chuyển màu vàng, mỡ sôi lên là được.

Bày món ăn lên đĩa cùng bát mắm nêm và dọn thêm xà lạch, cà chua hoặc có thể dùng món xà lách trộn dầu dấm để ăn cùng.

Bò bọc mỡ chài nướng khiến thịt bò thơm ngon, béo ngậy đến bất ngờ, vì thịt bò không có mỡ nên việc bọc mỡ chài bên ngoài sẽ giúp thịt bò không bị khô, ăn cũng ngon hơn nhiều.


0